facebook pixel

Phỏng Vấn Tiếng Anh Phục Vụ Nhà Hàng – Trả Lời Thế Nào Sẽ Thuyết Phục Nhất?

Tiếng Anh lưu loát là chìa khóa giúp bạn thành công khi phỏng vấn vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra cho bạn rất nhiều câu hỏi mà nếu bạn không có sự chuẩn bị trước, tiếng Anh kém thì sẽ rất dễ mất điểm trong mắt họ. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu những mẫu câu trả lời giàu sức thuyết phục khi phỏng vấn tiếng Anh sau đây nhé!

1.Điều gì khiến bạn cảm thấy thú vị nhất khi trở thành nhân viên phục vụ bàn?

Nhà tuyển dụng muốn thấy được đam mê trong bạn khi lựa chọn công việc này. Hãy đưa ra lí do thuyết phục vì sao bạn lựa chọn công việc phục vụ bàn thay vì ngồi 8 tiếng nơi công sở.

Gợi ý: “Waitressing gives me an opportunity to learn and I get to serve di¬fferent customers. As there are new people in the restaurant every day, it means every day is di¬fferent.”: Công việc phục vụ bàn cho tôi cơ hội học hỏi và phục vụ nhiều đối tượng thực khách khác nhau. Hằng ngày tôi đều gặp gỡ những người mới nên mỗi ngày đối với tôi đều là một sự mới mẻ.

tieng anh luu loatTiếng Anh lưu loát giúp bạn trả lời phỏng vấn tự tin hơn trước nhà tuyển dụng

Lưu ý hãy thành thật khi trả lời. Nhà tuyển dụng có thể nhận ra sự chân thành của bạn cũng như “phát giác” bạn đang “trả bài” một cách máy móc.

2.Bạn không thích điều gì nhất ở vị trí này?

Đây là dạng câu hỏi bẫy. Nếu bạn trả lời “Tôi không hề thích công việc này, đơn giản là tôi chỉ cần tiền thôi” thì bạn chắc chắn sẽ “tạch” buổi phỏng vấn này.

Gợi ý: “I suppose my least favorite part of waitressing is when you get an unhappy customer. Sometimes you get that customer who is in a bad mood when they arrive and they’re unhappy with everything you do. It’s alright, I’m used to it and I know how to remain professional throughout the situation.”: Phục vụ thực khách khó tính là điều mà tôi không thích nhất. Đôi khi bạn sẽ phục vụ những thực khách với tâm trạng “khó ở” và họ sẽ bắt bẻ mọi điều bạn làm. Nhưng hiện tại thì tôi đã quen với điều đó và tôi biết cách xử lý chuyên nghiệp nhất trong tình huống như vậy.

Tránh sa đà vào việc than phiền quá nhiều về điều bạn chán ghét. Luôn nhớ kết thúc câu trả lời bằng việc khẳng định bạn hoàn toàn có khả năng xử lý những tình huống khó chịu đó nhằm tăng lòng tin nơi nhà tuyển dụng.

3.Nếu khách đang tức giận, bạn sẽ xử trí như thế nào?

Đây là câu hỏi giải quyết tình huống quen thuộc trong mọi buổi phỏng vấn, đòi hỏi bạn thể hiện bản lĩnh khi xử lý vấn đề.

huong giai quyet van de thong minhHướng giải quyết vấn đề thông minh sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng

Gợi ý: “After listening to the customer, I would try and think of a solution. If I’m unable to deal with the problem myself, I’d find my manager or another senior member of staff¬.”: Sau khi lắng nghe thấu đáo thực khách, tôi sẽ đưa ra hướng giải quyết. Nếu vẫn chưa ổn thỏa, tôi sẽ nhờ đến quản lý hoặc cộng sự cấp cao hơn.

Đừng bao giờ đưa ra quyết định vượt quá giới hạn. Nếu không thể tự giải quyết vấn đề, hãy nhờ đến cấp trên.

4.Bạn thường làm gì khi có thời gian rảnh?

Đừng ngạc nhiên vì sao nhà tuyển dụng lại hỏi bạn về sở thích và cuộc sống cá nhân – câu hỏi dường như không hề liên quan đến công việc. Nhà tuyển dụng muốn hiểu rõ hơn tính cách và xem xét liệu bạn có thể tương tác hiệu quả với đồng nghiệp hay không. Nhân viên phục vụ phải là người hướng ngoại và không ngại giao tiếp với thực khách; vì vậy, câu trả lời về sở thích cá nhân của bạn cũng nên phản ánh tiêu chí này.

Gợi ý: “In my free time I like going out with my friends. On the weekends, we enjoy going shopping. I particularly like going in clothing shops like H&M and Zara. When I can, I like going to the cinema and seeing the latest blockbuster films.”: Tôi thích đi chơi cùng bạn bè lúc rảnh rỗi. Vào cuối tuần, chúng tôi thường đi mua sắm. Tôi đặc biệt thích nhãn hàng H&M và Zara. Tôi cũng thích đi xem các bộ phim bom tấn mới nhất nữa.

Đừng bao giờ để câu trả lời của bạn “chưng hửng”. Ví dụ, thay vì chỉ nói về việc thích mua sắm, hãy bổ sung thêm thông tin như bạn thích thương hiệu nào, mua những nơi nào để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn.

Phỏng vấn tiếng Anh nhà hàng là giai đoạn cực kỳ quan trọng để bạn hình thành ấn tượng đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Tiếng Anh lưu loát, phong thái tự tin và câu trả lời thông minh là những gì cần thiết giúp bạn ghi điểm tuyệt đối khi phỏng vấn vị trí nhân viên nhà hàng.

Nắm bắt nhu cầu trau dồi khả năng tiếng Anh phục vụ cho công việc phục vụ nhà hàng và quá trình phỏng vấn, Hướng Nghiệp Á Âu đã cho đời khóa học Tiếng Anh Nhà Hàng với nhiều ưu điểm hấp dẫn:

• Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, quản lý cấp cao của các tập đoàn khách sạn, nhà hàng quốc tế, giúp học viên trau dồi toàn diện kiến thức tiếng Anh chuyên ngành.
• Bổ sung từ vựng, mẫu câu hội thoại tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng như giới thiệu thực đơn, ghi nhận order, thanh toán hóa đơn, giải quyết thắc mắc về món ăn cho khách…

hoc vien thuc hanh giao tiep tieng anhHọc viên thực hành giao tiếp tiếng Anh với thực khách tại Hướng Nghiệp Á Âu

• Thời lượng thực hành xuyên suốt, rèn luyện học viên thành thục cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
• Thời gian học ngắn hạn chỉ 2 tháng, phù hợp với nhu cầu học nhanh, làm việc nhanh của các bạn trẻ.
• Học viên được hướng dẫn cách viết CV và phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Hãy nhanh tay điền vào form đăng ký tư vấn bên dưới để cùng Hướng Nghiệp Á Âu cải thiện trình độ tiếng Anh Nhà hàng trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

Xem 1241 lần

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang