facebook pixel

Xây Dựng Nội Quy Khách Sạn Và Những Điều Cần Lưu Ý

Khách sạn là môi trường làm việc sang trọng và chuyên nghiệp bậc nhất nên luôn có những nguyên tắc, nội quy khắt khe dành cho nhân viên. Bạn có biết nội quy khách sạn bao gồm những gì? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nội quy khách sạn hiện nay như thế nào nhé!

Nội quy nhân viên khách sạn bao gồm những gì?

1. Quy định về đồng phục và thời gian làm việc

Bảng nội quy nhân viên khách sạn phải ghi rõ ràng đồng phục và thời gian làm việc tại khách sạn bao gồm ca sáng, ca chiều và thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, những thông tin quy định về việc làm thêm giờ trong những trường hợp cần thiết cũng cần được nêu rõ.

2. Quy định về phạm vi làm việc

Bảng nội quy khách sạn cũng phải thể hiện rõ những quy định về phạm vi làm việc của nhân viên. Tránh tình trạng nhân viên lui đến những bộ phận khác, làm ảnh hưởng công việc của họ và sao nhãng công việc của chính mình. Tất cả nhân viên chỉ được rời khỏi vị trí làm việc khi nhận được sự đồng ý của cấp trên.
Nội quy khách sạn nên nêu rõ phạm vi làm việc của nhân viên từng bộ phận

3. Quy định về thực hiện trật tự, vệ sinh nơi làm việc

Khách sạn là môi trường dịch vụ nên đòi hỏi rất cao về vấn đề trật tự và vệ sinh. Nhân viên cần tuân thủ chặt chẽ những quy định cơ bản như:

  • Không nói to, đóng cửa mạnh gây ồn ào, mất trật tự làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
  • Đi lại, di chuyển nhẹ nhàng, bảo đảm sự yên tĩnh cần thiết nơi làm việc.
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc và toàn bộ khách sạn

4. Quy định về quản lý và sử dụng tài sản của khách sạn

Bảng nội quy cũng phải thể hiện rõ ràng những quy định về sử dụng, quản lý tài sản khách sạn, để tránh trường hợp hư hỏng, thất lạc hay đánh mất đồ dùng, trang thiết bị.

  • Không được phép di chuyển bất cứ vật dụng gì trong khách sạn ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của quản lý
  • Các tài sản, trang thiết bị của khách sạn giao cho nhân viên quản lý, sử dụng phải có trách nhiệm bảo quản và bàn giao
  • Sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, nguyên liệu, thực phẩm, dụng cụ và các phương tiện làm việc khác 
  • Tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh khi ra khỏi nơi làm việc trước khi ra về

5. Quy định về thái độ với khách hàng

Đặc biệt, bảng nội quy nên nêu rõ những quy định về thái độ của nhân viên đối với khách hàng bởi những hành vi, cử chỉ và lời nói của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của khách sạn.

  • Tươi cười, niềm nở khi trò chuyện với khách hàng
  • Tận tình giúp đỡ khi khách có nhu cầu
  • Lịch sự và chuyên nghiệp giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải

6. Quy định về khen thưởng và xử phạt

Những hình thức khen thưởng và xử phạt cũng phải được ghi rõ ràng trong bảng nội quy nhân viên khách sạn để họ lấy đó làm mục tiêu phấn đấu và hoàn thành công việc.

Mẫu nội quy khách sạn bằng tiếng Anh

Sau đây là mẫu nội quy khách sạn bằng tiếng Anh, bạn có thể tham khảo:

noi quy khach san bang tieng anh

mau quy dinh khach san bang tieng anh

xay dung noi quy khach san bang tieng anh

Khách sạn muốn vận hành và tổ chức hiệu quả, chuyên nghiệp cần những quy định riêng dành cho nhân viên. Bạn muốn quản lí khách sạn của mình tốt hơn? Tham gia khóa đào tạo Quản Trị Khách Sạn Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn ngay bây giờ.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn muốn học chuyên về kỹ năng quản trị để phục vụ mục đích thăng tiến.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.


Học viên được tham gia hoạt động bổ ích do Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức

  • Giáo trình và tài liệu giảng dạy: Được thiết kế dựa trên Bộ Giáo trình Chuẩn 13 nghề Du lịch Việt Nam VTOS theo Dự án Châu Âu, Chuẩn 8 nghề Du lịch Quốc gia, Chuẩn 6 nghề du lịch Asean MRA-TP và đang được áp dụng tại các Doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam.
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHoteiler tương đương khách sạn 4 sao.


Phối cảnh phòng thực hành của Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại

  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Quantrinhahang.edu.vn vừa chia sẻ đến bạn cách thiết lập nội quy khách sạn chặt chẽ và hiệu quả. Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang