facebook pixel

Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Làm thế nào trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp?

Nhân viên phục vụ bàn đóng vai trò quan trọng trong việc chinh phục sự hài lòng của thực khách khi đến thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng và là nhân tố quyết định tính chuyên nghiệp đẳng cấp của một nhà hàng. Vì thế, để trở thành một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp, bạn phải hội tụ đầy đủ nhiều yêu cầu. Hãy cùng tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ cũng như những cơ hội, thách thức khi trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp.

Công việc của bộ phận tiền sảnh khách sạn Phần 2

Bất kỳ công việc nào cũng cần có sự am hiểu và kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, trước khi bắt đầu làm việc, bạn cần tìm hiểu rõ yêu cầu của từng công việc để hiểu hơn về vị trí công việc sẽ đảm nhiệm và có định hướng rèn luyện các kỹ năng cần thiết một cách rõ ràng.

Công việc của bộ phận tiền sảnh khách sạn Phần 1

Nhằm giúp các bạn yêu thích, mong muốn làm việc trong khách sạn hiểu rõ hơn và có cái nhìn khái quát về những vị trí công việc ở bộ phận tiền sảnh. Chúng ta cùng tìm hiểu mô tả công việc của từng vị trí, yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ cùng kỹ năng đối với nhân viên bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Tiêu chuẩn VTOS về quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn là người có trách nhiệm quản lý các hoạt động hàng ngày của khách sạn và toàn bộ nhân viên. Đồng thời cũng chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh, quản lý tài chính cũng như tổ chức, hoạch định các kế hoạch hoạt động của khách sạn. Người quản lý chịu trách nhiệm chỉ đạo hoạt động của các bộ phận Phục vụ, Tiền sảnh, Phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà hàng Michelin và Gault Millau

Mỗi lĩnh vực đều có một giải thưởng riêng, nếu trong trong phim ảnh có giải Quả cầu vàng, Oscar, thì trong nhà hàng có ngôi sao Michelin và Gault Millau.

Những sai lầm của người phục vụ nhà hàng

Người phục vụ nhà hàng là người trực tiếp tiếp xúc và phục vụ khách hàng, có những sai lầm mà người phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp nên tránh.

Nghề phục vụ nhà hàng theo tiêu chuẩn VTOS

Phục vụ nhà hàng là một nghề nằm trong bộ tiêu chuẩn nghề VTOS, phục vụ nhà hàng bao gồm các công việc từ phục vụ bàn ăn đến quản lý nhà hàng.

Bí quyết để trở thành lễ tân nhà hàng khách sạn giỏi

Lễ tân là người có vai trò và ảnh hưởng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của nhà hàng, khách sạn trong tâm trí khách hàng.

Tiêu chuẩn VTOS về nghề lễ tân nhà hàng, khách sạn

Theo tiêu chuẩn VTOS, lễ tân là một nghề trong phân ngành lưu trú du lịch, người lễ tân được xem là “bộ mặt” của khách sạn, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách.

Những đơn vị năng lực theo tiêu chuẩn nghề Du Lịch Việt Nam

Tiêu chuẩn VTOS được xây dựng trên cơ sở phân tích và tạo ra những công việc mà người lao động cần thực hiện để hoàn thành yêu cầu công việc cụ thể. Mỗi công việc sẽ bao gồm các đơn vị năng lực chuyên ngành, cơ bản và chung.

Các bậc trình độ trong tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam

Bộ tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) được xây dựng để xác định những chuẩn mực thực tiễn tối thiểu cần thiết để thực hiện công việc trong lĩnh vực du lịch, khách sạn. Các tiêu chuẩn này xác định những kỹ năng mà người lao động cần có để hoàn thành công việc.

 

Các loại ly phổ biến dùng trong Nhà Hàng - Khách Sạn

Trong bài viết này, Quản Trị Nhà Hàng xin được giới thiệu đến các bạn những loại ly được sử dụng trong các nhà hàng kiểu Tây. Tùy theo đặc trưng của mỗi lọai thức uống mà có những chiếc ly, cũng có những nét khác biệt riêng cần lưu ý. 

Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam VTOS

HNAAu tự hào là đơn đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS.

Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam VTOS (viết tắt từ cụm: Vietnam Tourism Occupational Skills Standards) là một tiêu chuẩn cần thiết để phát triển chất lượng nghiệp vụ các ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn tại Việt Nam. Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tự hào là đơn vị đào tạo chất lượng ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn theo tiêu chuẩn này.

ASEAN MRA là gì

ASEAN MRA - TP (ASEAN Mutual Recognition Arrangement - Tourism Professional) hay còn gọi là thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về Nghề Du lịch. 

Nhà Hàng Là Gì - Phân Loại, Các Loại Nhà Hàng

Kinh doanh nhà hàng rất đa dạng về các loại hình nhằm phục vụ nhiều đối tượng thực khách và tăng sức cạnh tranh trên thị thường. Bạn đang muốn bắt tay vào kinh doanh nhà hàng? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn phân loại nhà hàng và tìm hiểu kỹ hơn về các hình thức kinh doanh nhà hàng nhé!

Chuẩn 8 nghề Du lịch Quốc gia

Trong những năm gần đây, Du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta khi Việt Nam được lựa chọn là điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang