Đào tạo kỹ năng quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp

Kỹ năng quản trị nhà hàng

Khám Phá Vị Trí Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng

Nếu ví quản lý nhà hàng là thuyền trưởng của con tàu “nhà hàng” thì trợ lý quản lý đóng vai trò như cánh tay đắc lực của vị thuyền trưởng đó. Công việc này áp lực không kém vị trí quản lý cấp cao và đòi hỏi nhiều kỹ năng quan trọng. Để hiểu rõ hơn về vị trí trợ lý quản lý nhà hàng, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn đọc bài viết sau đây nhé!

Ý Tưởng Marketing Thương Hiệu Sáng Tạo Cho Nhà Hàng

Hiện nay, vô số nhà hàng mở ra mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của con người. Bạn sẽ làm gì để nhà hàng của mình trở nên khác biệt? Ý tưởng quảng bá, cách marketing thương hiệu độc đáo chính là chìa khoá thành công trong việc thu hút, giữ chân thực khách.

Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn - Tích Lũy Kinh Nghiệm Từ Thời Sinh Viên

Nhà hàng – Khách sạn là ngành học từ thực tế và phát triển dựa trên kinh nghiệm thực tiễn. Dù trang bị kỹ năng đầy đủ đến đâu nhưng kinh nghiệm nghèo nàn thì xác suất khởi nghiệp thành công và tiến sâu, tiến xa trong nghề của bạn cũng rất thấp. 

5 Lỗi Kinh Điển Quản Lý Thường Mắc Phải

Trở thành quản lý là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong muốn hướng đến; tuy nhiên, trọng trách mà một quản lý phải gánh lại không hề nhẹ. Bạn sẽ phải giải quyết những vấn đề mà trước đó khi còn là nhân viên, bạn chưa từng đối mặt. Sai sót là điều khó tránh. Hi vọng bài viết dưới đây của Quantrinhahang.edu.vn sẽ “cảnh tỉnh” bạn về năm lỗi phổ biến cần tránh để quá trình quản lý của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

4 Bí Quyết Tăng Doanh Thu Nhà Hàng Dành Cho Quản Lý

Doanh thu là yếu tố then chốt quyết định sự tồn tại của mọi nhà hàng.Tuy nhiên, không phải quản lý nào cũng biết cách kiểm soát và tăng nguồn doanh thu hiệu quả. Thực tế đã có nhiều nhà hàng phải đóng cửa vì quản lý doanh thu kém, lợi nhuận đi xuống, dẫn đến thua lỗ nặng nề. Để có thể quản lý tốt và tăng tối đa doanh thu cho nhà hàng, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn xem qua 4 bí quyết sau đây nhé!

Kinh Doanh Nhà Hàng - Học Hỏi Kinh Nghiệm Từ Khi Chưa Bắt Đầu

Kinh doanh nhà hàng là “mảnh đất màu mỡ” trong mắt các nhà đầu tư tham vọng. Mảnh đất trù phú này mang đến nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng nhưng cũng tiềm ẩn vô vàn rủi ro khó tránh. Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, có tiền thôi vẫn chưa đủ. 

Phục Vụ Khách Lưu Trú Đa Văn Hóa Tại Tiền Sảnh

Không ít nhân viên khách sạn, đặc biệt là bộ phận Lễ tân thường xuyên gặp khó khăn trong việc tiếp đón và ứng xử với khách quốc tế đến từ các nền văn hóa khác nhau.

Ai Là Người Chi Phối Cảm Xúc Khách Hàng?

Theo các nhà tâm lý học hành vi, 70% trải nghiệm của khách hàng được quyết định bởi yếu tố cảm xúc. Chính cảm xúc khi trải nghiệm dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến đánh giá và hình thành những câu chuyện truyền miệng của khách hàng. Vậy những ai, bộ phận nào trong nhà hàng, khách sạn sẽ nắm quyền chi phối cảm xúc khách hàng?

Giải Pháp Thăng Tiến Cho Nhân Sự Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn

Những vị trí tưởng chừng như không hào nhoáng tại khách sạn, nhà hàng như phục vụ bàn, tiếp tân, phụ bếp, nhân viên buồng phòng lại là bước đệm hoàn hảo cho sự thăng tiến của mỗi cá nhân trong tương lai. “Làm thế nào để thăng tiến lên vị trí cấp cao hơn?” là nỗi niềm mà bất cứ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều “canh cánh trong lòng”. Giải pháp ư? Quantrinhahang.edu.vn sẽ tiết lộ với bạn ngay sau đây.

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Nhà Hàng - Những Bước Đi Đầu Tiên

Nhà hàng là một trong những lĩnh vực đầu tư kinh doanh mang đầy rủi ro và thử thách nhất. Để thành công và có chỗ đứng trên bản đồ hàng trăm, hàng ngàn nhà hàng, cơ sở ăn uống trên cả nước, bạn cần xác định chính xác hướng đi ngay từ những bước khởi nghiệp đầu tiên. Quantrinhahang.edu.vn sẽ đưa ra cho bạn những điểm mấu chốt cần lưu ý nếu bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh nhà hàng.

3 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Nhà Hàng Vừa Và Nhỏ

Kinh doanh nhà hàng là “trận địa” có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Với vai trò là chủ kinh doanh thì việc tiếp thị, quảng bá hình ảnh nhà hàng là điều bạn bắt buộc phải làm nếu muốn tồn tại trên thương trường. Làm thế nào để những nhà hàng quy mô vừa và nhỏ có thể đẩy mạnh thương hiệu và nâng tầm ảnh hưởng? Đây cũng chính là mục tiêu mà bài viết sau đây của Quantrinhahang.edu.vn muốn hướng đến.

Nâng Cao Nghiệp Vụ Nhà Hàng - Khách Sạn Từ Khóa Học Ngắn Hạn

“Làm thế nào để nâng cao tay nghề trong thời gian ngắn?” là câu hỏi quen thuộc của bộ phận những người đang làm nghề nhà hàng, khách sạn có mong muốn cải thiện bản thân, phục vụ mục tiêu thăng tiến sự nghiệp nhưng lại không dư dả thời gian. Bằng những thông tin bổ ích dưới đây, Quantrinhahang.edu.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “không của riêng ai”.

Kỹ Năng Không Thể Thiếu Của Một Quản Lý Khách Sạn

Nhà quản lý có thể được ví von như thuyền trưởng tài ba lèo lái con thuyền mang tên “khách sạn”. Để đảm đương tốt vai trò đầu tàu này, quản lý khách sạn sẽ phải trang bị một vài kỹ năng bắt buộc. Đó là những kỹ năng gì? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Kinh Doanh Khách Sạn: Khách Hàng Nhỏ - Doanh Thu Lớn

Các khách sạn thường có khuynh hướng tập trung tìm kiếm nhóm khách hàng mới hoặc theo đuổi khách hàng lớn mà phớt lờ bộ phận khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhóm khách nhỏ lẻ tưởng chừng không mấy hấp dẫn này lại đang mang đến nguồn lợi doanh số đầy tiềm năng cho khách sạn, đặc biệt là mảng F&B (Ẩm thực).

Quản Lý Nhà Hàng - Kinh Nghiệm Thực Tiễn hay Kiến Thức Chuyên Môn?

Nghiên cứu cho thấy quản lý kém hiệu quả là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến con số đáng buồn trên. Vậy quản lý nhà hàng thế nào là hiệu quả, dựa trên kiến thức sách vở hay kinh nghiệm thực tế? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn thảo luận về vấn đề này.

Kinh Doanh Nhà Hàng - Thành Công và Thất Bại Là Do Đâu

Kinh doanh nhà hàng được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh sôi động nhất nhưng cũng đầy rủi ro. Bên cạnh các nhà hàng kinh doanh thành công, có không ít nhà hàng đã phải sang nhượng hoặc phá sản. Đâu là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của những nhà hàng đó? Quantrinhahang.edu.vn sẽ hé lộ với bạn ngay sau đây.

Trở Thành Chuyên Viên Quản Lý Nhà Hàng - Dễ Hay Khó?

Quản lý nhà hàng đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhà hàng, tạo dựng tên tuổi và hình thành thương hiệu uy tín trên thương trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay. Vị trí chuyên viên quản lý nhà hàng đòi hỏi ở bạn nhiều hơn là chỉ kinh nghiệm và kỹ năng thực nghề. Liệu còn những yêu cầu nào khác? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nhé!

Cải Thiện Tính Hiệu Quả Của Bộ Phận Buồng Phòng

Buồng phòng là bộ phận tiêu tốn kinh phí “khủng” nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn nhưng cũng góp phần đáng kể vào doanh thu của toàn khách sạn

Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Chất Lượng Phục Vụ Nhà Hàng

Đối với nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn, chất lượng phục vụ là một trong những thước đo chính xác và khách quan nhất về mức độ thành công của thương hiệu nhà hàng. Và thực tế cho thấy luôn tồn tại một vài nhân tố nhất định ảnh hưởng trực tiếp đến thước đo đó

Bốn Sai Lầm Phổ Biến Khi Thiết Kế Thực Đơn Nhà Hàng

Thực đơn được xem là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho nhà hàng của bạn. Một thực đơn hấp dẫn và khoa học không chỉ lôi kéo thực khách quay trở lại mà còn giúp nhà hàng tối đa hóa lợi nhuận thu được. Thiết kế thực đơn là công đoạn không hề đơn giản và thường mắc phải những lỗi cơ bản.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột