facebook pixel

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả nâng cao doanh thu

Một nhà hàng muốn tồn tại và phát triển bền vững phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, cách quản lý nhà hàng và tầm nhìn, định hướng của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của nhà hàng.

Kinh doanh nhà hàng là loại hình kinh doanh nhiều thử thách, đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng. Trong quá trình kinh doanh nhà hàng, điều mà nhiều chủ nhà hàng quan tâm là làm thế nào để hoạt động kinh doanh hiệu quả, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Đây là mục đích chính của kinh doanh nhà hàng, cũng là mục tiêu quan trọng cần phải thực hiện. Một trong những chìa khóa thành công cho hoạt động này nằm ở cách quản lý nhà hàng. Để quản lý nhà hàng hiệu quả, nâng cao doanh thu bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm ra cách quản lý nhà hàng hiệu quả nhất.

Khách hàng là trung tâm

Khách hàng là chính là chủ thể quan trọng, trực tiếp mang đến doanh thu cho nhà hàng. Để xây dựng định hướng phát triển đúng cần phải dựa vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đứng trên góc độ của khách hàng để cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

cach quan ly nha hang khach hang la trung tam

Khách hàng là yếu tố quyết định doanh thu nhà hàng

Thành công của nhà hàng phụ thuộc phần lớn vào lòng trung thành của khách hàng, những khách hàng quen thuộc và trung thành với nhà hàng không chỉ mang lại doanh thu, mà còn góp phần quảng bá hiệu quả cho nhà hàng. Khách hàng quen thuộc là cầu nối trung gian để mang những khách hàng mới đến với nhà hàng. Chính vì thế, chất lượng dịch vụ khách hàng cần được chú trọng, những trải nghiệm của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến sự đến lòng trung thành của khách hàng.

Lắng nghe nhân viên

nhan vien phuc vu nha hang giau kinh nghiem

Nhân viên là những người hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Nhân viên là những người trực tiếp phục vụ khách hàng, chính vì thế họ hiểu rõ nhất nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Do đó, để quản lý nhà hàng hiệu quả, người quản lý cần lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía nhân viên để cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc lắng nghe những ý kiến của nhân viên, thì việc đưa ra những chính sách chế độ đãi ngộ tốt nhất để nhân viên gắn bó với nhà hàng là điều hết sức cần thiết. Vì những nhân viên tâm huyết sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho công việc. Những biện pháp khích lệ tinh thần sẽ giúp nhân viên phát huy hết khả năng, thúc đẩy năng lực, nâng cao hiệu quả làm việc.

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Khách hàng chính là yếu tố quyết định mang đến doanh thu cho nhà hàng và nhiệm vụ của marketing chính là thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Chính vì vậy đòi hỏi cần có một chiến lược marketing hiệu quả.

Một trong những phương pháp marketing hiệu quả chính là chú trọng vào khách hàng trung thành. Đây là cách marketing vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí, nhưng mang lại hiệu quả cao. Thêm một phương pháp khác là sử dụng các chương trình khuyến mãi thu hút sự quan tâm của khách hàng, đây là một trong những hình thức marketing hiệu quả không thể bỏ qua. Chất lượng phụ vụ tốt kết hợp với những món ăn ngon và giá cả hợp lý sẽ góp phần thu hút  khách đến với nhà hàng.

Cùng với việc thực hiện các hình thức marketing trực tiếp, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển bền vững của nhà hàng. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt là một trong những khâu quan trọng nhất để thúc đẩy quá trình phát triển nhà hàng.

Tùy vào định hướng, mục tiêu phát triển và quy mô nhà hàng, bạn có thể vận dụng phương pháp quản lý phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả, góp phần nâng cao doanh thu cho nhà hàng.

Bấm xem: Khóa học quản trị nhà hàng

 

Xem 573 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 16 - 11 - 2016

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang