facebook pixel

Bí Quyết Ngàn Vàng Giúp Lễ Tân Tự Tin Trò Chuyện Với Khách Hàng

Lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Bên cạnh các kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, họ phải biết cách trò chuyện, giao tiếp với khách hàng để tạo nên sự gần gũi và thoải mái. Bí quyết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp lễ tân tự tin và cởi mở khi trò chuyện với mọi đối tượng khách hàng. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Khả năng nắm bắt tâm lý

Đặc thù của ngành Dịch vụ nói chung và ngành Khách sạn nói riêng là hướng đến sự thỏa mãn nhu cầu của con người nên yếu tố tâm lý đặc biệt quan trọng. Nhất là nghề lễ tân cần có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh nhạy và chuẩn xác để tự tin trò chuyện và giao tiếp.

kha nang nam bat tam lyKhả năng nắm bắt tâm lý giúp lễ tân trò chuyện với khách hàng tự tin

Tâm lý khách hàng thay đổi tùy theo độ tuổi, giới tính, công việc… Ví dụ khách hàng thuộc độ tuổi trung niên luôn đề cao thái độ lịch sự và lễ phép khi trò chuyện nhưng khách hàng thuộc độ tuổi trẻ trung, năng động lại thích được đón tiếp một cách thân thiện và cởi mở. Nhân viên lễ tân phải khéo léo nhận biết để điều chỉnh cách giao tiếp phù hợp. Nắm bắt được điều này, lễ tân sẽ không còn e dè và ngại ngùng khi bắt đầu cuộc trò chuyện với bất kỳ đối tượng khách hàng nào.

Khả năng quan sát thượng thừa

Môi trường khách sạn năng động với hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Người lễ tân phải có khả năng quan sát nhạy bén từng cử chỉ, hành động và thái độ của khách hàng để đưa ra cách ứng xử và lời nói chuẩn mực.

kha nang quan satKhả năng quan sát giúp lễ tân nhanh chóng lấy được cảm tình của khách hàng

Khả năng quan sát sẽ giúp lễ tân ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng trong nhiều trường hợp. Ví dụ khi bạn quan sát thấy khách đang mệt mỏi với dáng vẻ uể oải, sắc mặt không được tốt, hãy tiến đến hỏi thăm và hỗ trợ nếu họ cần. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và chia sẻ.

Hay khi bạn nhận thấy khách đang buồn bã với khuôn mặt nặng trĩu, không một nụ cười, đừng ngần ngại lại gần họ, lắng nghe và động viên chân thành. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được đồng cảm và an ủi hơn bao giờ hết.

Kiến thức sâu rộng và đa chiều

Công việc của lễ tân không chỉ dừng ở việc bạn chào đón và cung cấp cho họ những dịch vụ lưu trú tốt nhất mà còn phải trở thành bạn của khách hàng để dễ dàng trò chuyện và thấu hiểu. Chính vì vậy, lễ tân cần tích lũy vốn hiểu biết sâu rộng trên nhiều phương diện như văn hóa, ngôn ngữ, thể thao, thời tiết, kinh tế… để có thể trò chuyện thoải mái cùng khách.

le tan co kien thuc sauLễ tân có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực sẽ dễ dàng trò chuyện với khách hàng

Hơn nữa, nhân viên lễ tân phải tiếp xúc với hàng trăm du khách đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Cùng một khách sạn, cùng một lễ tân đón tiếp nhưng khách hàng lại có cách đánh giá chất lượng khác nhau dựa trên bản sắc văn hoá riêng của họ. Vì thế, lễ tân cần phải hiểu rõ về đặc trưng văn hóa - suy nghĩ - hành vi của khách hàng để vừa phục vụ theo đúng quy trình khách sạn, vừa tôn trọng nét văn hóa của khách.

Công việc của người lễ tân chưa bao giờ dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng sống trong giao tiếp lẫn ứng xử. Bạn mong muốn trở thành lễ tân bản lĩnh và tự tin trước mọi đối tượng khách hàng? Đừng ngần ngại đăng ký tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu để trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất ngay từ bây giờ.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

hoc vien thuc hanh nghiep vuHọc viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

hoc vien khoa quan tri tien sanhHọc viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh và khoá học Quản trị Nhà hàng , bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(4 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang