facebook pixel

Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Chất Lượng Phục Vụ Nhà Hàng

Đối với nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn, chất lượng phục vụ là một trong những thước đo chính xác và khách quan nhất về mức độ thành công của thương hiệu nhà hàng. Và thực tế cho thấy luôn tồn tại một vài nhân tố nhất định ảnh hưởng trực tiếp đến thước đo đó. Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về ba nhân tố chính sau đây nhé!

Đội ngũ lao động

Chất lượng của đội ngũ lao động được đánh giá dựa trên trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ và khả năng giao tiếp. Một nhà hàng dù bài trí đẹp mắt và món ăn hấp dẫn cách mấy nhưng đội ngũ lao động trình độ kém, kỹ năng nghiệp vụ không thành thục cũng sẽ không đảm bảo chất lượng phục vụ. Điều đầu tiên khách quan tâm khi vừa đặt chân vào nhà hàng chính là chất lượng phục vụ mà họ nhận được, bao gồm cả thái độ tiếp đón, hỏi han từ nhân viên phục vụ. Thực khách cũng đánh giá cao chất lượng nhà hàng nếu nhân viên phục vụ nhớ rõ vị trí ngồi yêu thích của họ hoặc chủ động đề nghị món ăn quen thuộc dù khách chưa mở lời đặt món.

doi ngu nhan vien anh huong chat luong phuc vu nha hang

Thực khách đánh giá chất lượng nhà hàng dựa trên thái độ phục vụ của nhân viên

Bên cạnh đó, tinh thần tập thể cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành chất lượng đội ngũ lao động. Trong nhà hàng có nhiều bộ phận đảm trách nhiệm vụ, chức năng khác nhau nhưng mục tiêu chung đều hướng đến tạo ra niềm vui và sự thoải mái khi khách dừng chân tại nhà hàng dùng bữa. Do đó, các bộ phận phải phối hợp như những mảnh ghép sao cho thật khớp dựa trên tinh thần làm việc nhóm, chủ động hợp tác, giúp đỡ nhau trong công việc nhằm đảm bảo năng suất và chất lượng phục vụ chung cho nhà hàng.

Cơ sở vật chất

Có thể nói, cơ sở vật chất là điều kiện tiên quyết tạo nên sự sang trọng, tinh tế và tôn vinh tính thẩm mỹ đồng bộ của cả nhà hàng. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa một nhà hàng bình dân và một nhà hàng cao cấp chính là cơ sở vật chất kỹ thuật. Nhà hàng trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thỏa mãn tiêu chí thẩm mỹ, vệ sinh và an toàn sẽ tạo cho thực khách cảm giác an tâm, thoải mái và hài lòng nhất khi dùng bữa.

co so vat chat cung anh huong den chat luong phuc vu nha hangCơ sở vật chất nằm trong danh mục những tiêu chí đánh giá chất lượng nhà hàng

Cơ sở vật chất đảm bảo về số lượng và chất lượng cũng sẽ tạo điều kiện cho nhân viên phục vụ khách hàng thuận tiện, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Ngược lại, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu sẽ tác động tiêu cực đến đánh giá chất lượng phục vụ của nhà hàng đó.

Quy trình phục vụ

Quy trình phục vụ bao gồm các công đoạn cần tiến hành để hoàn thành chu trình phục vụ khách hàng tại nhà hàng. Có rất nhiều việc phải làm trong quy trình phục vụ nhà hàng như vệ sinh, setup, tiếp đón khách, phục vụ khách và tiễn khách. Và đôi khi, chỉ một sơ suất nhỏ trong quy trình phục vụ cũng có thể dẫn đến than phiền, khiếu nại từ thực khách.

Nhà hàng cần thiết kế quy trình phục vụ chuẩn mực để hoạt động phục vụ thực khách diễn ra suôn sẻ và hạn chế những vấn đề không mong muốn phát sinh. Tổ chức quy trình phục vụ tốt sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của đội ngũ nhân viên, tránh được những sai sót khi phục vụ khách. Để đạt mục tiêu đó, mỗi bộ phận nên được phân chia nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng để đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao theo một tuần tự nhất định mà nhà hàng thiết lập.

Là quản lý cấp cao, bạn phải là người biết rõ nhất về chất lượng phục vụ nhà hàng và những phương thức nhằm cải thiện chất lượng phục vụ đó ngày một tốt hơn. Và để cập nhật và trang bị đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này, không gì hiệu quả và nhanh chóng bằng một khóa học Quản trị Nhà hàng, đúng không nào?

Xem 880 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 11 - 04 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang