Đào tạo kỹ năng quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp

Tin trong ngành

Quy Trình Đặt Phòng Tại Khách Sạn

Đặt phòng là sự thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn về loại buồng, số lượng và các yêu cầu đặt biệt trong thời gian lưu trú cụ thể. Việc đặt phòng trước (booking) thường được tiến hành qua điện thoại với bộ phận tiếp nhận là Đặt phòng (Reservation).

Bí Kíp Bán Hàng Độc Đáo Dành Cho Nhân Viên Phục Vụ

Bên cạnh việc mang lại cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực tốt nhất thì tối đa hóa doanh thu luôn là mục tiêu chính của mọi nhà hàng. Làm thế nào vừa đem về lợi nhuận tốt nhất cho nhà hàng, vừa mang lại những cảm xúc thăng hoa nhất cho khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Yều Cầu Đối Với Nhân Viên Buồng Phòng Khách Sạn Là Gì?

Bạn có biết đằng sau hình ảnh sạnh sẽ, thoáng mát của từng căn phòng khách sạn là gì không? Đó là đội ngũ nhân viên buồng phòng âm thầm lau dọn từng ngóc ngách và lặng lẽ quét từng hạt bụi mỗi ngày. Công việc của họ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại góp phần không nhỏ vào sự phát triển của khách sạn. 

Quy Trình Đón Tiếp Khách Của Lễ Tân

Bộ phận Lễ tân đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất kì khách sạn nào. Mọi hoạt động của bộ phận này đều ảnh hưởng trực tiếp hình ảnh của toàn khách sạn. Nhất là quy trình đón tiếp khách của lễ tân, đòi hỏi họ phải thật cẩn thận và kỹ lưỡng trong mọi công tác nghiệp vụ nhằm để lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng.

Kinh Doanh Khách Sạn Và Những Điều Cần “Khắc Cốt Ghi Tâm”

Nhờ đặc điểm đầu tư ngắn hạn, thu lợi dài hạn và rủi ro thấp, kinh doanh khách sạn đang dần trở thành một sân chơi đầy sôi động của giới kinh doanh và đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, để bội thu “trái ngọt” trên “mảnh đất” màu mỡ này, nhà đầu tư cần có những hiểu biết và kinh nghiệm nhất định về lĩnh vực đang dấn thân vào.

Ghi Điểm Phỏng Vấn Lễ Tân Khách Sạn Bằng Tiếng Anh

Lễ tân là một trong những nghề hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ săn đón vì môi trường làm việc chuyên nghiệp và cơ hội thăng tiến cao. Tuy nhiên, đây cũng là nghề mà các nhà tuyển dụng phỏng vấn rất khắt khe và kĩ lưỡng, nhất là phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh nhằm chắt lọc được những ứng viên phù hợp với môi trường dịch vụ quốc tế. 

Khám Phá Lương Lễ Tân Khách Sạn 3,4,5 Sao

Lễ tân đang là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ săn đón vì môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến cao và mức lương hấp dẫn. Lương lễ tân khách sạn không cố định như những ngành nghề khác mà tuỳ theo đẳng cấp khách sạn và kinh nghiệm cá nhân.

Lễ Tân Khách Sạn Và Những Tình Huống Thường Gặp

Lễ tân đang là một trong những nghề đáng mơ ước của các bạn trẻ. Công việc lễ tân tưởng như dễ dàng nhưng luôn có những khó khăn, thử thách cần phải vượt qua. Sau đây là công việc của lễ tân khách sạn và những tình huống thường gặp trong môi trường khách sạn nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này.

Lễ Tân Khách Sạn Là Gì - Khám Phá Công Việc Lễ Tân Khách Sạn

Lễ tân được ví như “trái tim duy trì từng nhịp đập sự sống” của mỗi khách sạn. Khách sạn muốn kinh doanh tốt và thu hút khách hàng không thể thiếu bộ phận Lễ tân. Vậy lễ tân khách sạn là gì? Công việc của một lễ tân khách sạn là như thế nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nhé!

Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn – Ngã Rẽ Cuộc Đời?

Ở những năm cuối cấp 3, có rất nhiều yếu tố tác động đến tâm lý các bạn trẻ khi chọn nghề như năng lực bản thân, khả năng tài chính, xu thế tuyển dụng tương lai… Đứng trước ngã rẽ cuộc đời với vô số lựa chọn mang tính quyết định, làm thế nào để đi đúng hướng luôn là câu hỏi quen thuộc của thế hệ học sinh sắp ra trường. Để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt cho tương lai, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Quy Trình Phục Vụ Các Loại Hình Tiệc

Tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc trà… là những loại hình tiệc thường thấy ở các nhà hàng và trung tâm hội nghị. Đối tượng tham gia các loại tiệc này chủ yếu là thực khách sang trọng nên tiêu chuẩn phục vụ cũng rất cầu kỳ và có nhiều đặc điểm riêng biệt. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về đặc trưng cơ bản và quy trình phục vụ các loại hình tiệc này nhé.

Kỹ Thuật Tiếp Thị Sản Phẩm Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Phòng, nhà hàng, spa… là những sản phẩm dịch vụ cơ bản và không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Người làm công tác tiếp thị các sản phẩm này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược tiếp thị, sử dụng kỹ thuật và thiết kế chương trình phù hợp để thu hút đông đảo khách hàng, tạo nguồn doanh thu cho khách sạn.

Tìm Hiểu Vị Trí Trưởng Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn

Trưởng bộ phận Lễ tân là vị trí chủ chốt tại tiền sảnh khách sạn. Công việc này đòi hỏi ở người làm nghề khả năng làm việc dưới cường độ cao và chịu đựng áp lực lớn từ nhiều phía. Với bài viết sau đây, Quantrinhahang.edu.vn sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh nhất về nhiệm vụ cũng như tiêu chuẩn cần có để đảm nhiệm vị trí này.

Tìm Hiểu Kênh Bán Hàng Trực Tiếp Trong Khách Sạn

Sản phẩm và dịch vụ mà khách sạn kinh doanh rất đa dạng, bao gồm phòng ngủ và các tiện nghi trong phòng, nhà hàng, quầy bar… Bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc kinh doanh những mặt hàng dịch vụ trên là bộ phận kinh doanh và kênh trực tiếp là phương tiện mà bộ phận kinh doanh tận dụng. Kênh trực tiếp là gì và bao gồm những nhánh nhỏ nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá nhé!

Quy Trình Sửa Đổi Và Hủy Đặt Phòng Của Bộ Phận Đặt Phòng

Điều chỉnh và hủy đặt phòng (booking) là những kỹ năng mà bộ phận Đặt phòng cần nắm vững trong quá trình xử lý thông tin với khách. Nhiệm vụ này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi một quy trình theo đúng trật tự các bước nhằm làm hài lòng tuyệt đối khách hàng. Để hiểu rõ thêm về quy trình này, Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn khám phá bài viết sau đây nhé.

Bellman Là Ai? Bellman Là Làm Gì?

Giống như lễ tân, bellman (nhân viên hành lý) là bộ phận không thể thiếu tại tiền sảnh của mỗi khách sạn. Ngoài nhiệm vụ chính giúp khách vận chuyển hành lý trong khách sạn, bellman còn đảm trách nhiều công việc không tên khác. Để hiểu rõ hơn về bộ phận này, Quantrinhahang.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn bài viết sau đây.

Tìm Hiểu Về Bộ Phận Tổng Đài Trong Khách Sạn

Khối Tiền sảnh luôn đóng vai trò như “trái tim” của khách sạn. Mỗi bộ phận nhỏ trong khối đảm nhiệm một vai trò riêng biệt và không thể thiếu trong quá trình vận hành khách sạn. Bộ phận tổng đài là một trong số đó. Bất kỳ cuộc gọi đến và cuộc gọi đi trong khách sạn đều do nhân viên Tổng đài tiếp nhận và xử lý. Bạn đang mong muốn làm việc tại bộ phận Tổng đài khách sạn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kĩ hơn về bộ phận này nhé!

Tiếng Anh Cho Nhân Viên Buồng Phòng Khách Sạn

Tiếng Anh Khách sạn thật sự rất cần thiết cho nhân viên buồng phòng. Mặc dù ít giao tiếp trực tiếp với khách lưu trú hơn những bộ phận khác nhưng nhân viên buồng phòng cũng cần trang bị kiến thức về từ vựng, mẫu câu hội thoại thật vững để đảm bảo chất lượng công việc. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn bổ sung kiến thức tiếng Anh dành riêng cho bộ phận này nhé.

Những Câu Tiếng Anh Cần Tránh Khi Trò Chuyện Với Khách Hàng

Tiếng Anh Nhà hàng – Khách sạn khác hẳn so với tiếng Anh giao tiếp thông thường. Tiếng Anh sử dụng trong môi trường dịch vụ cầu kỳ và trang trọng hơn. Để có thể trò chuyện với khách quốc tế một cách chuyên nghiệp và lịch thiệp nhất, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn lưu ý những câu tối kị trong giao tiếp sau đây nhé!

Ba Không Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Nhà hàng, khách sạn là môi trường đòi hỏi sự tương tác liên tục giữa nhân viên và khách hàng. Giao tiếp với khách hàng sao cho hiệu quả dần trở thành kỹ năng mà mọi nhân viên cần trang bị. Có những điều bạn có thể nói hoặc làm với khách, nhưng có những điều bạn tuyệt đối không nên. Đó là những lưu ý gì? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu qua.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột