Bí Quyết Upselling Rượu Vang Trong Nhà Hàng

Rượu vang là thức uống đẳng cấp và đắt tiền tại các nhà hàng sang trọng. Phục vụ rượu vang vốn dĩ là điều không hề dễ, upselling (bán thêm) thức uống này lại càng thử thách hơn và đòi hỏi một số “tuyệt chiêu” nhất định. Là nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần chủ động upselling các loại rượu vang thượng hạng nhằm tối đa hóa doanh thu cho nhà hàng. Để thực hiện điều này, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây từ Quantrinhahang.edu.vn nhé!

Chìa khóa để upselling thành công rượu vang trong nhà hàng chính là gợi ý loại rượu thỏa mãn đúng nhu cầu của khách. Cơ hội tốt nhất để upselling rượu vang là khi khách cần sự giúp đỡ hoặc vẫn còn lưỡng lự. Sau đây là một số cách upselling mà bạn có thể áp dụng.

Đề nghị rượu

Chỉ nên đề nghị rượu sau khi khách đã xem thực đơn vài phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để khách hàng lựa chọn món ăn và nhân viên phục vụ cũng phần nào nắm được gu ẩm thực của khách nhằm đưa ra gợi ý rượu thích hợp.

hay goi y ruou vang sau khi khach chon mon xongHãy gợi ý rượu vang sau khi khách chọn món xong

Gợi ý rượu đỏ hoặc trắng

Nếu thực khách muốn dùng rượu, thông thường họ sẽ hỏi nhà hàng đang có những loại rượu nào. Lúc này, nhân viên phục vụ nên hỏi khách thích uống vang đỏ hay vang trắng. Nếu khách nói uống loại nào cũng được thì đây là thời điểm bạn tự do đề nghị bất kỳ loại rượu nào với mọi mức giá bạn muốn. Nếu các thành viên trong bàn ăn có nhiều ý kiến khác nhau thì bạn nên đề nghị vang hồng.

Chọn rượu phù hợp với món ăn

Hãy hỏi thực khách về lựa chọn món chính. Nếu khách thích gọi món theo cảm hứng và muốn uống chút rượu, bạn nên đề nghị rượu vang Chardonnay, Chianti, Pinot Noir hoặc Trebbiano. Đây là những loại rượu có vị nhẹ đến vừa, dễ chịu, không đắng, đặc biệt là kết hợp với món ăn nào cũng tuyệt vời cả. Nếu thực khách là “dân” sành rượu, hãy đề nghị loại tốt nhất của nhà hàng. Thông thường thực khách sành rượu sẽ ít từ chối loại rượu hợp gu dù giá cao đến đâu.

neu khach la nguoi sanh ruou hay goi y nhung loai tot nhat cua nha hangNếu khách là người sành rượu, hãy gợi ý những loại tốt nhất của nhà hàng

Xác định phạm vi giá

Nếu thực khách vẫn lưỡng lự về những đề nghị mà bạn đưa ra, có thể giá cả là điều khiến họ băn khoăn. Hãy luôn bắt đầu gợi ý loại rượu có giá đắt nhất và giảm dần cho đến khi bắt đúng ý thích của khách.

Đề nghị rượu vang tráng miệng

Khi khách dùng bữa xong, hãy hỏi khách có muốn uống rượu vang tráng miệng không. Nếu khách đã no, bạn vẫn có thể upselling rượu bằng cách gợi ý loại rượu vang tráng miệng khiến bữa tiệc kết thúc hoàn hảo và thắt chặt tình thân giữa những người đang có mặt.

Khi upselling rượu vang, hãy luôn nhớ rằng phải đặt nhu cầu của khách lên hàng đầu chứ không phải giá cả (mặc dù mục đích của upselling là thu về lợi nhuận cao hơn cho nhà hàng). Khi thực hiện kỹ thuật này, bạn cần có kiến thức thật tốt về rượu, vì nếu chỉ hiểu biết sơ xài về lĩnh vực này, bạn sẽ gợi ý sai, dẫn tới khách đánh giá nhà hàng không sành điệu.

Nhằm trang bị cho những bạn đam mê công việc phục vụ hoặc hiện đang là nhân viên phục vụ tại các nhà hàng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và bí quyết tăng doanh thu tối đa, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng với nhiều ưu điểm nổi bật:

• Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
• Phương pháp giảng dạy tập trung chủ yếu vào các giờ thực hành trong môi trường thực tế, hướng dẫn các kỹ năng như set up bàn tiệc, phục vụ thức uống không cồn và có cồn, thanh toán hóa đơn…

hoc vien thuc hanh ky nang tai huong nghiep a auHọc viên thực hành kỹ năng tại Hướng Nghiệp Á Âu

phong hoc quan tri nha hangPhòng học Quản Trị Nhà Hàng 

• Trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng bán hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết than phiền của khách…

• Đảm bảo giới thiệu thực tập và làm việc tại những tập đoàn nhà hàng, khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu như InterContinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
• Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, Học viên sẽ nhận chứng chỉ do Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp.

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới để được tư vấn cụ thể về khóa học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu bạn nhé!

Xem 56 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 11 - 07 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột