facebook pixel

Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Bí Quyết “Chống Đỡ” Phàn Nàn Của Khách Hàng Dành Cho Lễ Tân

Nghề lễ tân được ví như “làm dâu trăm họ”, phải làm hài lòng hàng chục đến hàng trăm khách   mỗi ngày nên luôn phải thông minh và khéo léo trong cách xử lý. Những lời khen dành cho họ rất nhiều song những lời phàn nàn, chê trách từ khách hàng cũng không hề ít.

Kỹ Thuật Bưng Khay Dành Cho Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng

Khay bưng thức ăn dường như đã trở thành vật bất ly thân đối với bất kỳ nhân viên phục vụ nào. Tuy nhiên, bưng khay không hề đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ. Công việc này cần có kỹ thuật nghiệp vụ riêng mà nhân viên phục vụ nhà hàng phải nắm vững.

Cách Quấn Khăn Chai Rượu Vang Nhân Viên Phục Vụ Cần Biết

Rượu vang được xem là thức uống “xa xỉ” tại nhà hàng bởi giá của một chai rượu vang thường rất đắt đỏ từ vài trăm cho đến vài triệu, thậm chí vài tỷ. Giá trị rượu vang càng cao thì cách thức trưng bày chai rượu vang của nhân viên đòi hỏi càng phải điêu luyện. Tuy nhiên, để có thể luyện được đôi tay khéo léo và tinh tế khi phục vụ rượu vang, nhân viên phục vụ trước hết phải nắm được một số nguyên tắc cơ bản.

5 Bước Cơ Bản Để Rót Một Ly Rượu Vang Đúng Cách

Không giống với cách thưởng thức các loại thức uống khác, rót rượu vang là cả một tinh hoa nghệ thuật, đòi hỏi nhân viên phục vụ phải tìm hiểu kỹ lưỡng và thực hành thành thạo để đem đến cho khách hàng những ly rượu chất lượng từ hương vị cho đến màu sắc.

Tìm Hiểu Catering Service Của Khách Sạn 5 Sao

Là một người hoạt động trong ngành Khách sạn, bạn đã biết gì về dịch vụ Catering Service tại các khách sạn 5 sao quốc tế? Nếu thông tin về dịch vụ này của bạn chưa đủ nhiều, hãy để chúng tôi cung cấp thêm cho bạn thông qua bài viết dưới đây.

Quy Trình Làm Việc Của Nhân Viên Spa Khách Sạn

Theo thống kê, có đến 33% du khách cân nhắc về dịch vụ spa khi lựa chọn khách sạn. Con số này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn đối với trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của khách lưu trú khi chọn địa điểm nghĩ dưỡng. Trải nghiệm ấn tượng hay không sẽ phụ thuộc vào cơ sở vật chất, giá cả và tay nghề của đội ngũ nhân viên spa.

Kỹ Năng Giao Tiếp Dành Cho Nhân Viên Buồng Phòng

Không ít người cho rằng nhân viên buồng phòng là những người “im hơi lặng tiếng”, chỉ làm mỗi việc là lẳng lặng dọn dẹp phòng ốc cho khách. Thực chất không phải như vậy. Có một số trường hợp nhân viên buồng phòng phải trực tiếp hoặc gián tiếp trò chuyện với khách lưu trú.

Top 5 Điều Cơ Bản Đối Với Nhân Viên Buồng Phòng

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ vô cùng quan trọng, góp phần đem lại sự sạch sẽ và gọn gàng cho từng căn phòng khách sạn. Chính vì vậy, họ luôn phải thật sự cẩn trọng và chuyên nghiệp trong suốt quá trình làm việc. Sau đây là top 5 điều cơ bản đối với nhân viên buồng phòng cần ghi nhớ và thực hành thuần thục.

Kế Toán Doanh Thu Khách Sạn Là Ai?

Kế toán doanh thu (Revenue Accountant) là chức danh quan trọng trong khối Tài chính và Kế toán, nắm vai trò kiểm soát tài chính trong khách sạn. Họ là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bộ phận này nhé!

Nhân Viên Vệ Sinh Công Cộng Trong Khách Sạn Là Ai?

Có thể ví von nhân viên vệ sinh công cộng là “những người hùng thầm lặng”, mang trọng trách giữ gìn vệ sinh và không gian sạch sẽ cho khách sạn. Họ làm những công việc cụ thể gì trong khách sạn? Yêu cầu đối với vị trí này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bằng bài viết sau nhé!

Guest Service Agent Là Gì?

Ngành Khách sạn là ngành có sự đa dạng về vị trí các bộ phận, bao gồm nhân viên buồng phòng, nhân viên hành lý, nhân viên hỗ trợ khách hàng… Trong số đó, có vị trí mang tên “guest service agent”. Vậy guest service agent là gì?

Guest Relation Officer Là Gì?

Khối Tiền sảnh khách sạn có rất nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm lễ tân, nhân viên hành lý, nhân viên đặt phòng… Đã bao giờ bạn nghe đến vị trí guest relation officer chưa? Guest relation officer là gì? Đóng vai trò trong khách sạn?

Tìm Hiểu Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn

Đối với dịch vụ lưu trú, chất lượng giặt là ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Do vậy, các khách sạn hiện nay đều rất chú trọng đến chất lượng đội ngũ nhân viên giặt là của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên giặt là khách sạn nhé!

3 Lầm Tưởng Nhân Viên Phục Vụ Thường Gặp Phải

Nhân viên phục vụ nhà hàng thường có những nhận định sai lầm trong công việc họ làm, dẫn đến có định hướng sai lạc và không nỗ lực hết sức mình, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất kinh doanh nhà hàng. Là quản lý nhà hàng, bạn cần “khai sáng” những hiểu lầm này của nhân viên để họ hiểu rõ hơn về bản chất công việc đang làm. Đó là những ngộ nhận nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn đọc qua bài viết sau đây nhé!

Giới Thiệu Thực Đơn Thế Nào Là Chuẩn?

Giới thiệu thực đơn là công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình phục vụ khách tại nhà hàng. Tư vấn thực đơn hiệu quả sẽ giúp khách dễ lựa chọn món hơn, đồng thời đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nhân viên và nhà hàng. Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách khi khách chỉ vừa ngồi vào bàn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu một số nguyên tắc sau đây nhé!

Các Tình Huống Nhân Viên Giặt Là Thường Gặp

Công việc của nhân viên giặt là tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ và phát triển kinh doanh của khách sạn. Vị trí này có những khó khăn và thử thách mà chỉ có người trong nghề mới thấu hiểu được.

Bí Quyết Upselling Rượu Vang Trong Nhà Hàng

Rượu vang là thức uống đẳng cấp và đắt tiền tại các nhà hàng sang trọng. Phục vụ rượu vang vốn dĩ là điều không hề dễ, upselling (bán thêm) thức uống này lại càng thử thách hơn và đòi hỏi một số “tuyệt chiêu” nhất định.

Quy Trình Phục Vụ Tiệc Buffet Sáng

Buffet sáng (breakfast buffet) là hình thức tiệc tự chọn phổ biến ở hầu hết các khách sạn tầm trung trở lên. Ở Việt Nam, hình thức buffet sáng chỉ mới phổ biến ở các khách sạn lớn, có tên tuổi vào những năm gần đây.

“Chiêu Dụ” Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Upselling

Upselling (bán gia tăng) là một thuật ngữ quen thuộc trong kinh doanh, mang nghĩa thuyết phục khách mua thêm hàng hóa sau khi đáp ứng được đúng cái họ muốn nhằm thu về lãi suất cao nhất. Vậy trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, upselling đóng vai trò gì và nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ phải làm gì để upselling? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các Tình Huống Trong Khách Sạn Và Cách Xử Lý Phù Hợp

Môi trường khách sạn đón tiếp hàng trăm khách hàng mỗi ngày nên thường xảy ra các tình huống bất ngờ đòi hỏi nhân viên phải linh hoạt xử lý. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu các tình huống trong khách sạn thường xuyên xảy ra nhất nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang