facebook pixel

Giỏi Nghiệp Vụ Vẫn Không Thể Làm Việc Tại Nhà Hàng Khách Sạn Quốc Tế?

Thực tế cho thấy, môi trường nhà hàng, khách sạn quốc tế tuy rất lý tưởng trong mắt nhiều người nhưng để có thể trụ vững trong môi trường đó, bạn cần nhiều hơn là chỉ kỹ năng nghiệp vụ. Không ít bạn vẫn băn khoăn vì sao “lăn xả” trong ngành đã lâu, kỹ năng nghề vững vàng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi làm việc tại nhà hàng, khách sạn đẳng cấp quốc tế? Để có câu trả lời, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu những nguyên nhân sau.

Tính cách hướng nội

Tính chất đặc thù của ngành Nhà hàng – Khách sạn là năng động, đòi hỏi sự tương tác liên tục giữa người và người. Môi trường khách sạn quốc tế yêu cầu bạn phải tiếp xúc thường xuyên với hàng trăm khách mỗi ngày, đồng thời trò chuyện và hỗ trợ đồng nghiệp trong cùng nỗ lực phục vụ khách hàng tốt nhất. Chính vì thế mà tính cách hướng nội, ngại giao tiếp và khuynh hướng làm việc độc lập vô hình trung khiến bạn gặp khó khăn khi kết nối với mọi người, trở thành rào cảo khi bạn bước chân vào ngành này.

Thiếu kinh nghiệm giải quyết tình huống

Môi trường khách sạn, nhà hàng quốc tế có tính đào thải cao nên chỉ ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm, tay nghề và khả năng ứng biến linh hoạt để hạn chế tối đa sai sót khi phục vụ khách hàng. Không ít bạn thành thạo kỹ năng nghề nhưng vì thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế nên thường lúng túng và thiếu nhạy bén khi xử lý tình huống với khách. Chính vì thế, để làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn quốc tế, bên cạnh trang bị kiến thức nghiệp vụ, bạn còn phải tích luỹ cho mình kinh nghiệm dày dặn để xử lý các sự cố một cách chuyên nghiệp nhất.

kinh nghiem xu ly tinh huong
Kinh nghiệm xử lý tình huống là điều kiện tiên quyết để làm việc trong môi trường quốc tế

Vốn hiểu biết văn hoá – xã hội hạn hẹp

Nghề nhà hàng, khách sạn là nghề toàn cầu. Một ngày, bạn sẽ phải tiếp xúc với hàng trăm du khách đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Cùng một nhà hàng, khách sạn, cùng một nhân viên phục vụ nhưng khách hàng đánh giá chất lượng khác nhau dựa trên bản sắc văn hoá riêng của họ. Vì thế, hiểu rõ về đặc trưng văn hóa - suy nghĩ - hành vi của khách hàng là cách tốt nhất để bạn vừa phục vụ họ theo đúng quy trình khách sạn, vừa tôn trọng nét văn hóa đầy tự hào của họ.

Phục vụ khách hàng không chỉ dừng ở việc bạn chào đón và cung cấp cho họ những dịch vụ lưu trú, ẩm thực tốt nhất. Phục vụ khách hàng còn có nghĩa là trở thành bạn của họ và trò chuyện cùng họ. Bạn cần tích lũy vốn hiểu biết về nhiều phương diện như văn hóa, ngôn ngữ, thể thao, thời tiết, kinh tế… để có thể trò chuyện thoải mái cùng khách.

giao tiep voi khach hang
Hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực giúp bạn tự tin trong giao tiếp với khách

Trình độ ngoại ngữ kém

Nhà hàng, khách sạn là môi trường đa ngôn ngữ, đòi hỏi người trong nghề biết càng nhiều ngoại ngữ càng tốt để có thể giao tiếp và đáp ứng chính xác yêu cầu của du khách quốc tế. Tùy vào tỉ lệ khách hàng mà mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau nhưng nhìn chung, tiếng Anh vẫn là cần thiết nhất bởi mức độ phổ biến toàn cầu của nó. Giao tiếp tiếng Anh kém sẽ khiến bạn không hiểu rõ, thậm chí hiểu sai ý khách hàng. Và khi hiểu sai ý họ, mọi nỗ lực phục vụ của bạn sẽ chỉ là con số không.

Bên cạnh đó, trong quá trình sàng lọc ứng viên, các nhà tuyển dụng thường ưu ái những cá nhân thông thạo tiếng Anh. Vì thế, nếu bạn muốn dấn thân vào môi trường quốc tế, hãy thật nỗ lực trang bị cho mình kỹ năng sử dụng tiếng Anh, bởi đây là hành trang cần thiết để bạn tiến sâu và tiến xa trong ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Bạn đang khao khát được làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn quốc tế? Bạn đã trang bị đầy đủ vốn tiếng Anh chuyên ngành để chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính chưa? Đừng đợi chờ cơ hội sẽ tới với mình. Hãy chủ động nắm bắt nó bằng việc chuẩn bị những bước đệm thật tốt. Tiếng Anh chính là bước đệm vững vàng nhất giúp bạn thăng tiến trong môi trường nhà hàng, khách sạn quốc tế.

Thấu hiểu điều này, Khóa học Tiếng Anh Nhà Hàng và Tiếng Anh Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu dành cho học viên muốn cải thiện tiếng Anh trong môi trường nhà hàng, khách sạn ra đời với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp kiến thức về từ vựng tiếng Anh chuyên ngành, phương pháp xử lý các tình huống giao tiếp với khách nước ngoài, kỹ năng phản xạ tiếng Anh linh hoạt và cách giải quyết than phiền của khách bằng tiếng Anh

lop hoc nghiep vu buong phong 2

Cơ sở vật chất lớp học thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Học viên được giảng dạy trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu ở các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước như Renaissance Riverside Hotel Saigon, New World Hotel, Novotel Hotel…
  • Hướng dẫn học viên phương pháp trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh, làm thế nào tạo ấn tượng tốt và ghi điểm với nhà tuyển dụng
  • Phù hợp cho học viên muốn hỗ trợ công việc quản lý hiện tại và thăng tiến nhanh trong tương lai với thời gian học chỉ 6,5 tháng

Mọi thông tin về khóa học Tiếng Anh Nhà HàngTiếng Anh Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem 533 lần

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang