facebook pixel

Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Phục Vụ Khách Lưu Trú Đa Văn Hóa Tại Tiền Sảnh

Không ít nhân viên khách sạn, đặc biệt là bộ phận Lễ tân thường xuyên gặp khó khăn trong việc tiếp đón và ứng xử với khách quốc tế đến từ các nền văn hóa khác nhau.

Quy Trình Làm Phòng Tại Khách Sạn

Dịch vụ chính của khách sạn chính là kinh doanh phòng. Vì thế, phòng ốc sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng luôn là mục tiêu đặt lên hàng đầu. Một quy trình làm phòng chi tiết sẽ giúp nhân viên buồng phòng không bỏ sót công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Những Điều Nhân Viên Lễ Tân Cần Lưu Ý Khi Giao Tiếp Với Khách

Nhân viên khách sạn, đặc biệt là lễ tân tiền sảnh cần đặc biệt quan tâm đến nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Trò chuyện với khách thế nào là đúng mực và cần tránh những sai sót gì?

Bí Quyết Dọn Buồng Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dọn dẹp, vệ sinh buồng phòng là công việc vô cùng vất vả và hao tốn thời gian. Trong mỗi ca kéo dài 8 tiếng, nhân viên buồng phòng sẽ phụ trách trung bình khoảng 16 phòng. Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, nhân viên buồng phòng cần bỏ túi một số thủ thuật nho nhỏ để tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất.

Giải Pháp Thăng Tiến Cho Nhân Sự Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn

Những vị trí tưởng chừng như không hào nhoáng tại khách sạn, nhà hàng như phục vụ bàn, tiếp tân, phụ bếp, nhân viên buồng phòng lại là bước đệm hoàn hảo cho sự thăng tiến của mỗi cá nhân trong tương lai. “Làm thế nào để thăng tiến lên vị trí cấp cao hơn?” là nỗi niềm mà bất cứ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều “canh cánh trong lòng”. Giải pháp ư? Quantrinhahang.edu.vn sẽ tiết lộ với bạn ngay sau đây.

Phân Biệt Bộ Phận Tiếp Tân Và Nhân Viên Hỗ Trợ Khách Hàng Trong Khách Sạn

Khu vực Tiền sảnh luôn được xem là “bộ mặt” và “trái tim” của khách sạn, do đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và phục vụ khách lưu trú khi họ đặt chân vào khách sạn. Để đáp ứng tiêu chí “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” đặc thù của ngành Khách sạn, tiếp tân và nhân viên concierge dần trở thành hai trong số những bộ phận quan trọng nhất của khối Tiền sảnh.

Ba Tố Chất Cần Có Ở Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng

Nhân viên phục vụ được xem như chiếc cầu nối giữa thực khách và nhà hàng, do đây là bộ phận đầu tiên và thường xuyên tiếp xúc với thực khách kể từ khi họ đặt chân vào nhà hàng. Vì thế họ cũng trực tiếp chịu trách nhiệm cho những quyết định của thực khách.

Lưu Ý Khi Phục Vụ Rượu Mạnh Trong Nhà Hàng

Trong các nhà hàng tiêu chuẩn theo phong cách phương Tây, ngoài rượu vang thì rượu mạnh là thức uống không thể thiếu, quy trình phục vụ rượu được thực hiện theo một tiêu chuẩn nhất định để mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.

Quy Trình Phục Vụ Rượu Vang Trong Nhà Hàng

Rượu vang là một phần không thể thiếu trong trong các bữa tiệc Âu, rượu vang giúp cho các món ăn trở nên tinh tế và đậm đà hơn, mỗi loại vang được kết hợp với một món ăn khác nhau, giúp gia tăng hương vị của món ăn.

Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng là gì

Nhà hàng với đặc thù năng động và chuyên nghiệp đã trở thành môi trường làm việc lý tưởng dành cho các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển trong môi trường này, bạn phải trang bị cho bản thân kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng từ cơ bản cho đến nâng cao. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nghiệp vụ nhà hàng là gì nhé!

Công việc của nhân viên lễ tân nhà hàng

Lễ tân nhà hàng là một trong những công việc hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn, chính vì môi trường làm việc năng động, mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở của nghề. Tuy nhiên để làm việc ở vị trí này đòi hỏi sự thành thạo về kỹ năng chuyên môn, phong thái làm việc chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

Công việc của lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn được xem là bộ mặt của một thương hiệu khách sạn, làm nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Họ là những người trực tiếp mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn. 

Kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng cần có ở người làm ngành nhà hàng - khách sạn

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng để đo lượng chất lượng dịch vụ trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, cũng như đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Do đó, nhiều nhà hàng đánh giá năng lực của nhân viên dựa vào sự thành thạo về kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng khách sạn trong quá trình phục vụ và làm hài lòng khách hàng.

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn và những điều cần biết

Lễ tân là một trong những vị trí quan trọng và là bộ phận đại diện cho hình ảnh của cả nhà hàng, khách sạn đến với khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, quá trình tuyển dụng nhân viên lễ tân luôn được đánh giá sát sao và cẩn thận.

Những nguyên tắc hàng đầu của nhân viên phục vụ nhà hàng

Để trở thành một nhân viên phục vụ xuất sắc ngoài việc nắm rõ kỹ năng chuyên môn, am hiểu tâm lý khách hàng, có những nguyên tắc phục vụ mà bạn không được phép quên.

Những kỹ năng của Trợ Lý Quản Lý Buồng Phòng

Trong bộ phận buồng phòng, nếu Quản Lý Buồng Phòng đóng vai trò quản lý tất cả công việc của bộ phận, thì Trợ Lý Quản Lý Buồng Phòng chính là người hỗ trợ Quản Lý Buồng Phòng điều hành và quản lý các công việc của bộ phần buồng. Là người trực tiếp tham gia vào các hoạt động quản lý nhân viên, thay mặt Quản Lý Buồng khi vắng mặt, điều hành hoạt động của bộ phận buồng được thông suốt.

Bí quyết kiểm soát order trong nhà hàng

Nhân viên phục vụ sẽ là người chịu trách nhiệm nhận và xử lý order trong nhà hàng. Kiểm soát order là quá trình từ lúc nhận order đến lúc thanh toán vả xử lý các tình huống phát sinh.

Trình tự phục vụ bàn trong nhà hàng - Phần 2

Tiếp tục quy trình phục vụ trong nhà hàng sau khi trình thực đơn nước uống cho khách, người phục vụ sẽ thực hiện bước tiếp theo:

Trình tự phục vụ bàn trong nhà hàng - Phần 1

Phục vụ không phải là một công việc đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, để đem lại sự hài lòng cho khách hàng, nhân viên phục vụ cần tuân thủ theo quy trình phục vụ của nhà hàng và đáp ứng đầy đủ các trình tự phục vụ.

Những hình thức phục vụ bàn phổ biến trên thê giới

Trong ngành Nhà hàng, chất lượng phục vụ được xem là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà hàng. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác mà nhà hàng sẽ lựa chọn hình thức phục vụ phù hợp.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang