facebook pixel

Chuyên Mục Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Kỹ năng quản lý

Xây Dựng Nội Quy Khách Sạn Và Những Điều Cần Lưu Ý

Khách sạn là môi trường làm việc sang trọng và chuyên nghiệp bậc nhất nên luôn có những nguyên tắc, nội quy khắt khe dành cho nhân viên. Bạn có biết nội quy khách sạn bao gồm những gì? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nội quy khách sạn hiện nay như thế nào nhé!

Xây Dựng Quy Trình Tuyển Dụng Trong Khách Sạn

Nhân sự là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Khách sạn sở hữu đội ngũ nhân sự thạo nghề và chuyên nghiệp, tức khách sạn đó đã chinh phục một nửa đoạn đường thành công. Chính vì thế mà ở khâu sàng lọc nhân tài, nhà tuyển dụng phải thiết lập quy trình tuyển dụng đạt chuẩn.

46% Nhân Sự Sớm Bị Sa Thải Vì Lí Do Sau

Trái ngược với suy nghĩ của số đông, kỹ năng nghiệp vụ kém đôi khi không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhân viên bị sa thải chỉ trong vài tháng đầu tiên. Vậy nguyên do thật sự là gì? Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn câu trả lời bằng bài viết sau.

Ba Quan Niệm Sai Lầm Khi Quản Lý Nhân Viên Lớn Tuổi

Quản lý nhân sự là một trong những mảng miếng khó khăn nhất thuộc lĩnh vực quản trị nhà hàng, khách sạn. Khác với quản lý nhân viên đồng trang lứa, quản lý nhân viên lớn tuổi sẽ tồn tại một số khó khăn riêng biệt. Bài viết sau từ chúng tôi sẽ chỉ ra ba nhận định sai lầm mà các nhà lãnh đạo thường mắc phải khi quản lý “bậc đàn anh”.

Trở Thành Quản Lý Nhà Hàng – Thách Thức Và Cơ Hội

Trước sự lên ngôi mạnh mẽ của xu hướng kinh doanh nhà hàng, nghề quản lý nhà hàng ngày càng được chú trọng và đề cao trong thời đại mới. Đây là công việc hấp dẫn mang đến nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp nhưng cũng tiềm ẩn không ít thách thức song hành, đòi hỏi nhà quản lý phải tự tin và bản lĩnh hơn người.

Giữ Chân Nhân Viên Mới – Quản Lý Cần Làm Gì?

Nhằm đảm bảo lợi nhuận nhà hàng thu về duy trì ở mức ổn định thì cơ cấu nhân sự không được biến động quá nhiều. Nhân sự có gắn bó với nhà hàng lâu dài hay không phụ thuộc rất lớn vào hiệu quả phối hợp giữa nhà quản lý và đội ngũ nhân viên, đặc biệt là nhân sự mới.

6 Sự Thật Không Thể Bỏ Qua Về Nghề Quản Lý Nhà Hàng

Trong xu thế hội nhập, ngành Du lịch nói chung và ngành Nhà hàng nói riêng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Vai trò của nhà quản lý nhà hàng từ đây cũng được đề cao và thu hút nhiều hơn sự quan tâm của xã hội.

Quản Lý Nên Giao Tiếp Với Nhân Viên Thế Nào Cho Hiệu Quả?

“Khoảng 15% thành công tài chính của một người đến từ tri thức kỹ thuật và 85% đến từ kỹ năng trong quan hệ với con người - từ tính cách và khả năng dẫn dắt người khác”, theo Dale Carnegie, tác giả cuốn sách best seller Đắc Nhân Tâm. Phát ngôn trên càng chính xác hơn đối với một người lãnh đạo và chi phối mạng lưới quan hệ của cả tập thể. Với cương vị là nhà quản lý, bạn nên tìm hiểu cách giao tiếp với nhân viên thông qua bài viết dưới đây từ Quantrinhahang.edu.vn.

Bí Quyết Quản Lý Chi Phí Nhân Sự Nhà Hàng

Bên cạnh chi phí nguyên vật liệu và mặt bằng thì chi phí nhân sự là khoản tính toán khiến các quản lý nhà hàng phải ‘căng não” nhất. Chi phí nhân sự, hay còn gọi là chi phí lao động chiếm phần lớn trong tổng kinh phí hoạt động nhà hàng. Làm thế nào để quản lý tốt nguồn kinh phí này?

Quản Lý Nhà Hàng: Bốn Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Nhân Viên Phục Vụ Ngay Bây Giờ

Nhân viên phục vụ là nguồn tài sản vô giá, có sức mạnh “nâng” nhà hàng bạn lên nếu bạn thật sự hiểu họ, cũng như có thể “hạ” nhà hàng của bạn xuống nếu bạn khai thác năng lực không đúng cách. Họ là những người trực tiếp tiếp xúc với hầu hết mọi quy trình trong nhà hàng và có những điều họ biết mà bạn lại không thể cảm nhận được. Quantrinhahang.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn bốn câu hỏi dưới đây mà bạn nên hỏi ngay nhân viên của mình.

Mối Quan Hệ, Chức Năng Giữa Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn hiện đang là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả, các bộ phận trong khách sạn phải được vận hành và tổ chức với một cơ cấu chặt chẽ và hiệu quả. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu các bộ phận trong khách sạn nhé!

5 Lỗi Kinh Điển Quản Lý Thường Mắc Phải

Trở thành quản lý là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong muốn hướng đến; tuy nhiên, trọng trách mà một quản lý phải gánh lại không hề nhẹ. Bạn sẽ phải giải quyết những vấn đề mà trước đó khi còn là nhân viên, bạn chưa từng đối mặt. Sai sót là điều khó tránh. Hi vọng bài viết dưới đây của Quantrinhahang.edu.vn sẽ “cảnh tỉnh” bạn về năm lỗi phổ biến cần tránh để quá trình quản lý của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Khơi Dậy Tiềm Năng Làm Việc Của Nhân Viên

Tạo động lực thúc đẩy nhân viên phát huy hết năng lực của bản thân và khai phá những khả năng tiềm ẩn nơi họ là điều mà không phải nhà quản lý nào cũng làm được. Để năng lực tiềm tàng của nhân viên không bị lãng phí, bạn cần tìm ra những giải pháp nhất định. Hãy để Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ với bạn những bí quyết hữu ích sau đây.

4 Bí Quyết Tăng Doanh Thu Nhà Hàng Dành Cho Quản Lý

Doanh thu là yếu tố then chốt quyết định sự tồn tại của mọi nhà hàng.Tuy nhiên, không phải quản lý nào cũng biết cách kiểm soát và tăng nguồn doanh thu hiệu quả. Thực tế đã có nhiều nhà hàng phải đóng cửa vì quản lý doanh thu kém, lợi nhuận đi xuống, dẫn đến thua lỗ nặng nề. Để có thể quản lý tốt và tăng tối đa doanh thu cho nhà hàng, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn xem qua 4 bí quyết sau đây nhé!

Bốn Cách Hiệu Quả Để Quản Lý Nhân Viên Cứng Đầu

Nhà hàng, khách sạn là môi trường tập hợp rất nhiều cá tính khác nhau. Với vai trò nhà quản lý, bạn phải hiểu rõ tính cách của nhân viên để có cách ứng xử phù hợp với họ. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ gặp không ít trường hợp cấp dưới cứng đầu, khó bảo.

Ai Là Người Chi Phối Cảm Xúc Khách Hàng?

Theo các nhà tâm lý học hành vi, 70% trải nghiệm của khách hàng được quyết định bởi yếu tố cảm xúc. Chính cảm xúc khi trải nghiệm dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến đánh giá và hình thành những câu chuyện truyền miệng của khách hàng. Vậy những ai, bộ phận nào trong nhà hàng, khách sạn sẽ nắm quyền chi phối cảm xúc khách hàng?

Bí Quyết Đánh Giá Chính Xác Năng Lực Nhân Viên

Nhân sự là tài sản vô giá của mọi doanh nghiệp. Đặc biệt trong ngành mang tính dịch vụ như Nhà hàng – Khách sạn, chất lượng tay nghề của đội ngũ nhân viên là yếu tố trực tiếp tác động đến sự hài lòng của khách và quyết định tên tuổi của thương hiệu nhà hàng, khách sạn. Đánh giá chính xác năng lực nhân viên là bài toán khó của nhiều nhà quản lý.

Ba Tính Năng Cốt Lõi Của Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn

Phần mềm quản lý khách sạn là công cụ đắc lực hỗ trợ kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hằng ngày trong khách sạn nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng và giảm thiểu chi phí không cần thiết.

Kỹ Năng Không Thể Thiếu Của Một Quản Lý Khách Sạn

Nhà quản lý có thể được ví von như thuyền trưởng tài ba lèo lái con thuyền mang tên “khách sạn”. Để đảm đương tốt vai trò đầu tàu này, quản lý khách sạn sẽ phải trang bị một vài kỹ năng bắt buộc. Đó là những kỹ năng gì? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Quản Lý Nhà Hàng - Kinh Nghiệm Thực Tiễn hay Kiến Thức Chuyên Môn?

Nghiên cứu cho thấy quản lý kém hiệu quả là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến con số đáng buồn trên. Vậy quản lý nhà hàng thế nào là hiệu quả, dựa trên kiến thức sách vở hay kinh nghiệm thực tế? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn thảo luận về vấn đề này.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang