facebook pixel

Ngưng Ngay Những Hành Động Sau Nếu Bạn Muốn Trở Thành Phục Vụ Bàn Chuyên Nghiệp

Trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp đòi hỏi ở bạn rất nhiều yếu tố: nghiệp vụ thành thạo, thái độ đúng mực, ứng xử tinh tế… Tuy nhiên, đôi lúc do sơ suất, bạn cũng sẽ mắc phải một vài lỗi, tuy nhỏ nhưng hậu quả lại vô cùng lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của thực khách. Trong bài viết sau, Quantrinhahang muốn lưu ý bạn một số biểu hiện cần tránh trong quá trình phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng. 

Thái độ khi tiếp khách

  • Tuyệt đối không biểu hiện ra ngoài mặt những hành động sau:
  • Đảo mắt hoặc hướng xuống dưới
  • Lườm nguýt, liếc ngang, liếc dọc
  • Khuôn mặt vô cảm hoặc cáu gắt, kiêu ngạo
  • Cười giả tạo, hoặc cười lớn, cười khúc khích trước mặt khách
  • Lộ vẻ mệt mỏi, thất vọng, chán chường
  • Âm giọng làm khách giật mình
  • Lời nói cọc cằn, thô lỗ
  • Không trả lời khách hàng không thuộc bàn ăn mình phục vụ
  • Khó chịu khi khách hàng yêu cầu quá nhiều

thai do khi tiep khachTuyệt đối không biểu lộ cảm xúc bực bội trước mặt khách

Giới thiệu thực đơn

  • Thực đơn phải sạch sẽ, không dính bẩn hoặc dầu mỡ
  • Khi đưa thực đơn phải hướng chiều dọc về phía khách hàng
  • Sử dụng bàn tay phải để giới thiệu, ngửa bàn tay, các ngón tay khép lại, tuyệt đối không úp tay xuống, dùng ngón tay hoặc dùng bút chỉ vào thực đơn
  • Khi giới thiệu thực đơn phải vừa nhìn khách, vừa nhìn thực đơn, không được nhìn chằm chằm vào mỗi thực đơn
  • Tỏ rõ khách là người mua và là người quyết định gọi món, không được cướp lời khách đang nói
  • Mời khách chứ không chèn ép, nài nỉ khách gọi món theo ý mình
  • Không giới thiệu thực đơn qua loa một cách thụ động mà phải ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin
  • Tươi cười lịch sự khi khách bác bỏ gợi ý của mình

Order cho nhà bếp

  • Kiểm tra danh sách order và giao cho bếp trong một lần, không gọi lắt nhắt từng món
  • Nếu cần nói to phải quay mặt hướng vào trong bếp, tránh làm khách giật mình

order cho nha bepChốt lại order một lượt trước khi chuyển cho bộ phận Bếp

Cách cầm sản phẩm

  • Ly nước: Quay logo hướng về phía khách, để ly nước gần phía khách
  • Ống hút: Để trước ly nước và nằm ngang, không được cầm ở hai đầu
  • Bánh: Để chữ và logo quay về phía khách
  • Gà: Quay phần tay cầm gói gà về phía khách, chú ý không nên bày quá nhiều sản phẩm trên một khay

Thanh toán

  • Đợi khách đếm đủ tiền mới lấy, nhận tiền bằng hai tay, nhắc rõ số tiền đã nhận từ khách
  • Không nhìn chằm chằm vào ví tiền hay với tay lấy tiền
  • Chú ý tiền rách, tiền giả, xin lỗi khách trước khi đổi lại tờ khác
  • Khi trả lại tiền phải bằng hai tay, không được để tiền trên khay thức ăn mà phải đưa tận tay cùng hoá đơn kèm theo

Phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không chỉ phụ thuộc vào mỗi kỹ năng nghiệp vụ. Thái độ và sự tinh tế trong từng cử chỉ sẽ góp phần tạo nên hình ảnh một nhân viên phục vụ đẳng cấp. Thành quả này sẽ đạt được khi bạn có quá trình trau dồi, hoàn thiện bản thân lâu dài, cũng như chuyên tâm tích lũy và kinh nghiệm làm nghề.

Trở thành phục vụ bàn chuyên nghiệp với khóa Quản Trị Nhà Hàng

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào mang đến cho bạn trẻ yêu thích ngành Nhà hàng khóa học Quản lý Nhà Hàng ngắn hạn với những ưu điểm tuyệt vời sau:

  • Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức chuyên ngành và trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ như chuẩn bị, bố trí bàn tiệc, chế biến, phục vụ thức uống, nhận order món ăn, thanh toán hóa đơn… giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.

hoc vien thuc hanh nghiep vuHọc viên thực hành nghiệp vụ trong môi trường thực tế

  • Bổ sung kiến thức về quản trị như quản trị nhân sự, quản trị ẩm thực, marketing trong ngành Ẩm thực…
  • Trang bị kỹ năng mềm như kỹ năng bán hàng, giao tiếp với khách, giải quyết than phiền, nắm bắt tâm lý khách…
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...

phong hoc tai huong nghiep a auPhòng học tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
  • Học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

hoc vien tham quan thuc teHọc viên tham quan thực tế tại nhà hàng, khách sạn 4-5 sao

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang