Tin tức hoạt động Trường đào tạo quản lý Nhà Hàng Khách Sạn

Bằng cấp hay kỹ năng làm việc thực tế?

Khi được hỏi yếu tố nào quyết định cơ hội việc làm và thu nhập cao, chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ ngay đến bằng cấp. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ này, các nhà tuyển dụng ngày càng đánh giá cao kỹ năng làm việc thực tế của ứng viên.

Thư Ngỏ - Xuân Đinh Dậu 2017

Năm mới Đinh Dậu 2017 đã chính thức gõ cửa, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) xin gửi đến Quý Giảng viên, cựu Học viên, Học viên, Quý Khách hàng thân thiết cùng toàn thể Anh/ Chị/ Em Cán bộ Nhân viên HNAAu lời chào năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Sau dịp nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, HNAAu sẽ chính thức hoạt động trở lại vào ngày 06/02/2017 (Tức ngày mùng 10 Tết Âm lịch).

Ai Bảo Làm Lễ Tân Là Dễ?

Tôi vẫn thường nghe bạn bè bảo “Mày làm Lễ tân sướng thế. Công việc khỏe ru mà được mặc đẹp cả ngày!”. Đáp lại tôi chỉ cười, vì công việc của một Lễ tân đơn giản hay khó nhọc không phải ai cũng thấu hiểu được. 

Nhu Cầu Nhân Lực Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn Dịp Tết

Cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp làm việc hết công suất để đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm, trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, đây là thời điểm chuẩn bị cho hoạt động đón tiếp một khối lượng khách hàng cuối năm.

Kỹ Năng Cần Có Của Quản Lý Nhà Hàng

Đảm nhận vị trí người Quản lý nhà hàng, bạn sẽ đóng vai trò chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động trong nhà hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa. Vì thế, để làm được tất cả những công việc này, bạn cần hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần thiết và khả năng quản lý, lãnh đạo trong công việc.

Đăng kí nhanh tay – Nhận ngay quà Tết

Thay cho lời chúc sức khỏe và vạn sự cát tường trong dịp xuân Đinh Dậu 2017 sắp tới, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) mang đến cho Quý học viên cơ hội nhận quà vô cùng hấp dẫn với chương trình  ĐĂNG KÍ NHANH TAY – NHẬN NGAY QUÀ TẾT được diễn ra trên toàn bộ hệ thống của Hướng Nghiệp Á Âu. 

Tiếng Anh khách sạn học ở đâu chất lượng

Đối với các vị trí làm việc tại khách sạn thì yêu cầu có kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh là bắt buộc. Chính vì yêu cầu này mà các học viên theo đuổi ngành nghề này luôn thắc mắc tiếng Anh khách sạn học ở đâu chất lượng và đảm bảo được hiệu quả khi làm việc thực tế.

Bạn đã biết quản lý nhà hàng là ai ?

Một trong những chức danh quan trọng nhất trong cơ cấu tổ chức của một nhà hàng đó chính là Quản lý Nhà hàng.Vậy Quản lý Nhà hàng là gì?

Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng là gì

Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng là kỹ năng cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên phục vụ vì họ chính là đối tượng khách hàng tiếp xúc đầu tiên và nhiều nhất.

Công việc của nhân viên lễ tân nhà hàng

Lễ tân nhà hàng là một trong những công việc hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn, chính vì môi trường làm việc năng động, mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở của nghề. Tuy nhiên để làm việc ở vị trí này đòi hỏi sự thành thạo về kỹ năng chuyên môn, phong thái làm việc chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

Công việc của lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn được xem là bộ mặt của một thương hiệu khách sạn, làm nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Họ là những người trực tiếp mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn. 

Tầm quan trọng của đồng phục nhân viên trong khách sạn

Ngoài phong thái, tác phong thì đồng phục là một phần quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng cho du khách góp phần tạo nên sức hút, sự độc đáo, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn.

Tầm quan trọng của tiếng Anh lễ tân khách sạn

Trong khách sạn, nhân viên lễ tân là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và sự hài lòng tối đa.

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu nhà hàng

Sau khi mở cửa kinh doanh nhà hàng, bước tiếp theo trong quá trình phát triển nhà hàng chính là xây dựng thương hiệu.Vì vậy, chính sách marketing quảng bá hình ảnh nhà hàng, thu hút sự quan tâm và tạo dựng thương hiệu là bước quan trọng mà chủ nhà hàng cần phải thực hiện.

Gợi ý mô hình kinh doanh nhà hàng cho người mới bắt đầu

Kinh doanh nhà hàng chưa bao giờ mất đi sự hấp dẫn, ước tính mỗi ngày đều có một nhà hàng mọc lên. Tuy nhiên, kinh doanh nhà hàng không phải việc đơn giản, nhất là với những người mới bắt đầu. Vì vậy, trước khi kinh doanh nhà hàng cần lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp.

Bí quyết thành công cho người mới bắt đầu quản lý nhà hàng

Thành công trong kinh doanh nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng khoảng 70% thành công phụ thuộc vào cách quản lý nhà hàng. Trong đó, quản lý nhà hàng là người trực tiếp chỉ đạo và quản lý nhà hàng.

Con trai, con gái nên học nghề gì ? Tư Vấn Nghề Nghiệp

 Lựa chọn nghề nghiệp không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một công việc mang lại thu nhập ổn định, mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống trong tương lai sau này. Bởi vì khi bạn thực sự yêu thích một nghề thì mới gắn bó với nghề đó lâu dài.

Ngành quản trị khách sạn là gì ? Hiểu về ngành “Hot”

Quản trị khách sạn là một trong những ngành học thuộc khối ngành Nhà hàng – Khách sạn, góp phần đào tạo ra những người quản lý giỏi trong khách sạn. Đây cũng là ngành học hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn.

Nên học nghề gì hiện nay - Nghề hot nhất tại Việt Nam

Bạn đang băn khoăn chưa biết nên học nghề gì hiện nay, học nghề nào sau khi ra trường có thể tìm được việc ngay với mức thu nhập ổn định. Sau đây là tổng hợp các ngành ngành nghề hot nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một nghề phù hợp.

Học Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Ở Đâu Tốt ?

Ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn theo học ngành Nhà hàng – Khách sạn, đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề chọn trường, nhiều bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn học quản lý nhà hàng khách sạn ở đâu tốt, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Học quản lý khách sạn ở đâu tốt - HNAA tư vấn

Nói đến khái niệm quản lý khách sạn, quản trị nhà hàng khách sạn có thể nhiều bạn trẻ còn khá mơ hồ và chưa hình dung cụ thể được học quản trị nhà hàng khách sạn hay quản lý khách sạn là gì? Sau khi tốt nghiệp sẽ làm công việc gì và mức thu nhập thế nào?

Điều chưa biết về người truyền cảm hứng cho "đầu tàu" nhà hàng - khách sạn

Con người là yếu tố “đầu tàu” quyết định đến sự thành công của một công ty, công việc. Theo đó, những người làm công việc truyền cảm hứng cho nguồn nhân lực ngành Nhà hàng Khách sạn cũng luôn gặp nhiều áp lực ít ai biết được.

Kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng cần có ở người làm ngành nhà hàng - khách sạn

Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng để đo lượng chất lượng dịch vụ trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, cũng như đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Do đó, nhiều nhà hàng đánh giá năng lực của nhân viên dựa vào sự thành thạo về kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng khách sạn trong quá trình phục vụ và làm hài lòng khách hàng.

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả nâng cao doanh thu

Một nhà hàng muốn tồn tại và phát triển bền vững phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, cách quản lý nhà hàng và tầm nhìn, định hướng của người quản lý ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của nhà hàng.

Nghiệp vụ buồng phòng khách sạn - Quản lý buồng phòng

 Cùng với khu vực tiền sảnh, khu vực buồng phòng là một trong những khu vực quan trọng trong khách sạn. Công việc của nhân viên khu vực buồng phòng ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Chính vì thế, tất cả nhân viên làm việc trong khu vực này đều phải thành thạo và nắm vững nghiệp vụ buồng phòng khách sạn.

Tiếng Anh – Chìa khóa thành công trong ngành nhà hàng khách sạn

Trước sự phát triển của ngành du lịch, số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều. Tiếng anh từng bước trở thành ngôn ngữ giao tiếp phổ biến và là yêu cầu bắt buộc trong quá trình tuyển dụng. Giao tiếp thành thạo tiếng anh là một trong những chìa khóa quan trọng để bạn tìm được công việc phù hợp với năng lực và mức lương hấp dẫn.

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn và những điều cần biết

Lễ tân là một trong những vị trí quan trọng và là bộ phận đại diện cho hình ảnh của cả nhà hàng, khách sạn đến với khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, quá trình tuyển dụng nhân viên lễ tân luôn được đánh giá sát sao và cẩn thận.

Cách xử lý 3 vấn đề thường xuyên xảy ra trong nhà hàng

Làm thế nào xử lý các tình huống khi nhà hàng quá đông khách, tất cả nhân viên bếp đang hoạt động vất vả để thực hiện các món ăn được order, nhân viên phục vụ hoạt động hết công suất để phục vụ món ăn cho thực khách, nhưng gặp phải tình huống một khách hàng phàn nàn vì thức ăn lên chậm, trong khi đó một khách hàng khác than phiền vì thức ăn nhầm bàn. Tất cả trở nên rối loạn và nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng là xử lý tất cả những rắc rối này.

Làm thế nào để vượt qua các kỳ kiểm tra vệ sinh nhà hàng

Bên cạnh những nỗi lo về doanh thu, chi phí, nhân viên, khách hàng, thì chủ nhà hàng hay quản lý nhà hàng còn phải vượt qua các kỳ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vì đây là yếu tố quyết định nhà hàng có được tiếp tục kinh doanh hay phải đóng cửa.

Kinh nghiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong nhà hàng

An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, do đó chất lượng và mức độ an tòan của thực phẩm trong nhà hàng được rất nhiều thực khách chú trọng, được xem như yếu tố quan trọng để nhà hàng khẳng định uy tín với khách hàng.

Mô tả công việc và kỹ năng của giám đốc điều hành Nhà Hàng

Giám Đốc điều hành nhà hàng là vị trí đỉnh cao trong tháp lộ trình nghề nghiệp của lĩnh vực nhà hàng. Giám Đốc điều hành nhà hàng là người chịu trách nhiệm hoạt động và điều hành tất cả mọi công việc hàng ngày của các bộ phận bên trong nhà hàng. Vị trí Giám Đốc điều hành nhà hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và phát triển của một nhà hàng.

Những khoảnh khắc buổi thi Quản Trị Nhà Hàng tại HNAAu

Kỳ thi cuối khóa này không chỉ để nghiệm thu kết quả học tập mà còn là mốc thời gian quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của các bạn Học viên để sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Những nguyên tắc hàng đầu của nhân viên phục vụ nhà hàng

Để trở thành một nhân viên phục vụ xuất sắc ngoài việc nắm rõ kỹ năng chuyên môn, am hiểu tâm lý khách hàng, có những nguyên tắc phục vụ mà bạn không được phép quên.

Bắt đầu kinh doanh khách sạn và những điều cần biết

Kinh doanh khác sạn là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển hiện nay, kinh doanh khách sạn là hình thức kinh doanh dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận. Với những ai muốn bước chân vào lĩnh vực này cần tìm hiểu và định hướng đi rõ ràng nếu không muốn thất bại ngay từ đầu.

Mô Tả Công việc Quản Lý Nhà Hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng là công việc đặc thù, phải hoàn thành cùng một lúc nhiều nhiệm vụ. Quản lý nhà hàng phải đảm bảo được sự hài hòa lợi ích của ba bên là khách hàng – nhân viên – nhà hàng, đây cũng chính là nhiệm vụ khó khăn nhất trong công việc của Quản lý nhà hàng.

Tiêu chuẩn trở thành Quản Lý Buồng Phòng

Buồng phòng là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Khách sạn. Để bộ phận buồng phòng vận hành hiệu quả thì vị trí Quản Lý Buồng Phòng cần những người tài năng, am hiểu chuyên môn có kinh nghiệm quản lý và phát triển bộ phận này.

Mô tả công việc giám sát nhà hàng và trợ lý quản lý nhà hàng

Những vị trí như Giám Sát hoặc Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng luôn là những người có khả năng quản lý, nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm làm việc thực tế.

Có nên kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương mại?

Hiện nay, có khá nhiều mô hình nhà hàng khác nhau để lựa chọn, một trong số đó là loại hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương mại.

Gợi ý chọn thiết bị kinh doanh nhà hàng

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, lựa chọn vị trí và các yếu tố thiết kế thì việc lựa chọn thiết bị trong nhà hàng góp phần tạo nên sự thành công của hoạt động kinh doanh nhà hàng.

Mô tả công việc và kỹ năng của Giám Đốc Tiền Sảnh

Giám Đốc Tiền Sảnh có vai trò giám sát và quản lý toàn bộ hoạt động, phối hợp hoạt động giữa các bộ phận khác nhau thuộc khu vực tiền sảnh, xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động cho khu vực tiền sảnh.

Những kỹ năng của Trợ Lý Quản Lý Buồng Phòng

Trong bộ phận buồng phòng, nếu Quản Lý Buồng Phòng đóng vai trò quản lý tất cả công việc của bộ phận, thì Trợ Lý Quản Lý Buồng Phòng chính là người hỗ trợ Quản Lý Buồng Phòng điều hành và quản lý các công việc của bộ phần buồng. Là người trực tiếp tham gia vào các hoạt động quản lý nhân viên, thay mặt Quản Lý Buồng khi vắng mặt, điều hành hoạt động của bộ phận buồng được thông suốt.

Một số cách cắt giảm chi phí trong kinh doanh nhà hàng

Để vận hành hoạt động của nhà hàng cần một nguồn chi phí không nhỏ, bài toán cắt giảm chi phí nhưng vẫn giữ nguyên hiệu quả hoạt động luôn làm chủ nhà hàng đau đầu. Vì vậy, nhiều chủ nhà hàng không ngừng tìm giải pháp cân đối các khoản chi phí. Một trong những giải pháp hữu ích nhất mà ai cũng biết đến là tiết kiệm. Vì vậy để cắt giảm chi phí trong kinh doanh nhà hàng bạn nên quản lý chặt vấn đề lãng phí trong nhà hàng. Sau đây là những khoản chi phí có thể tiết kiệm để giảm thiểu chi phí trong kinh doanh nhà hàng.

Ảnh hưởng của văn hóa đến dịch vụ khách sạn

Mỗi quốc gia chịu ảnh hưởng của một nền văn hóa khác nhau, nên trải nghiệm dịch vụ của người dân ở mỗi quốc gia sẽ khác nhau. Cùng là cách chào đón, biểu hiện sự thân thiện nhưng người Pháp sẽ có những cử chỉ riêng khác với người Nhật hay người Trung Quốc.

Trợ lý giám đốc tiền sảnh đảm nhận công việc gì

Trợ lý Giám đốc tiền sảnh là một trong những vị trí chủ chốt trong bộ phận quản lý khu vực tiền sảnh, vậy Trợ lý Giám đốc tiền sảnh sẽ đảm nhận những công việc nào?

Công việc của trưởng nhóm bộ phận nhà hàng

Nấc thang thăng tiến tiếp theo trong khu vực nhà hàng là vị trí Trưởng Nhóm Bộ Phận Nhà Hàng. Đây là vị trí mà những nhân viên làm việc trong từng bộ phận nhà hàng phấn đấu vươn đến.

Các loại hình dịch vụ khách sạn tại Việt Nam

Dịch vụ khách sạn đang là loại hình kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận và ngày càng phát triển mạnh. Dù cung cấp dịch vụ khách sạn cao cấp hay bình dân đều có chung một đích đến là mang đến sự hài lòng cho du khách lưu trú.

Những nhà hàng có vị trí độc đáo trên thế giới

Địa điểm xây dựng nhà hàng thường được lựa chọn ở những nơi có đông người qua lại, vị trí giao thông thuận tiện, tuy nhiên một số nhà hàng lại chọn địa điểm xây dựng hoàn toàn trái ngược so với bình thường. Sau đây là danh sách những nhà hàng có địa điểm xây dựng đặc biệt mà không ai ngờ đến.

Các vấn đề cần quan tâm khi chọn địa điểm mở nhà hàng

Để bắt đầu kinh doanh nhà hàng, sau khi lên kế hoạch chi tiết, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là lựa chọn địa điểm lý tưởng để mở nhà hàng.

Chương trình Hotel Tour tại khách sạn 5 sao Le Meridien Sài Gòn

Vào sáng ngày 12/08/2016, các bạn học viên của Hướng Nghiệp Á Âu đã có buổi tham quan và trải nghiệm không gian 5 sao tại khách sạn Le Meridien Sài Gòn, điểm đến tiếp theo của chương trình Hotel Tour.

Công việc của Giám Sát Buồng Phòng

Nấc thang thăng tiến tiếp theo trong Bộ phận Buồng phòng khách sạn là vị trí Giám Sát Buồng Phòng. Giám Sát Buồng Phòng nắm giữ vai trò quan trọng với mức thu nhập cao, đây là vị trí mà nhiều nhân viên buồng phòng phấn đấu vươn tới.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột