Điều chưa biết về người truyền cảm hứng cho "đầu tàu" nhà hàng - khách sạn

Con người là yếu tố “đầu tàu” quyết định đến sự thành công của một công ty, công việc. Theo đó, những người làm công việc truyền cảm hứng cho nguồn nhân lực ngành Nhà hàng Khách sạn cũng luôn gặp nhiều áp lực ít ai biết được.

Với những yêu cầu khắt khe của ngành Nhà hàng – Khách sạn như ngoại ngữ, giao tiếp, kỹ năng nghề nghiệp, chăm sóc khách hàng… thì các yếu tố chuẩn mực về tác phong, tư cách đạo đức càng được đề cao hơn hết.

 

nhan luc nganh nha hang khach san

Nhân lực ngành Nhà hàng – Khách sạn đòi hỏi sự thành thạo về kỹ năng và chuẩn mực về tác phong.

Để có thể truyền cảm hứng đến những người đang theo học các khóa học, giảng viên Nhà hàng – Khách sạn trước hết là những người trọn vẹn đam mê. Cái đam mê ngành này chính là tình yêu không bao giờ cạn đối với công việc chứ không dừng lại ở sở thích với sự sang trọng của những Nhà hàng - Khách sạn, phong cách lịch sự trong trang phục mỗi ngày hay từng chi tiết nhỏ làm tăng sự tinh tế.

Người nắm giữ vai trò đào tạo ra những Giám đốc điều hành khách sạn, Quản trị tiền sảnh, Quản trị nhà hàng hay Quản lý buồng phòng… chính là những người đã tự trải qua khó khăn, khổ ải trong nghề và đúc kết kinh nghiệm cho mình. Nhìn vào sự nghiêm túc, sự chỉn chu, hài hước của giảng viên khi đứng trên bục giảng, ít ai biết rằng họ cũng từng là những học viên tìm tòi về văn hóa, xã hội, là những người trui rèn kỹ năng về ngoại ngữ, giao tiếp, lãnh đạo, sắp xếp công việc…

thuc hanh ky nang chuyen mon nganh nha hang khach san

Các giờ thực hành hướng dẫn kỹ năng chuyên môn luôn được chú trọng.

Hơn thế, những người truyền cảm hứng cho người học cũng từng là những học viên từng thức trắng để nghiên cứu những định hướng nghành nghề, lối đi đúng và phương hướng cho cả công ty, doanh nghiệp. Trải qua nhiều thành công và không ít thất bại, họ chính là những người truyền thụ lại những kinh nghiệm cho các học viên. Chỉ khác điều, con đường của những người sau bớt chông gai, thử thách hơn.

Và để có thể tự tin đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức, bài học cho những người khác, giảng viên ngành này cũng phải là người có vốn kiến thức “khổng lồ” về mọi ngành, mọi mặt, mọi nền văn hóa, con người, đặc biệt là Nhà hàng – Khách sạn. 

Khác với nhiều ngành nghề khác, môi trường ngành Nhà hàng – Khách sạn mang tính đặc thù, đòi hỏi khả năng ứng biến nhanh nhạy, khéo léo. Bằng cách không ngừng đưa ra các tình huống khó về giao tiếp và kỹ năng chuyên môn, các giảng viên đã giúp học trò của mình rèn luyện thói quen xử lý tình huống nhanh nhạy, chủ động.

Nhiều người cho rằng Giảng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn quá nghiêm khắc với từng tác phong, cử chỉ, nhưng họ không nghĩ rằng sự nghiêm khắc này là cách giúp học viên rèn luyện những kỹ năng, hành vi bắt buộc đối với một người quản trị, đặc biệt những người có nhu cầu làm việc trong Nhà hàng - Khách sạn chuẩn sao.

giang vien nganh nha hang khach san

Phút giây thầy cô say sưa với những kiến thức truyền đạt cho học viên.

Dù xuất phát từ vị trí, công việc nào, từ Giám đốc đến Quản lý thì những gì mà các giảng viên truyền đạt trong lớp học cũng chính là tinh hoa đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm thực tế của họ. Khó khăn nhiều là thế, nhưng nếu ai có đam mê và sẵn lòng vượt qua những khó khăn hiện tại thì tương lai sẽ được đền đáp xứng đáng. Điều mà các học viên phải chú trọng còn lại chính là vững tin thắp sáng niềm đam mê trong chính bản thân mình. Có đam mê, mọi khó khăn trở thành thứ yếu.

Với kiến thức, kinh nghiệm từng trải và các bài học rút ra từ thất bại, thành công, Giảng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn luôn cố gắng mang đến cho các thế hệ đi sau những điều tốt nhất, hạn chế tối đa sai sót trong công việc để sống với đam mê mà không ngần ngại những khó khăn. Vì thế, muốn có “đầu tàu” Nhà hàng – Khách sạn tốt, cần phải dựa rất nhiều vào những người trực tiếp làm công tác đào tạo – người truyền cảm hứng cho các “đầu tàu”!

Xem 1882 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột