Bạn đã biết quản lý nhà hàng là ai ?

Một trong những chức danh quan trọng nhất trong cơ cấu tổ chức của một nhà hàng đó chính là Quản lý Nhà hàng.Vậy Quản lý Nhà hàng là gìHọ có phải chỉ là người chịu trách nhiệm giám sát, chỉ huy mà còn là cầu nối giữa các nhân viên, hỗ trợ nhân viên để đưa hoạt động của khách sạn ngày một phát triển hay còn nhiệm vụ gì khác?

Ngành Nhà hàng được xem là một trong những ngành phát triển nhất hiện nay, theo đó nghề Quản lý Nhà hàng cũng trở thành một ngành nghề rất được săn đón. Theo ước tính, lương của các Quản lý Nhà hàng hiện nay không dưới 1000 USD/1 tháng và có thể hơn tùy vào năng lực làm việc và độ đẳng cấp, nổi tiếng của các Nhà hàng. Hãy cùng tìm hiểu Quản lý Nhà hàng là gì nhé!

quan tri nha hang khach san AMP

Quản lý nhà hàng là ngành học "hot" tại Việt Nam

Những nhiệm vụ chính phải thực hiện

Nhiệm vụ chính của Quản lý Nhà hàng là chịu trách nhiệm phân công, giám sát, đôn đốc nhân viên trong Nhà hàng làm việc theo đúng công việc, quy tắc của Nhà hàng, đảm bảo thúc đẩy doanh số, theo dõi các chi phí về nguyên vật liệu, chi phí vận hành, duy trì và đàm phán với các đối tác sao cho có lợi nhất cho Nhà hàng

Quản lý Nhà hàng giải quyết, xử lý các tình huống liên quan đến nhân viên trong nhà hàng như tuyển dụng, training, giải quyết các vấn đề xảy ra giữa các nhân viên, giữa nhân viên với khách hàng. Và trong một giới hạn nào đó, Quản lý Nhà hàng có toàn quyền xử phạt, khen thưởng hoặc sa thải nhân viên tùy thuộc vào mức độ làm việc của nhân viên. Một nhiệm vụ quan trọng khác của  người Quản lý đó chính là đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của nhân viên để nhân viên có thể tận tâm làm việc cho Nhà hàng.

Không được lơ là trong mọi tình huống

Khi tìm hiểu Quản lý Nhà hàng là gì? Bạn sẽ còn nhận thấy đối với khách hàng, Quản lý Nhà hàng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm xây dựng, khẳng định hình ảnh của Nhà hàng trong mắt khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, người Quản lý còn phải đứng ra giải quyết những thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của khách. Đồng thời phối hợp với bộ phận bếp phục vụ yêu cầu của khách một cách tốt nhất.

Bởi là nguời trực tiếp giao tiếp với khách hàng để giải quyết các tình huống xấu, giữ vững chất lượng phục vụ của Nhà hàng, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giữ vững mối quan hệ với khách quen và xây dựng hình tượng với khách hàng mới nên Quản lý Nhà hàng phải luôn trong tư thế làm việc chuyên nghiệp, hiếm có thời gian lơ là trong suốt quá trình làm việc.

Nghề Quản lý Nhà hàng đã được đào tạo rất phổ biến. Nếu có sự yêu thích và quan tâm đến Quản lý Nhà hàng là gì? Hãy nhanh tay tìm hiểu và đăng kí ngay một khóa học Quản trị Nhà hàng nhé!

Xem 352 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột