facebook pixel

Cơ Cấu Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn hiện đang là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả, các bộ phận trong khách sạn phải được vận hành và tổ chức với một cơ cấu chặt chẽ và hiệu quả. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu các bộ phận trong khách sạn nhé!


Bộ phận Lễ tân trong khách sạn

Đây là bộ phận có chức năng như chiếc cầu nối giữa khách và các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ chính của bộ phận Lễ tân như sau:

  • Tổ chức đón tiếp khách
  • Làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách
  • Kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác có liên quan để đáp ứng các yêu cầu của khách

nhan vien le tan
Lễ tân giữ vai trò như chiếc cầu nối giữa khách sạn và khách hàng

Bộ phận Buồng phòng khách sạn

Bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức khách sạn, góp phần mang lại những căn phòng sạch sẽ, gọn gàng chính là Buồng phòng. Nhiệm vụ của bộ phận này như sau:

  • Làm vệ sinh buồng phòng, các khu vực hành lang và cầu thang của khách sạn
  • Theo dõi tình hình sử dụng trang thiết bị trong phòng ngủ và các khu vực trong khối phòng ngủ
  • Báo cáo tình hình phòng của khách sạn cho lễ tân hàng ngày

Bộ phận Kế toán khách sạn

Đây là bộ phận sẽ quyết định các chiến lược về tài chính, tìm kiếm nguồn vốn cho khách sạn. Nhiệm vụ chính của bộ phận Kế toán như sau:

  • Lập chứng từ để chứng minh tính hợp lý của việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh trên các cơ sở chứng từ
  • Tổng hợp các loại chi phí phục vụ kinh doanh 
  • Tính toán từng loại dịch vụ nhằm xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn
  • Lập báo cáo tài chính, cân đối tài sản theo từng tháng, quý và năm
  • Phân tích sự biến động của tài sản để báo cáo lên Ban Giám đốc

ke toan khach san
Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu hoạt động kinh doanh của khách sạn

Bộ phận Nhân sự khách sạn

Nhân sự là bộ phận thực hiện tất cả các công tác liên quan đến tổ chức cán bộ và nhân viên khách sạn với các như sau:

  • Ban hành các thể chế quản lý, điều hành và các quy chế làm việc, kỷ luật
  • Quản lý lực lượng lao động trong khách sạn 
  • Tuyển dụng lao động khi các bộ phận trong khách sạn có nhu cầu bổ sung thêm nguồn nhân lực

Bộ phận Kinh doanh

Khách sạn không thể phát triển mạnh mẽ nếu vắng mặt bộ phận Kinh doanh trong cơ cấu tổ chức của mình. Nhiệm vụ chính của bộ phận này bao gồm:

  • Phụ trách mảng công tác tiếp thị sản phẩm và dịch vụ
  • Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh
  • Thực hiện công tác thống kê, phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh

Mỗi bộ phận trên giữ vai trò và chức năng riêng trong quy trình vận hành khách sạn. Để điều hành và quản lý tốt các bộ phận này, nhà quản lý phải nắm vững kiến thức chuyên môn và có tầm nhìn chiến lược để phát triển khách sạn đúng đắn. Tham gia khóa học ngắn hạn để trang bị những kiến thức trên chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã thiết kế các chương trình Quản Lý Khách Sạn dành riêng cho tất cả học viên quan tâm, yêu thích ngành Khách sạn và học viên có kinh nghiệm trong ngành mong muốn hệ thống hóa và nâng cao kiến thức, nghiệp vụ với những ưu điểm sau:

  • Giáo trình và tài liệu giảng dạy được thiết kế dựa trên Bộ Giáo trình Chuẩn 13 nghề Du lịch Việt Nam VTOS theo Dự án Châu Âu, Chuẩn 8 nghề Du lịch Quốc gia, Chuẩn 6 nghề du lịch Asean MRA-TP và đang được áp dụng tại các Doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam.
  • Cơ sở vật chất được đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế.

co so vat chat hnaau nganh nha hang khach san
Cở sở vật chất của Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại

  • Học viên có cơ hội tiếp xúc, thảo luận và trau dồi kiến thức cùng đội ngũ giảng viên tận tâm và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, quản lý thuộc các tập đoàn Khách sạn quốc tế hàng đầu trong ngành Quản trị Khách sạn.
  • Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nhận được bằng cấp có giá trị do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp.

Trên đây là bài viết về các bộ phận trong khách sạn giúp các quản lý có cái nhìn tổng quan hơn về cơ cấu tổ chức của một khách sạn chuyên nghiệp và có định hướng phát triển đúng đắn cho khách sạn của mình.

Mọi thông tin về chương trình học Quản Trị Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

Xem 2339 lần

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang