facebook pixel

Quản Lý Nên Giao Tiếp Với Nhân Viên Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Khoảng 15% thành công tài chính của một người đến từ tri thức kỹ thuật và 85% đến từ kỹ năng trong quan hệ với con người - từ tính cách và khả năng dẫn dắt người khác”, theo Dale Carnegie, tác giả cuốn sách best seller Đắc Nhân Tâm. Phát ngôn trên càng chính xác hơn đối với một người lãnh đạo và chi phối mạng lưới quan hệ của cả tập thể. Với cương vị là nhà quản lý, bạn nên tìm hiểu cách giao tiếp với nhân viên thông qua bài viết dưới đây từ Quantrinhahang.edu.vn.

Lắng nghe và thấu hiểu nhân viên

Khi nhân viên trình bày ý kiến, hãy lắng nghe họ, thể hiện sự đồng cảm rồi mới bày tỏ quan điểm của bạn và đề xuất hướng giải quyết. Tuyệt nhiên không nên ngay lập tức bác bỏ ý kiến của nhân viên dù cảm thấy “chói tai”.

nha lanh dao can lang nghe cap duoi
Lắng nghe cấp dưới là điều mà mỗi nhà lãnh đạo cần lưu tâm

Ngoài ra, bạn nên khơi gợi cấp dưới nói ra chính kiến. Tất nhiên nhiều nhân viên sẽ ngại nói ra những điều họ bất mãn ở quản lý. Vì thế, bạn nên “khơi nguồn cảm xúc” ở họ, khuyến khích họ nói lên những gì chưa hài lòng ở đồng nghiệp và quản lý hoặc nhận xét những hạn chế mà khách sạn, nhà hàng cần cải thiện. Đây là cách để bạn thấy được nhân viên hiểu rõ bản thân đến đâu và nhìn nhận sự việc như thế nào.

Đưa ra phản hồi càng sớm càng tốt

Theo khảo sát trên 1.400 nhà quản lý từ công ty đào tạo quản trị Ken Blanchard (Mỹ) thì phản hồi chậm trễ là một trong những lỗi thường gặp nhất của các quản lý, đặc biệt là những quản lý non kinh nghiệm.

Nhiệm vụ của quản lý là giám sát quá trình làm việc của nhân viên, đồng thời kịp thời hỗ trợ họ khi cần thiết thông qua nhận xét và hướng dẫn trực tiếp. Do đó, nếu nhân viên bạn phục vụ sai quy trình hoặc có thái độ “lạnh nhạt” với khách nhưng bạn vẫn không phản hồi, đợi lúc khác thì dần dà nhân viên sẽ không nhận thức được mình sai ở điểm nào hoặc tệ hơn là cho rằng bạn đang “dung túng” cho những sai lầm đó.

khong nen tri hoan phan hoi voi nhan vien
Không nên trì hoãn việc phản hồi đối với nhân viên

Khi có chuyện cần nói với nhân viên, tốt nhất hãy gặp trực tiếp để phản hồi cho họ. Trừ trường hợp bất khả kháng như ở xa, bạn mới cần nói chuyện qua điện thoại. Nếu không thể họp mặt nhân viên mỗi tuần, hãy cố gắng ít nhất 1-2 lần/tháng. Đừng để đến buổi họp cuối tháng, cuối năm, các nhân viên mới phải “giật mình” trước những đánh giá của bạn về họ. Biết trước và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến của sếp sẽ cải thiện năng suất làm việc của họ.

Hạn chế giải quyết vấn đề nhạy cảm qua e-mail

E-mail là phương tiện giao tiếp tiện lợi nhưng vẫn không thể thay thế cách thức trò chuyện trực tiếp. Hầu hết các vấn đề cá nhân nên được thảo luận “mặt đối mặt”, vừa tiết kiệm thời gian chờ đợi phản hồi, vừa nắm bắt chính xác nét mặt, cảm xúc người đối diện, xem họ có hiểu rõ những gì bạn đang nói không.

Giao tiếp với nhân viên là một phần không thể thiếu để quản lý nhân sự hiệu quả. Nắm bắt tầm quan trọng của việc giao tiếp và quản lý nhân sự, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế khóa học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành cho cấp bậc quản lý với những ưu điểm sau:

  • Trực tiếp học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia về quản trị ẩm thực, các quản lý, giám đốc điều hành tại các nhà hàng quốc tế trong nước.
  • Tập trung đào sâu kiến thức về quản trị nhân sự, quản lý tài chính, quản trị thương hiệu, quản lý chất lượng dịch vụ… cần thiết cho công việc quản lý.
phong hoc huong nghiep a au
Phòng học tại Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế sát với thực tế
  • Bổ sung kỹ năng mềm phục vụ quản lý như nắm bắt tâm lý, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và nhân viên…

Mọi thông tin liên quan đến khóa học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Xem 159 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 19 - 08 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang