facebook pixel

Đào tạo kỹ năng quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp

Chuyện trong ngành

Có Những Người Dành Cả Thanh Xuân Để Theo Đuổi Nghề Nhà Hàng Khách Sạn

Thanh xuân là khoảng thời gian cho phép chúng ta được quyền thử, được quyền sai, được quyền liều lĩnh và được quyền dành trọn tâm huyết để theo đuổi ước mơ.

Phát Hờn Với Sinh Viên Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn!

Nếu bàn đến chuyện sinh viên ngành nào hay bị “gato” nhất, chắc hẳn danh sách ấy không thể thiếu đi sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn. Đâu là những lí do dí dỏm khiến sinh viên ngành khác “phát hờn” với các bạn đến vậy?

Nghịch Lý Thực Tập Sinh Ở Các Khách Sạn 4 - 5 Sao

Trong khi các trường đại học, cao đẳng chú trọng đào tạo cấp bậc quản lý thì hầu như các khách sạn 4-5 sao hiện nay chủ yếu tuyển dụng nhân viên như lễ tân, buồng phòng, bar. Chính điều đó đã dẫn đến hệ lụy là quá trình thực tập của sinh viên mới ra trường tại khách sạn gặp phải trở ngại lớn.

Ba Quy Tắc Giúp Nghề Nhà Hàng Khách Sạn Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Nghề nhà hàng, khách sạn mang đặc thù của ngành Dịch vụ luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ nhu cầu con người. Do đó, ngành nghề này đòi hỏi yêu cầu rất cao cho bất kỳ vị trí nào dù là thấp nhất. Để tồn tại và phát triển, mỗi cá nhân phải làm việc một cách nghiêm túc và cẩn thận tuyệt đối.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Khách Sạn 5 Sao

Không thể phủ nhận thế hệ trẻ ngày nay càng có nhiều hứng thú, đam mê với ngành Nhà hàng – Khách sạn. Thế nhưng, để có cơ hội gia nhập môi trường khách sạn 5 sao của các tập đoàn lớn thì bạn cần có biểu hiện tốt ngay từ buổi phỏng vấn.

Quyền Lực Cảm Xúc Đối Với Nghề Phục Vụ

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, người quản lý thường chỉ chú trọng đến cảm xúc của khách hàng mà ít quan tâm đến cảm xúc của đội ngũ nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, cảm xúc của họ lại chính là chìa khóa nắm giữ quyền lực thúc đẩy và phát triển nhà hàng quan trọng nhất.

Bí Quyết Ngàn Vàng Giúp Lễ Tân Tự Tin Trò Chuyện Với Khách Hàng

Lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Bên cạnh các kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, họ phải biết cách trò chuyện, giao tiếp với khách hàng để tạo nên sự gần gũi và thoải mái.

Xu Hướng Phát Triển Của Ngành Quản Trị Khách Sạn Tại Việt Nam

Ngày nay, với sự bung nở mạnh mẽ của ngành Du lịch thì ngành Quản trị Khách sạn tại nước ta cũng từng bước chuyển mình, khởi sắc với nhiều thay đổi trong xu hướng tồn tại và phát triển. Đâu là những đặc điểm nổi trội trong xu thế phát triển trong tương lai của ngành Quản trị Khách sạn Việt Nam?

Từ năm 2018, Khách Sạn Không Được Tự Ý Gắn Sao

Luật Du lịch năm 2017 (bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2018) nghiêm cấm khách sạn, resort gắn sao nếu chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận chất lượng, đồng thời cũng công bố một số quy định khác mà chủ đầu tư kinh doanh khách sạn cần lưu ý.

Lễ Tân – Nghề Chỉ Dành Cho Phái Yếu?

Phải chăng quầy lễ tân là “lãnh địa” của riêng nữ giới? Con trai có thể trở thành lễ tân? Lễ tân nam đòi hỏi những yêu cầu khắt khe nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau của chúng tôi.

Kinh Nghiệm Đắt Giá Khi Thỏa Thuận Lương

Dù mới đi làm hay đã nhiều năm kinh nghiệm thì thỏa thuận lương khi phỏng vấn luôn là thử thách không nhỏ đối với các ứng viên. Làm thế nào để đạt được mức lương như kì vọng và không sa vào cái bẫy “ép lương” từ nhà tuyển dụng? Hãy cùng tham khảo một số lỗi phổ biến mà ứng viên hay mắc phải khi đàm phán lương bằng bài viết sau từ chúng tôi.

Thị Trường Khách Sạn Việt Nam: Nội Xây – Ngoại Quản Lý

Với sự đổ bộ của hàng loạt tập đoàn khách sạn “sừng sỏ” vào Việt Nam, thị trường khách sạn nước nhà đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không vì thế mà giới đầu tư trong nước trở nên lép vế trước các doanh nghiệp nước ngoài.

Lộ Trình Thăng Tiến Dành Cho Nghề Lễ Tân

Ngoài môi trường làm việc sang trọng và năng động bậc nhất, nghề lễ tân còn mang đến cho mỗi cá nhân cơ hội thăng tiến cao trong ngành Khách sạn.

Kinh Doanh Nhà Hàng: Thủ Thuật Khiến Khách Hàng Chi Nhiều Tiền Hơn

Kinh doanh nhà hàng muốn thành công và phát đạt cần có những thủ thuật để đánh đúng vào tâm lý thực khách khiến họ sẵn sàng chi tiền mà không hề do dự.

Phục Vụ Nhà Hàng Và Những Nguyên Tắc Vàng Cần Nhớ

Đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, sự hài lòng của thực khách phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố, nhất là đội ngũ nhân viên phục vụ. Từng hành động và lời nói của họ sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm lý khách hàng.

Có Phải Khách Hàng Luôn Luôn Đúng?

“Khách hàng luôn luôn đúng”, “Khách hàng là Thượng đế” là những quan niệm quá đỗi quen thuộc trong mọi ngành nghề mang tính dịch vụ. Đối với riêng ngành Nhà hàng – Khách sạn, liệu những “Thượng đế” đó có bao giờ sai? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn thảo luận vấn đề này nhé!

Tâm Sự Của Một Lễ Tân Khách Sạn Trẻ Tuổi

Nghề lễ tân không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay vì khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn nào, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp bóng dáng của họ trước khu vực tiền sảnh. Nghề lễ tân có những áp lực vô hình đan xen với niềm vui khó diễn tả thành lời mà dường như chỉ họ mới thấu hiểu được.

Nỗi Khổ “Giấu Tên” Của Người Làm Lễ Tân

Bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành lễ tân, khoác lên mình bộ trang phục lịch thiệp và sải bước tự tin trong môi trường nhà hàng, khách sạn đẳng cấp? Vậy bạn có biết đằng sau sự hào nhoáng đó ẩn giấu rất nhiều điều chỉ lễ tân mới có thể thấu hiểu? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn bật mí những bí mật này nhé!

Lễ Tân Khách Sạn Và Những Tình Huống Thường Gặp

Lễ tân đang là một trong những nghề đáng mơ ước của các bạn trẻ. Công việc lễ tân tưởng như dễ dàng nhưng luôn có những khó khăn, thử thách cần phải vượt qua. Sau đây là công việc của lễ tân khách sạn và những tình huống thường gặp trong môi trường khách sạn nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này.

Giỏi Nghiệp Vụ Vẫn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Hàng Khách Sạn Quốc Tế?

Thực tế cho thấy, môi trường nhà hàng, khách sạn quốc tế tuy rất lý tưởng trong mắt nhiều người nhưng để có thể trụ vững trong môi trường đó, bạn cần nhiều hơn là chỉ kỹ năng nghiệp vụ. Không ít bạn vẫn băn khoăn vì sao “lăn xả” trong ngành đã lâu, kỹ năng nghề vững vàng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi làm việc tại nhà hàng, khách sạn đẳng cấp quốc tế? 

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang