Bí quyết thành công cho người mới bắt đầu quản lý nhà hàng

Thành công trong kinh doanh nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng khoảng 70% thành công phụ thuộc vào cách quản lý nhà hàng. Trong đó, quản lý nhà hàng là người trực tiếp chỉ đạo và quản lý nhà hàng.

Các quản lý nhà hàng thường là những người giàu kinh nghiệm làm việc và quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, công việc quản lý có phần khó khăn hơn. Sau đây là một số gợi ý để hoạt động quản lý nhà hàng được hiệu quả hơn.

Khách hàng là trung tâm

phuc vu nha hang khach san

Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt trong nhà hàng

Trong mọi hoạt động kinh doanh, khách hàng đều được xem “thượng đế”, là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Khách hàng chính là người mang lại doanh thu cho nhà hàng, do đó người quản lý phải đặt mình vào vai trò của khách để tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ. Nhu cầu của cong người luôn thay đổi không ngừng, nếu không nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng sẽ dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Vì vậy, người quản lý nhà hàng cần lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng một cách tích cực để cải thiện chất lượng dịch vụ kịp thời.

Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên bắt đầu từ khâu tuyển dụng nhân sự, sau đó là quá trình đào tạo và giám sát. Người quản lý nhà hàng đảm nhiệm vai trò lên kế hoạch làm việc cho nhân viên trong các bộ phận, giám sát và kiểm tra kết quả công việc sau khi thực hiện. Việc kiểm soát và đánh giá chất lượng công việc của nhân viên một cách gắt gao, giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao chất lượng phục vụ trong nhà hàng. Quản lý và điều chỉnh số lượng nhân viên hợp lý là cách tiết kiệm chi phí tiền lương trong kinh doanh nhà hàng.

Kế hoạch quảng cáo trong kinh doanh

Với sự phát triển không ngừng của truyền thông, quảng cáo là một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều nhà hàng áp dụng. Quảng cáo giúp ích rất nhiều trong việc phổ biến hình ảnh nhà hàng, các kênh truyền thông được nhiều nhà hàng áp dụng như quảng cáo trên truyền hình,  website, mạng xã hội,…Việc của quản lý nhà hàng là xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả đúng đối tượng và bắt kịp xu hướng phát triển.

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính ở đây bao gồm hoạt động quản lý chi phí, doanh thu, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh. Từ việc quản lý tài chính, người quản lý có thể đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp và dự đoán kết quả trong tương lai. Trong đó, hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quản lý nhà hàng.

Bấm xem: Khóa học tiếng Anh nhà hàng

Xem 204 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột