facebook pixel

Làm thế nào để vượt qua các kỳ kiểm tra vệ sinh nhà hàng

Bên cạnh những nỗi lo về doanh thu, chi phí, nhân viên, khách hàng, thì chủ nhà hàng hay quản lý nhà hàng còn phải vượt qua các kỳ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vì đây là yếu tố quyết định nhà hàng có được tiếp tục kinh doanh hay phải đóng cửa.

Các kỳ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là nỗi ám ảnh với những người kinh doanh nhà hàng, bởi họ không biết chắc chắn rằng nhà hàng có thể vượt qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc kiểm tra. Vì thế, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây để đảm bảo nhà hàng của bạn có thể vượt qua các kỳ kiểm tra một cách an toàn.


ve sinh trong nha hangBạn cần đảm bảo các ngóc ngách trong nhà hàng đều sạch sẽ


Lên danh sách những nơi cần kiểm tra

Bạn cần lập ra một danh sách những nơi cần phải kiểm tra ở cả phần trước và sau của nhà hàng, cần phải hết sức chi tiết để có thể bao quát hết tất cả mọi ngóc ngách trong nhà hàng. Từ khu nhà bếp đến khu sảnh tiếp khách, từ các dụng cụ trong bếp, đến các thiết bị thanh toán, máy bán hàng (POS) hoặc các lỗ thông hơi. Trong quá trình kiểm tra cần phải làm sạch tất cả mọi ngóc ngách trong nhà hàng.

Đóng vai thanh tra y tế

Trước khi thanh tra y tế đến kiểm tra, bạn cần đóng vai thanh tra y tế tự kiểm tra chính nhà hàng của mình trước để đảm bảo nhà hàng thật sạch sẽ. Điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn vượt qua sự kiểm tra nghiêm ngặt của thanh tra y tế dễ dàng hơn.

Xây dựng văn hóa sạch sẽ

Xây dựng văn hóa sạch sẽ trong nhà hàng là một trong những cách để đảm bảo nhà hàng của bạn luôn sạch sẽ. Khi nhân viên hình thành thói quen này, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc nhắc nhở nhân viên giữ gìn vệ sinh chung trong nhà hàng, cũng như phải vất vả huy động nhân viên dọn dẹp vệ sinh trong các kỳ kiểm tra.

Hơn nữa, khi môi trường làm việc sạch sẽ còn giúp cho đầu óc tỉnh táo, nhân viên hoạt động hiệu quả hơn. Khi hình thành được văn hóa sạch sẽ trong nhà hàng sẽ tạo nên nhiều giá trị thiết thực và quan trọng khác cho nhà hàng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo nên ấn tượng tốt với khách hàng.

 

Tham khảo: Khóa đào tạo quản trị nhà hàng

Xem 319 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 09 - 11 - 2016

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang