facebook pixel

Check Out Là Gì? Giờ, Quy Trình Check Out Trong Khách Sạn

Tương tự check-in thì check-out là công việc cơ bản của lễ tân khách sạn và là công đoạn khép lại quá trình lưu trú của khách. Với bài viết sau, Quantrinhahang.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về thủ tục check-out tại khách sạn. 

Thủ tục check-out khách sạn

Quy trình khách sạn gồm nhiều bước khác nhau, thay đổi linh động tùy theo đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, có thể tóm tắt bằng các bước cơ bản sau:

  • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
  • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
  • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
  • In hóa đơn cho khách kiểm tra
  • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng

check out bao gom thu tuc thanh toanCheck-out bao gồm thủ tục thanh toán nên lễ tân cần tế nhị khi giao dịch với khách

  • Nhân viên lễ tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
  • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
  • Nhận lại chìa khóa phòng
  • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
  • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
  • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
  • Chúc khách thượng lộ bình an

Một số trường hợp đặc biệt khi check-out

Trường hợp check-out trễ

Thông thường giờ check-out tiêu chuẩn của khách sạn là 12 giờ trưa nhưng có nhiều khách nán lại, dẫn đến check-out trễ. Nếu có nhiều khách check-out trễ có thể sẽ ảnh hưởng đến giờ check-in cho khách mới và làm ảnh hưởng đến công việc của nhân viên buồng phòng.

Khi check-out trễ, khách sẽ phải trả thêm tiền. Nếu khách hàng nán lại khách sạn trước 6 giờ chiều, khách phải thanh toán cho khách sạn 50% tiền phòng của một đêm. Ở lại sau 6 giờ thì sẽ thanh toán tiền cả một đêm.

khach check out sau 12 gio trua se tinh them tienKhách check-out sau 12 giờ trưa sẽ tính thêm tiền

Vì thế, để không ảnh hưởng đến công việc của khách sạn, khi khách check-in, nhân viên lễ tân phải hỏi rõ giờ check-out và thông báo cho khách biết cần làm gì nếu check-out trễ để tránh gây rắc rối hoặc phiền hà về sau.

Trường hợp check-out nhanh

Check-out nhanh (Express check-out) là tiêu chuẩn dành cho khách lẻ để khách không phải xếp hàng đợi trong thời gian check-out cao điểm. Nhân viên lễ tân sẽ gửi các các biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách trước 1 ngày khách trả phòng để khách kiểm tra và điền vào phiếu ủy quyền thanh toán.

Sau khi nhận thông tin từ phiếu khách hàng đã điền, nhân viên lễ tân sẽ kiểm tra lại khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Nhân viên sau khi điền xong mẫu ủy quyền của khách thì bỏ vào hộp dịch vụ check-out nhanh.

Trường hợp khách hưởng chế độ ưu đãi từ khách sạn

  • Xác định rõ các khoản ưu đãi của khách sạn dành cho khách hàng về tên gọi và tỷ lệ phần trăm
  • Khấu trừ trong hóa đơn các khoản ưu đãi đó khi thanh toán
  • Thông báo cho khách về các khoản ưu đãi đó để khách thấy được sự quan tâm mà khách sạn dành cho họ

Check-in, check-out là những khâu quan trọng nhằm mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách trong quá trình lưu trú. Với vai trò là lễ tân khách sạn, bạn phải thật nhuần nhuyễn các thao tác check-out để đem đến sự vẹn toàn nhất trong trải nghiệm của khách trước khi rời khỏi khách sạn.

Tìm hiểu khóa Quản Trị Tiền Sảnh Từ Hướng Nghiệp Á Âu

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

hoc vien thuc hanh nghiep vu le tanHọc viên thực hành nghiệp vụ lễ tân thường xuyên trong phòng học sát với thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.

hoc vien khoa quan tri tien sanhHọc viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Xem 182 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 22 - 09 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang