facebook pixel

Tổng Hợp Mẫu Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Chuẩn Mực Cho Nhân Viên Khách Sạn

Giao tiếp tiếng Anh trong môi trường khách sạn có những chuẩn mực khắt khe hơn hẳn so với trò chuyện thông thường. Có những từ bạn tuyệt đối không được nói, nhưng cũng có những từ bạn tuyệt đối không thể bỏ sót. Sau đây là những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh chuẩn mực, lịch sự, thích hợp cho khách sạn bạn có thể tham khảo.

Đón tiếp khách

  • Good morning, sir. Welcome to Grand Hotel Saigon.
  • Lotus Hotel Ha Long xin chao sir/madam.

Nếu khách đi nhiều người, nhân viên sẽ sử dụng các cụm từ gentlemen (nhiều khách nam), ladies (nhiều khách nữ), lady and gentleman (một nam một nữ), ladies and gentlemen (nhiều nam nhiều nữ).

ten khach sanTrong lời chào nên nhắc lại tên khách sạn

Giới thiệu chức danh

Khách sẽ rất vui nếu nhân viên cho biết tên và thấy được tinh thần sẵn sàng phục vụ bằng câu nói sau:

My name is… Call me anytime. I’m very glad to be of service.

Xác nhận có thể phục vụ

  • Certainly, sir/madam.
  • Yes, sir/madam.
  • Immediately, sir/madam.
  • I’ll go and get it right away, sir/madam.

Xin lỗi khách

  • I am sorry, we have run out of…
  • I’m very sorry, we don’t have…
  • I’m afraid we don’t have…

Và đừng quên đưa ra lời đề nghị khác cho khách lựa chọn bằng câu “We try to introduce/offer something else”.

Không chắc chắn vào khả năng đáp ứng

If you wait a minute, sir/madam, I’ll try to find it out.

Khi khách cảm ơn

  • My pleasure.
  • You’re welcome.
  • You’re most welcome.
  • Glad to be of service.

Khi khách xin lỗi

  • That’s quite alright.
  • It doesn’t matter.
  • It’s nothing.

mau cau tieng anh

Mẫu câu tiếng Anh lịch sự sẽ tạo thiện cảm nơi khách

Khi khách đi lướt qua và nói “Excuse me”

  • Nhân viên sẽ chủ động hỏi khách có cần giúp gì không bằng câu “How may I assist you?”

Khi khách yêu cầu trái quy định khách sạn

  • So sorry we can’t do that. It’s against the hotel policy.
  • I’m afraid it’s against the government policy. I’m so sorry.
  • I’m very sorry. We are not permitted to do this.

Bận việc, phải dừng cuộc trò chuyện với khách

  • I’m sorry, sir/madam. I’m being called away. Have a pleasant day, sir/madam.
  • Have a good day, sir/madam.

Khi khách đang vội

  • Please take your time, sir/madam. There’s no hurry.

Khi bạn cần nói chuyện với khách

  • Excuse me for interrupting you.
  • I’m sorry. May I take up a few moments of your time?
  • I’m sorry. May I speak to you for a moment, sir/madam?

Trao đồ vật cho khách

  • Here is your…, sir/madam.

Chỉ đường cho khách

  • Go straight ahead.
  • Turn left/right at the first corner.
  • Go down the lobby.
  • Go up the lift.
  • Sorry, I’m not sure. If you wait a minute, I’ll be glad to find it out for you.

Yêu cầu khách

  • Could you sign here, please?
  • May I ask you to return in 5 minutes, sir/madam?
  • Could I have your name, sir/madam?

Giao tiếp lịch sự theo những câu nói chuẩn mực sẽ mang đến sự “êm tai” đối với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được tôn trọng mọi lúc, mọi nơi, họ sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời tại khách sạn. Là nhân viên khách sạn quốc tế, bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này và đầu tư nhiều hơn vào kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Học tiếng Anh giao tiếp khách sạn, bạn có thể lựa chọn học từ sách vở, học trực tuyến hoặc ra ngoài nói chuyện thực tế. Thế nhưng, để được chỉ dẫn đúng hướng, đúng phương pháp và thực hành trong môi trường chuyên nghiệp, bạn có thể lựa chọn các khóa học tiếng Anh khách sạn ngắn hạn.

Hướng Nghiệp Á Âu hiện đang chiêu sinh khóa Tiếng Anh Khách Sạn dành cho bạn trẻ có nhu cầu trang bị và nâng cao 4 kỹ năng giao tiếp chính như nghe, nói, đọc, viết.

Trong khóa học, bạn sẽ được đào tạo bởi các chuyên gia làm việc nhiều năm trong khách sạn quốc tế trong nước. Quá trình học lý thuyết đan xen thực hành sẽ giúp bạn nhanh chóng đúc kết kinh nghiệm thực tế để vận dụng được ngay vào thực tế công việc sau này.

Hoc vien thuc hanhHọc viên thực hành trong môi trường thực tế

Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác như thảo luận nhóm, xử lý tình huống… giúp bạn dạn dĩ, linh hoạt hơn trong giao tiếp tiếng Anh.

Hoàn thành xong khóa học, bạn sẽ được cấp chứng chỉ Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Để được tư vấn chi tiết hơn về khóa học, hãy nhanh tay điền vào form đăng ký bên dưới bạn nhé!

Đánh giá

100%(4 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang