3 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Nhà Hàng Vừa Và Nhỏ

 

Kinh doanh nhà hàng là “trận địa” có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Với vai trò là chủ kinh doanh thì việc tiếp thị, quảng bá hình ảnh nhà hàng là điều bạn bắt buộc phải làm nếu muốn tồn tại trên thương trường. Làm thế nào để những nhà hàng quy mô vừa và nhỏ có thể đẩy mạnh thương hiệu và nâng tầm ảnh hưởng? Đây cũng chính là mục tiêu mà bài viết sau đây của Quantrinhahang.edu.vn muốn hướng đến.

1.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Thực tế cho thấy các chủ nhà hàng tầm trung thường không mấy bận tâm đến website giới thiệu hay cập nhật tin tức về hoạt động nhà hàng. Tuy nhiên, website nhà hàng lại chính là nơi hình thành ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng tương lai. Website cần phải thể hiện rõ nhà hàng của bạn kinh doanh món gì, phục vụ đối tượng khách nào, thế mạnh là gì.

Sau khi tạo website, bạn cần tìm kiếm phương thức hiệu quả và tiết kiệm nhất để dẫn dụ khách hàng tiềm năng truy cập vào website nhà hàng. Và SEO (viết tắt của Search Engine Optimization – tối đa hóa công cụ tìm kiếm) chính là hướng đi tiết kiệm kinh phí nhất. SEO hỗ trợ cải thiện cấu trúc, nội dung website của bạn, tăng xác suất thông tin về nhà hàng của bạn xuất hiện trên top tìm kiếm của Google. Công cụ Adwords Tool của Google sẽ giúp bạn xác định các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và phù hợp nhất với nhà hàng của bạn, giúp tiếp cận chính xác hơn và mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng.

chien luoc marketing cho nha hang
Công cụ SEO tăng xác suất khách hàng tiềm năng tiếp cận được với nhà hàng bạn

Ngoài ra còn có Google Analytics giúp bạn đo lường lượng khách ghé thăm website hàng tháng, cung cấp số liệu giúp chủ kinh doanh nhà hàng phân tích lượng khách truy cập vào website nhà hàng bằng trình duyệt nào, giới tính, địa lý, sở thích và nhiều biến số khác. Công cụ này giúp bạn xác định phân khúc khách hàng nào thực sự quan tâm đến nhà hàng bạn để từ đó tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng website sang thực khách đến nhà hàng thường xuyên.

2.Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hỗ trợ marketing không mới nhưng chưa bao giờ cũ. Tác động tích cực mà nó mang lại cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng càng không thể phủ nhận. Sự ra đời của Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest... là điều kiện thuận lợi để các chủ đầu tư tận dụng nhằm phục vụ việc kinh doanh nhà hàng. Theo thống kê, tại Việt Nam, có hơn 30 triệu người dùng Facebook mỗi tháng và họ dành 2.5 tiếng mỗi ngày để online. Bên cạnh đó, Zalo với hơn 60 triệu người đăng ký sử dụng là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác triệt để cơ hội quảng bá thương hiệu.

su dung mang xa hoi trong kinh doanh nha hang
Facebook, Instagram và Zalo là những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam

Đặc biệt, mạng xã hội có đặc tính lan truyền cao nên nếu bạn chăm sóc tốt khách hàng, hiển nhiên họ sẽ tạo được hiệu ứng tâm lý tốt đến với cộng đồng mạng về thực đơn và chất lượng phục vụ của nhà hàng bạn.

3.Chương trình ưu đãi khách hàng

Triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi luôn là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất từ trước đến nay. Cung cấp phiếu coupon, món tráng miệng miễn phí cho một bài review trải nghiệm hay giảm 30% hóa đơn nếu khách order mỗi người một phần nước là những ưu đãi hữu ích giúp níu chân thực khách đến nhà hàng lần hai và nhiều lần khác nữa.

su dung coupon tai nha hang
Coupon là hình thức giữ chân khách hàng thân thiết cực kỳ hiệu quả

Ngoài ra, hãy mạnh dạn tổ chức những cuộc thi online như viết review, chụp ảnh selfie dành cho khách hàng theo dõi trên mạng xã hội, khách hàng thân thiết... Đây là hoạt động giúp thu hút đông đảo khách hàng hơn và củng cố niềm tin của thực khách đối với nhà hàng. Hãy tạo cơ hội cho khách hàng chiến thắng giải thưởng lớn để họ có thêm động lực đồng hành cùng nhà hàng của bạn.

Chiến lược marketing thật sự là yếu tố sống còn đối với kinh doanh nhà hàng. Dù bạn là chủ đầu tư tự thân vận động hay là quản lý nhà hàng với quy mô vừa và nhỏ, hãy trang bị cho mình nền tảng kiến thức vững chắc nhất về lĩnh vực này để đẩy mạnh thương hiệu và tăng sức cạnh tranh của nhà hàng trước những đối thủ khác.

Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu được tích hợp đào tạo tất cả những kỹ năng cần thiết để phục vụ tốt nhất quy trình hoạt động kinh doanh của một nhà hàng, bao gồm quản trị hoạt động tài chính, quản trị nhân sự, quản trị thương hiệu, marketing trong ngành ẩm thực... Khóa học sẽ là nơi để bạn trau dồi những kỹ năng về nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết than phiền... giúp bạn thấu hiểu hơn về nhu cầu của khách để đề ra chiến lược quảng bá tối ưu nhất.

Hãy nhanh chóng gọi đến tổng đài 1800 6148 hoặc điền vào form bên dưới để được cung cấp thông tin chi tiết hơn về khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn nhé!

Xem 104 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 21 - 04 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột