Khóa học quản trị nhà hàng

 

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

T
rong tất cả các ngành nghề tại Việt Nam thì Dịch vụ Nhà hàng - Khách sạn được đánh giá là ngành đang rất khát nhân lực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy còn rất nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Nhà hàng vẫn chưa tìm được việc làm như mong đợi do không đáp ứng được yêu cầu thực tế của nhà tuyển dụng.

Đứng trước thực trạng đó, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) đã nghiên cứu và xây dựng chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng theo hướng THỰC HỌC – THỰC LÀM, cam kết với cộng đồng về cung cấp nguồn nhân lực quản trị đạt chất lượng cao với kỹ năng nghiệp vụ được đào tạo bài bản và tác phong làm việc chuyên nghiệp trong môi trường đa văn hóa.

lớp quản trị nhà hàng

Chương trình Quản Trị Nhà Hàng tại HNAAu được thiết kế nhằm phục vụ các đối tượng học viên quan tâm, đam mê ngành Nhà hàng hoặc các học viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành Dịch vụ với nhu cầu hệ thống hóa và nâng cao kiến thức. Khóa học chú trọng cung cấp kiến thức chủ chốt về kinh doanh nhà hàng, rèn luyện các thao tác nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng quản lý... giúp học viên có đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế ngay sau khi tốt nghiệp.

hoc quan tri nha hang khach san

ƯU ĐIỂM KHÓA HỌC QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...

  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc bổ sung và nâng cao nghiệp vụ, đánh mạnh vào tiêu chí THỰC HỌC – THỰC LÀM, rèn giũa kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống thực tế giúp học viên tích lũy kinh nghiệm để ứng dụng vào công việc ngay sau khi hoàn thành khóa học.

  • Giáo trình và tài liệu giảng dạy được cập nhật kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ nghề mới nhất theo tiêu chuẩn của các tập đoàn Khách sạn – Nhà hàng Quốc tế; tham khảo tài liệu của Bộ Giáo trình Chuẩn 13 nghề Du lịch Việt Nam VTOS theo Dự án Châu Âu, Chuẩn 8 nghề Du lịch Quốc gia, Chuẩn 6 nghề du lịch Asean MRA-TP.

  • Bằng cấp giá trị: Sau khi hoàn thành khóa học, Học viên sẽ nhận chứng chỉ của Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng Cục Dạy Nghề.

  • Cơ sở vật chất: Phòng thực hành được thiết kế dựa theo mô hình nhà hàng, khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế, hỗ trợ học viên nhanh chóng và dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc thực tế sau tốt nghiệp.

  • Học phí hợp lý: Học phí khóa học đã bao gồm toàn bộ chi phí nguyên vật liệu thực hành, đồng phục, giáo trình, lệ phí thi và cấp chứng chỉ. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho học viên như giảm học phí, tặng voucher, trao học bổng...

  • Cơ hội thực tập tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của HNAAu: Renaissance Riverside Hotel Saigon, Eastin Grand Hotel Saigon, Sumo BBQ...

Khi tham gia học khóa Quản Trị Nhà Hàng tại HNAAu, học viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm phương pháp giảng dạy và môi trường học tập được đầu tư hiện đại theo chuẩn 5 sao quốc tế. Với tiêu chí THỰC HỌC – THỰC LÀM, chú trọng thực hành, bên cạnh kiến thức chuyên ngành vững chắc, học viên sẽ được rèn luyện thuần thục các kỹ năng nghiệp vụ từ cơ bản đến nâng cao để nhanh chóng bắt nhịp với môi trường làm việc thực tế ngay sau khóa học.

GIỜ THỰC HÀNH

 

CHƯƠNG TRINH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

STT Nội Dung Số Buổi
Tín Chỉ 01

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG
Restaurant Management

56
Phần 01

Tổng quan Ngành Nhà hàng – Khách sạn

General Knowledge & Current Trends Of Vietnam & International Hospitality Industry

3
1

Tổng quan và Định hướng trong Ngành Nhà hàng – Khách sạn – Buổi 1
General Knowledge & Current Trends Of Vietnam & International Hospitality Industry

2
2

Các khái niệm sử dụng trong Ngành Nhà hàng – Khách sạn
Definitions of Hospitality Industry

1
Phần 02

Kiến thức nghiệp vụ trong kinh doanh Nhà hàng

F&B Service Skills in Restaurant Business

25
1

Tổng quan kinh doanh Ngành Nhà hàng
Introduction to F&B Business

1
2

Tổng quan về ẩm thực Việt Nam và Thế Giới
General Knowledge of Vietnam & International Gastronomy

2
3

Thực phẩm, gia vị
Foods & Condiments

1
4

An toàn vệ sinh thực phẩm
Food Hygiene and Safety

1
5

Phương pháp chế biến món ăn
Cooking Methods & Techniques

1
6

Cấu trúc bữa ăn theo tiêu chuẩn quốc tế
International Standards of Meal Structure

1
7

Kỹ thuật chế biến món ăn Âu
Western Cuisine: Cooking Techniques

1
8

Kỹ thuật chế biến món ăn Á
Asian Cuisine: Cooking Techniques

1
9

Kỹ thuật chế biến món ăn Việt
Vietnamese Cuisine: Cooking Techniques

1
10

Thức uống không cồn và có cồn
Beverages Knowledge

1
11

Chế biến và phục vụ thức uống tại quầy Bar
Showmanship: Beverages

1
12

Trang thiết bị, công cụ dụng cụ phục vụ bàn
General Introduction of Services’ Tool, Equipment and Utensil

1
13

Chuẩn bị và bố trí bàn
Table Setups and Preparations of Restaurant and Banquet

4
14

Tiêu chuẩn phục vụ bàn
Restaurant S.O.P – F&B Services

10
15

Tiêu chuẩn phục vụ các loại hình tiệc
Banquet Services

2
16

Các hình thức phục vụ ẩm thực khác
Orthers services: F&B Services

1
Phần 03

Quản trị chiến lược trong ngành Khách sạn – Nhà hàng
Strategic Management Skills in Hotel & Restaurant Business

16
1

Kỹ năng quản lý và kiểm soát khủng hoảng, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ
Crisis Management, Fire Prevention and Safe Work Environment

1
2

Quản trị các hoạt động tài chính
Finance Management

2
2

Hiệu quả kinh doanh
Restaurant revenue management

1
4

Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật
Facility Management

1
5

Quản trị nhân sự
People Management

2
6

Quản trị chất lượng dịch vụ
Quality Management in Hospitality

1
7

Marketing trong ngành dịch vụ ẩm thực
Introduction of Foundation of Marketing in F&B Services

2
8

Quản lý thương hiệu
Brand Management

2
9

Quản trị ẩm thực
F&B Services Management

2
10

Quản lý và tổ chức sự kiện
Event Management

2
Phần 04

Kỹ năng thành công
Critical Management Skills

5
1

Văn hóa giao tiếp và ứng xử trong ngành dịch vụ
Communication in Hospitality: Culture, Body Languages and Customers’ Behavior

1
2

Kỹ năng giao tiếp
Communication Skills

1
3

Kỹ năng nắm bắt tâm lý Khách hàng
Analyzing Customer Behavior

1
4

Kỹ năng giải quyết than phiền
Complaints Handling Skills

1
5

Kỹ năng bán hàng
Sales Skills

1

Ôn tập
Review

Thi kết thúc tín chỉ
Final Exam

Tín Chỉ 02

TIẾNG ANH NHÀ HÀNG
Hospitality English – Restaurant

24
1

Mô tả công việc của các vị trí trong Nhà hàng

Jobs in The Restaurant

2
2

Bài trí bàn ăn

Setting The Table

1
3

Nhận đặt bàn
Taking Reservations 

Chào đón Khách
Welcoming Guests

1

Mô tả thức ăn và thức uống
Describing Food and Beverages

2
6

Tiếp nhận yêu cầu
Taking Orders

Phục vụ
Serving Guests

1
8

Giải quyết các nhu cầu của Khách hàng
Dealing with Requests

2
9

Giải quyết các than phiền của Khách hàng
Dealing with Complaints

2
10 

Trình hóa đơn thanh toán
Presenting The Bills

2
11

An toàn lao động
Health and Safety at Work

 2
12

Phỏng vấn
Job Interview

2
13

Bài tập thực hành
Exercices

3

Thi kết thúc tín chỉ
Final Exam

Xem 79096 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 27 - 03 - 2017

Đánh giá

89.4%(17 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột