Kỹ Năng Cần Có Của Quản Lý Nhà Hàng

Đảm nhận vị trí người Quản lý nhà hàng, bạn sẽ đóng vai trò chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động trong nhà hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả và lợi nhuận tối đa. Vì thế, để làm được tất cả những công việc này, bạn cần hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần thiết và khả năng quản lý, lãnh đạo trong công việc.

Để vươn đến vị trí quản lý nhà hàng, bạn cần rèn luyện những kỹ năng nào?

Kiểm soát và quản lý căng thẳng trong công việc

Công việc của Quản lý nhà hàng bao quát tất cả hoạt động trong nhà hàng, vì vậy khối lượng công việc hàng ngày vô cùng lớn. Quản lý nhà hàng cần phải theo dõi công việc của tất cả nhân viên từ khu vực bếp, đến khu vực bàn ăn phục vụ khách hàng, cùng với những hoạt động khác liên quan đến việc xây dựng kế hoạch kinh doanh.

ky nang quan ly nha hang

Quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm quản lý vận hành tất cả công việc trong nhà hàng

Bởi vì khối lượng công việc lớn rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, nếu vì lý do này làm việc kiểm soát công việc của nhân viên không hoàn thành. Quản lý nhà hàng sẽ phải xử lý các khiếu nại và phàn nàn từ khách hàng do nhân viên không mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

Kiểm soát được căng thẳng trong công việc đóng vai trò quan trọng giúp công việc của Quản lý nhà hàng thuận lợi và dễ dàng hơn. Bởi khi ở trong tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất làm việc, khả năng phán đoán và xử lý công việc.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng cần phải có ở người Quản lý khách sạn và tất cả những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Trong quá trình làm việc, Quản lý nhà hàng sẽ làm việc với nhân viên ở nhiều bộ phận khác nhau. Điều Quản lý nhà hàng cần thể hiện sự thân thiện và động viên khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên, tạo nên sự gắn bó, chia sẻ.

Không chỉ giao tiếp với nhân viên, Quản lý nhà hàng còn giao tiếp với khách hàng, do đó cần có khả năng thuyết phục và làm hài lòng khách hàng.

Kỹ năng lắng nghe

Việc giao tiếp với nhiều nhân viên và khách hàng cùng một lúc làm Quản lý nhà hàng nhiều lúc bỏ qua những vấn đề quan trọng. Do đó, Quản lý nhà hàng cần có khả năng lắng nghe và chắt lọc những thông tin quan trọng, để không bỏ sót những vấn đề chính.

Đặc biệt, việc lắng nghe nhân viên để cải thiện chất lượng công việc cũng như khắc phục dịch vụ là việc Quản lý nhà hàng cần thực hiện. Bởi vì đây là cách để cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao được sự hài lòng của khách hàng. Kỹ năng lắng nghe còn giúp Quản lý nhà hàng tìm hiểu nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược cải thiện hoặc phát triển tình hình kinh doanh.

Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và quản lý

Đây là những kỹ năng cốt lõi cần có ở Quản lý nhà hàng, bở vì trách nhiệm quản lý công việc và thời gian của tất cả nhân viên, đòi hỏi Quản lý nhà hàng phải tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý, điều phối và lãnh đạo nhân viên.

Hy vọng với những chia sẻ về kỹ năng cần có của Quản lý nhà hàng sẽ giúp những bạn bạn theo học ngành Quản trị nhà hàng, hoặc làm việc trong ngành có định hướng đúng đắn trong việc rèn luyện kỹ năng và nghiệp vụ cần thiết cho công việc trong tương lai.

Xem 601 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột