Ba Điều Kiện Lưu Trú Tác Động Đến Tâm Lý Khách Hàng

Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn, trước khi bị chinh phục bởi cách ứng xử tinh tế, lịch thiệp của nhân viên phục vụ, khách lưu trú kỳ vọng được thỏa mãn rất nhiều điều kiện lưu trú cơ bản để từ đó đánh giá chính xác chất lượng dịch vụ của khách sạn đó. Đó là những tiêu chí đánh giá nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tham khảo bài viết sau đây.

Mùi hương

Khứu giác là giác quan cảm nhận nhanh nhất và lưu giữ lâu nhất những trải nghiệm tích cực và tiêu cực của con người về mùi. Khi đi dọc theo sảnh khách sạn, chờ đợi trong thang máy hoặc đặt chân vào phòng ngủ thì mùi của bầu không khí, mùi của nội thất sẽ hình thành ấn tượng quan trọng để khách quyết định có nên tiếp tục ở lại hay không.

Do môi trường giao tiếp rộng mở, điều kiện kinh tế phát triển, khách lưu trú ngày càng trở nên mẫn cảm và cầu kỳ hơn trong tiêu chuẩn đánh giá về mùi. Đầu tư vào việc tạo ra mùi hương đặc trưng cho khách sạn đòi hỏi quá trình nghiên cứu tâm lý khách hàng, kiến thức xử lý mùi chuyên nghiệp cùng với sự đầu tư tiền bạc và tận tụy của tập thể đội ngũ khách sạn. Chính vì lí do đó mà khi bước vào khách sạn, chỉ cần thông qua mùi, khách lưu trú có thể đánh giá sơ bộ về đội ngũ quản lý và chất lượng dịch vụ.

khach danh gia chat luong dich vu dua tren mui huong dac trung cua khach san

Khách đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên mùi hương đặc trưng của khách sạn

Để tạo bầu không gian tươi mới, thơm mát, các khách sạn thường kết hợp máy phun sương gắn vào hệ thống điều hòa và tinh dầu thơm, giúp các tinh thể mùi hương lan tỏa rộng và giữ lâu trong không khí. Một số khách sạn lại tạo mùi hương bằng nước xịt vải hoặc khuếch tán hương thơm qua hệ thống đèn.

Âm thanh

Ở các khách sạn, âm thanh là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến tâm lý khách lưu trú. Tiếng trẻ con khóc lóc, tiếng máy điều hòa rò rè, tiếng ồn ào ngoài đường... đều là nguyên nhân dẫn đến than phiền của họ.

Để hạn chế tiếng ồn không mong muốn từ khách hàng và môi trường xung quanh, các giám đốc hoặc quản lý khách sạn nên chủ động đưa âm thanh đặc trưng của khách sạn vào tâm thức của khách hàng bằng cách phát trên hệ thống loa khách sạn những bản nhạc êm dịu, nhẹ nhàng. Những giai điệu du dương sẽ tạo cảm giác thư thái cho khách hàng và lưu lại dấu ấn rất riêng của khách sạn trong tâm trí họ.

Mạng Wifi

Ngày nay, mạng Wifi mạnh là một trong những nhu cầu thiết yếu và là tiêu chí đánh giá chất lượng khách sạn của khách lưu trú. Khách du lịch tại các khu nghỉ dưỡng sẽ có nhu cầu sử dụng Internet để giải trí, liên lạc với bạn bè, cập nhật hình ảnh hoặc thường xuyên chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội.

wifi chap chon la tac nhan khien khach hang mot di khong tro lai

Wifi chập chờn là tác nhân khiến khách hàng “một đi không trở lại”

Mạng Internet với chất lượng đường truyền mạnh mẽ và ổn định sẽ tác động tích cực đến tâm lý khách hàng. Mặt khác, khách cũng có thể chuyển khách sạn hoặc không bao giờ trở lại khách sạn đó nữa nếu mạng Wifi kém chất lượng. 

Với vai trò một quản lý khách sạn, bạn nên đặt bản thân vào vị trí khách lưu trú nhằm hiểu rõ về những gì họ cần đáp ứng để cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn. Để làm được điều đó, bạn cần trang bị cho mình hiểu biết về lĩnh vực quản trị cơ sở vật chất, quản lý chất lượng phục vụ và cả kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Đây là những kiến thức cần thiết được tích hợp trong chương trình Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Khóa học ngắn hạn Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn được thiết kế dành riêng cho những nhân sự đang giữ vị trí quản lý trong khách sạn có nhu cầu nâng cao kiến thức, phục vụ tốt hơn trong công việc hoặc đối tượng chủ đầu tư mong muốn học hỏi để tự quản lý cơ sở kinh doanh. Khóa học không chỉ là cơ hội để bạn tích lũy những hiểu biết chuyên sâu về ngành Quản trị Khách sạn mà còn là dịp để bạn trực tiếp giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ nhiều tập đoàn khách sạn lớn trong nước như Renaissance Riverside Hotel Saigon, Eastin Grand Hotel Saigon, Novotel Garden Plaza Saigon Hotel...

Để biết thêm thông tin về khóa học Giám Đốc Điều Hành Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được hướng dẫn thật chi tiết nhé!

Xem 83 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 08 - 05 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột