Biến Thực Khách Tiềm Năng Thành Khách Hàng Thân Thiết

Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường SumAll tại Mỹ, có đến 25-40% tổng doanh thu nhà hàng đến từ nhóm khách hàng trung thành. Sở hữu mạng lưới khách hàng thân thiết trở thành yếu tố sống còn của nhiều nhà hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu một số bí kíp níu chân khách hàng nhé.

Nâng cao chất lượng món ăn

Thực tế, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt thực khách lần đầu tiên dùng bữa tại nhà hàng. Đối với nhóm khách giàu tiềm năng này, chỉ cần món ăn không hợp khẩu vị cũng đủ là lí do để họ “một đi không trở lại”. Hãy luôn nhớ rằng, ngoài kia, thực khách của bạn còn vô số sự lựa chọn địa điểm ăn uống hấp dẫn khác. Do đó, nếu thực đơn của bạn nghèo nàn hoặc chất lượng món ăn không như mong đợi thì họ sẽ không muốn quay trở lại lần hai.

Chú trọng chất lượng phục vụ

Ngoài chất lượng món ăn thì điều khách mong đợi nhất khi lần đầu đặt chân đến nhà hàng của bạn là cảm giác được tiếp đón nồng nhiệt, được lắng nghe yêu cầu và thấy được nỗ lực phục vụ tối đa từ đội ngũ nhân viên. Thực khách luôn đánh giá cao nhân viên phục vụ với nụ cười thường trực trên môi, tác phong nhanh nhẹn và thái độ chú tâm khi khách đưa ra yêu cầu.

nhan vien phuc vu nhiet tinh la yeu to giu chan khach hang

Nhân viên phục vụ nhiệt tình là yếu tố giữ chân khách hàng

Là chủ kinh doanh hay quản lý nhà hàng, bạn nên đầu tư đào tạo, huấn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, cần chủ động quan tâm đời sống tinh thần của nhân viên nhằm tạo động lực thúc đẩy họ phục vụ khách hàng ở mức tốt nhất.

Để khách hàng lên tiếng

Hầu hết thực khách thường ngại nhận xét thẳng thừng hoặc chủ động đề nghị biện pháp cải thiện dịch vụ nếu có điều gì bất mãn với nhà hàng. Mặt khác, khi thực khách cảm thấy thoải mái trình bày ý kiến và quan điểm của họ được ghi nhận, góp phần vào sự phát triển của nhà hàng, chắc chắn họ sẽ ngầm cảm kích và mong muốn quay trở lại.
Đối với khách hàng mới, hãy nhắc nhở nhân viên hỏi về cảm nhận của khách khi dùng bữa, khách có nhu cầu gì trong lần ghé kế tiếp... Chính sự tôn trọng ý kiến từ nhân viên sẽ là điểm nhấn trong toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, còn có một phương pháp hữu hiệu khác chính là để khách tự bày tỏ cảm xúc dưới hình thức comment khuyết danh trên website nhà hàng.

Gợi ý làm thẻ thành viên

Khi khách dùng bữa tại nhà hàng, đó là thời điểm lý tưởng để bạn thu thập thông tin cá nhân cũng như phản hồi từ khách thông qua việc gợi ý làm thẻ thành viên. Thẻ thành viên đóng vai trò như “thỏi nam châm” giữ chân khách hàng khi ngầm nhắc nhở họ đã có mối liên hệ với nhà hàng. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng nhận biết ý định trở lại của thực khách thông qua quan sát thái độ của họ khi bạn đề nghị tạo thẻ thành viên.

the thanh vien la cam ket vo hinh giua thuc khach va nha hang

Thẻ thành viên là cam kết vô hình giữa thực khách và nhà hàng

Động viên khách quay trở lại

Trải nghiệm dùng bữa đầu tiên tại nhà hàng là cơ hội tốt để khuyến khích thực khách quay trở lại. Một trong những cách hữu hiệu đó là tặng khách phiếu tích điểm, coupon hoặc voucher, hứa hẹn lần ghé quán tiếp theo. Số điểm khách tích lũy sẽ tỉ lệ thuận với số lần khách đến và mức độ trung thành của khách.

Ngoài ra, đừng quên gửi tới khách hàng lời cảm ơn qua email khi đã tin tưởng ghé đến nhà hàng và nhắc nhở thân thiện rằng nhà hàng rất mong được tiếp tục phục vụ. Hình thức marketing này chẳng tốn đồng nào nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề gây thất vọng. Bạn cứ thử xem.

Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng là một trong những kỹ năng mà chủ kinh doanh nhà hàng hoặc nhân viên cấp bậc quản lý cần trang bị, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Hiểu rõ và đáp ứng được mong muốn của khách hàng ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên sẽ mở ra cho bạn cơ hội tiếp tục chinh phục thực khách trong những lần sau.

Để thực hiện được điều đó, bạn cần trang bị hiểu biết về kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và kỹ năng giao tiếp. Và đó là những kiến thức nằm trong chương trình đào tạo Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu. Khi tham gia khóa học, bạn sẽ được bổ sung kiến thức về yếu tố tâm lý và mong đợi của khách hàng, phương pháp phát triển mối quan hệ với khách hàng, các nhóm tính cách khách hàng... giúp bạn thấu hiểu về đối tượng phục vụ của mình. Đặc biệt, xuyên suốt khóa học, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia làm việc lâu năm tại các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước như Renaissance Riverside Saigon, Autogrill VFS...

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết về Quantrinhahang.edu.vn tại Hướng Nghiệp Á Âu bạn nhé!

Xem 55 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 08 - 05 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột