facebook pixel

Bốn Cách Hiệu Quả Để Quản Lý Nhân Viên Cứng Đầu

Nhà hàng, khách sạn là môi trường tập hợp rất nhiều cá tính khác nhau. Với vai trò nhà quản lý, bạn phải hiểu rõ tính cách của nhân viên để có cách ứng xử phù hợp với họ. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ gặp không ít trường hợp cấp dưới cứng đầu, khó bảo. Làm thế nào để quản lý tốt những trường hợp này? Quantrinhahang.edu.vn sẽ bật mí cho bạn vài bí kíp sau đây.

Dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân

Bạn nên chấp nhận một thực tế rằng bạn không thể hòa hợp với tất cả nhân viên dưới quyền. Nếu bạn có ác cảm với một nhân viên nào đó, rất có khả năng họ cũng có cảm giác tương tự đối với bạn. Vì sao bạn lại không thích nhân viên đó? Có phải bạn khó chịu vì cách giao tiếp của họ? Hay họ có thái độ chống đối khi bạn bàn giao công việc? Hãy tự trả lời những câu hỏi trên bằng việc dành thời gian quan sát mối quan hệ cả hai để tìm ra nguồn cơn của sự bất hòa đôi bên. Bạn không thể thay đổi tính cách của một ai đó, nhưng bạn có thể thay đổi cách ứng xử với cá tính đó.

Ngoài ra, bạn nên quan sát thái độ của họ khi làm việc với người khác, xem có phải họ bất hòa với tất cả mọi người hay chỉ xung khắc với mỗi bạn. Nếu mọi người đều không thoải mái với nhân viên đó thì rõ ràng nguyên nhân xuất phát từ chính anh ta.

Trò chuyện thẳng thắn

Nhân viên có tính cách phức tạp sẽ tiếp tục hành xử không đúng mực nếu như bạn không chỉ cho họ thấy tác hại của hành vi tiêu cực. Ở cương vị là cấp trên, bạn nên tạo điều kiện cho nhân viên được bày tỏ cảm xúc cá nhân thông qua trò chuyện riêng tư, để họ chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề họ gặp phải. Có thể họ đang gặp chuyện gia đình, tâm lý bất ổn nên mới có hành động không đúng với cấp trên và đồng nghiệp. Hoặc có thể họ cư xử như vậy là do một thói quen đã định thành, hoặc họ nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để đạt được điều họ mong muốn mà không nhận thức được mức độ nguy hại.

mo long de cam thong voi nhung bat on ma nhan vien phai doi mat

Mở lòng để cảm thông với những bất ổn mà nhân viên phải đối mặt

Hãy nhớ rằng quản lý nên là người có cái đầu lạnh và một quả tim nóng. Khi trò chuyện với nhân viên bất trị, hãy lắng nghe họ bằng lý trí và có sự cảm thông chân thành để đôi bên cùng đưa ra giải pháp hợp tình hợp lý. Làm bạn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ sẽ giúp bạn quản lý họ tốt nhất.

Hỗ trợ nhân viên

Nếu chẳng may có xung đột tính cách với nhân viên nào đó, hãy tạo ở họ cảm giác được quan tâm và hỗ trợ khi nhận một nhiệm vụ cụ thể. Một cách hiệu quả để hỗ trợ nhân viên là tận tình giúp đỡ họ ngay tại khu vực họ làm việc chứ không nên gọi riêng họ ra ngay trước mặt đồng nghiệp hoặc khách hàng để phán xét lỗi sai, “vạch áo cho người xem lưng”. Điều này khiến họ cảm thấy xấu hổ và càng có xu hướng cự tuyệt sự giúp đỡ từ bạn.

nhiet tinh ho tro nhan vien la cach hay de hoa giai xung dot

Nhiệt tình hỗ trợ nhân viên là cách hay để hóa giải xung đột

Robert Sutton, Giáo sư Đại học Stanford (Mỹ), cho biết các cá nhân sẽ có xu hướng xích lại gần nhau hơn nếu cùng chung tay, hỗ trợ nhau trong một dự án. Do đó, đừng vì xung đột cá nhân mà tránh né họ. Bạn nên gần gũi hơn với những nhân viên trái tính để kịp thời trợ giúp họ khi khó khăn cũng như cho họ cơ hội sửa chữa sai lầm, tránh gây ảnh hưởng cả tập thể.

Định hướng tư tưởng rõ ràng

Khi bạn đưa ra chỉ thị công việc, nhân viên làm sai nhưng vẫn cố chấp lảng tránh trách nhiệm thì đây là lúc bạn nên có thái độ cương quyết, công tư phân minh. Chỉ rõ cho nhân viên thấy một điều hiển nhiên rằng làm đúng sẽ được thưởng, làm sai thì chịu phạt. Đồng thời, bạn phải giải thích cho họ thấy rằng tư tưởng bảo thủ, cố chấp sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến công việc và cả tập thể.

Quản lý nhân viên là cả một nghệ thuật, cứng rắn hay mềm mỏng đều tùy thuộc vào mỗi người quản lý theo từng trường hợp và hoàn cảnh nhất định. Làm thế nào để quản lý tốt những nhân viên bất trị mà không bị cuốn vào cuộc chiến cảm xúc với họ là cả một vấn đề nan giải. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là bạn nên trang bị cho mình kiến thức về quản trị nhân sự.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu là chính xác những gì bạn đang cần. Chương trình học ngoài bổ sung kiến thức về quản trị hoạt động tài chính, quản lý thương hiệu… sẽ xoáy sâu mảng quản trị nhân sự mà bạn mong muốn tìm hiểu. Thông qua khóa học, bạn sẽ được nâng cao hiểu biết về hoạch định nguồn nhân lực, quy trình lập kế hoạch nhân sự, phương pháp tuyển dụng, kiểm tra và đánh giá nhân viên… hỗ trợ bạn tối đa trong công việc quản lý mọi cấp bậc nhân viên trong tương lai.

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới để được Hướng Nghiệp Á Âu tư vấn cụ thể về khóa học Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn nhé!

Xem 231 lần

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang