facebook pixel

Kỹ Năng Giao Tiếp Tiếng Anh Giải Quyết Than Phiền Của Khách Hàng

Trong quá trình phục vụ khách hàng lưu trú, khách sạn không thể tránh khỏi những than phiền từ phía khách hàng. Bởi vì kỳ vọng của mỗi khách hàng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ, điều này làm cho một số khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch vụ được cung cấp. Đối với những phàn nàn của khách hàng, khách sạn cần giải quyết một cách khéo léo và triệt để. Việc tiếp thu và giải quyết than phiền của khách hàng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Không chỉ giải quyết những than phiền với khách hàng trong nước, nhân viên làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn còn phục vụ khách hàng nước ngoài.


giao tiep tieng anh trong nha hang khach sanGiao tiếp tiếng Anh thành thạo là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên nhà hàng khách sạn

Sau đây là một số mẫu câu tiếng Anh thường dùng để giải quyết than phiền của khách lưu trú tại khách sạn.

Complaint: There are not enough towels in my room. (Không có đủ khăn trong phòng của tôi)
Response: I’ll have housekeeping deliver more towels to your room right away sir. (Vâng thưa ông, tôi sẽ cho nhân viên buồng phòng mang khăn lên phòng của ông ngay ạ )
Complaint: The sink is leaking in the bathroom. (Bồn rửa mặt trong phòng tắm của tôi đang rò rỉ nước ra ngoài)
Response: Sorry for the inconvenience, maintenance will be by shorty to fix the problem. (Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này, chúng tôi sẽ sửa chữa vấn đề này ngay ạ. )
Complaint: I specifically requested an ocean view, but the room I was given has a view of the pool. (Tôi đặt một căn phòng có hướng nhìn ra biển, nhưng lại nhận được một căn phòng có hướng nhìn ra hồ bơi)
Response: I’m sorry about the mix up sir, we’ll change your room immediately. (Xin lỗi ông vì sự nhầm lẫn này, chúng tôi sẽ chuyển phòng ngay cho ông ạ)

Một số mẫu hội thoại khi khách hàng than phiền về một số dịch vụ trong khách sạn

hoc tieng anh nha hang khach sanCác khóa học tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết để tự tin giao tiếp trong môi trường nhà hàng khách sạn

Guest: When I first arrived I was assured that a bottle of Chivas Regis would always be in the mini-bar. Well I’m here now and the bottle isn’t. (Khi tôi mới đến, nhân viên khách sạn đảm bảo với tôi luôn có một chai Chivas Regis trong mini bar, nhưng khi kiểm tra tôi lại không nhìn thấy)
Staff: I sincerely apologize for the oversight sir. We have been exceedingly busy today because of the convention. I’ll have a complimentary bottle delivered immediately. Please accept it with our compliments. (Chúng tôi thành thật xin lỗi cho sơ suất này. Hôm nay là một ngày vô cùng bận rộn bởi vì có một hội nghị lớn diễn ra tại khách sạn. Chúng tôi sẽ mang ngay một chai lên phòng của ông như một món quà tặng ạ.)
Guest: We ran out of toilet paper. Is it possible to get more? (Nhà vệ sinh hết giấy rồi, có thể mang lên phòng của tôi một ít không?)
Staff: Of course, ma’am. I’ll send more up immediately. Is there any thing else you require? (Vâng thưa cô, Tôi sẽ mang lên ngay ạ, ngoài ra cô còn cần thêm gì không ạ?
Guest: Now that you mention it, could you also bring up a six pack of Heineken? (Tiện thể, có thể mang lên giúp tôi 6 lon Heineken không?
Staff: Yes ma’am, I’ll notify room service and have them send some to your room. (Vâng thưa cô, tôi sẽ báo cho nhân viên phục vụ mang lên phòng ngay cho cô ạ.)


Với những mẫu hội thoại tiếng anh Nhà hàng – Khách sạn thường dùng để giải quyết than phiền của khách hàng trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho công việc của bạn trong tương lai. Hơn thế nữa, bạn cần rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng anh nhà hàng thành thạo nếu muốn làm việc lâu dài trong ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Xem 2457 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 09 - 02 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang