facebook pixel

Bộ Phận FO Là Gì? Tìm Hiểu Bộ Phận FO Trong Khách Sạn

FO - một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong ngành Khách sạn. Bạn có biết ý nghĩa của thuật ngữ này FO là gì không? Hãy cùng http://quantrinhahang.edu.vn khám phá nhé!

FO là gì?

Thuật ngữ FO (Front Office) trong tiếng Anh ngành Khách sạn có nghĩa là bộ phận Tiền sảnh. Đây là bộ phận sẽ đảm nhận nhiệm vụ đón tiếp và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình họ sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Những công việc như gặp gỡ, liên hệ khách hàng, làm thủ tục lưu trú, giải đáp và phản hồi thắc mắc… đều do bộ phận FO trực tiếp thực hiện.

fo la thuat ngu rat quen thuoc trong nganh khach sanFO là thuật ngữ rất quen thuộc trong ngành Khách sạn

Bộ phận FO trong khách sạn là gì?

Tùy theo quy mô khách sạn mà bộ phận FO được phân chia thành những vị trí nhỏ hơn, đảm nhận những công việc riêng biệt. Dưới đây là các vị trí chính trong bộ phận FO của khách sạn:

  • Bộ phận Lễ tân (Reception)

Bộ phận Lễ tân có nhiệm vụ chào đón khách, giới thiệu các loại phòng và làm thủ tục check-in, check-out mỗi khi khách đặt hoặc trả phòng. Bên cạnh đó, họ còn là người cung cấp thông tin, dịch vụ của khách sạn, khu vực phụ cận và điểm đến nơi đặt khách sạn đó cũng như những thông tin chung khác.

bo phan le tan giu vai tro dac biet quan trong trong khoi tien sanhBộ phận Lễ tân giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong khối Tiền sảnh

  • Bộ phận Thu ngân (Cashier)

Đây là bộ phận phụ trách các hoạt động trả phòng cho khách khi lưu trú tại khách sạn, thanh toán các bill dịch vụ khách của khách sạn như ẩm thực, giặt là, minibar, thuê xe, tour…

  • Tổ đặt phòng (Reservations)

Tổ đặt phòng sẽ trực tiếp theo dõi danh sách và nắm bắt tình trạng phòng của hiện tại: đã được đặt trước, phòng trống hoặc phòng vừa trả cần dọn… Đồng thời, đây còn là bộ phận sẽ xử lý các tình huống liên quan đến đặt phòng, khách ở như trả phỏng trước hạn, kéo dài lịch ở, xếp, bố trí phòng cho khách...

to dat phong la bo phan khong the thieu trong khoi tien sanhTổ đặt phòng là bộ phận không thể thiếu trong khối Tiền sảnh

Bộ phận Tổng đài (Operator)

Bộ phận Tổng đài sẽ tiếp nhận toàn bộ các cuộc gọi điện thoại từ ngoài vào khách sạn, chuyển tiếp các cuộc gọi đến đúng bộ phận, nhân sự hay khách đang ở khách sạn người gọi muốn gặp. Họ phải chuyên nghiệp trong những việc như ghi nhận, chuyển tiếp các lời nhắn, xử lý các đề nghị báo thức của khách ở phòng, quản lý và ghi bill cho các cuộc gọi trả phí...

  • Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation)

Bộ phận Quan hệ khách hàng sẽ là nơi ghi nhận những phàn nàn, góp ý của khách hàng cho khách sạn và tiến hành giải quyết trong khuôn khổ cho phép. Đây cũng là bộ phận trực tiếp triển khai những khảo sát nhằm nắm bắt được sở thích và mức độ hài lòng của khách hàng và có phương án cải tiến dịch vụ khách sạn.

  • Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge)

Khách sạn chuyên nghiệp không thể thiếu bộ phận Concierge trong nhiệm vụ: tư vấn cho khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn, hỗ trợ đón tiếp khách cũng như các dịch vụ hỗ trợ khi khách rời khách sạn. Đồng thời, nhân viên concierge còn là người giúp đỡ cung cấp thông tin về những đặc điểm của khách sạn và khu vực giải trí xung quanh.

concierge la bo phan truc tiep huong dan khach trong qua trinh luu tru tai khach sanConcierge là bộ phận trực tiếp hướng dẫn khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn

  • Bộ phận Hành lý (Doormen, Bellmen)

Nhiệm vụ chính của bộ phận Hành lý bao gồm: mở cửa xe, cửa sảnh, đón chào khách, sắp xếp, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách, hỗ trợ xách hành lý của khách, đưa khách lên phòng, hướng dẫn, giới thiệu các dịch vụ của khách sạn và hướng dẫn khách cách sử dụng phòng, giúp khách đóng gói hành lý, nhận hành lý khách gửi tạm tại khách sạn...

FO là bộ phận lý tưởng với nhiều vị trí công việc tiềm năng dành cho các ứng viên trẻ đam mê ngành Khách sạn và tiềm kiếm cơ hội cho chính mình. Để tự tin ứng tuyển vào những vị trí tại bộ phận FO, bạn hãy đăng ký tham gia khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu để trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn làm việc trong khối Tiền sảnh nói riêng và khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.

phoi canh phong thuc hanh cua huong nghiep a au theo tieu chuan quoc tePhối cảnh phòng thực hành của Hướng Nghiệp Á Âu theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.

Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...

hoc vien trong chuyen tham quan thuc te tai khach san 5 saoHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc FO là gì rồi phải không? Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem 119 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 11 - 10 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang