“Chiêu Dụ” Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Upselling

Upselling (bán gia tăng) là một thuật ngữ quen thuộc trong kinh doanh, mang nghĩa thuyết phục khách mua thêm hàng hóa sau khi đáp ứng được đúng cái họ muốn nhằm thu về lãi suất cao nhất. Vậy trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, upselling đóng vai trò gì và nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ phải làm gì để upselling? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tham khảo bài viết sau đây nhé!

Upselling trong khách sạn

Mục tiêu cốt lõi của upselling chính là khuyến khích khách chi nhiều tiền hơn thông qua trình bày càng nhiều lợi ích, càng nhiều ưu đãi càng tốt. Ở khách sạn, mọi dịch vụ đều có thể upselling. Nhân viên lễ tân khách sạn thường áp dụng chiến lược upselling thông qua việc bán phòng. Thay vì bán ngay loại phòng khách muốn, lễ tân sẽ giới thiệu khách những loại phòng có mức giá cao hơn (nhằm tối đa hóa doanh thu cho khách sạn).

Để quá trình upselling suôn sẻ, lễ tân sẽ tìm hiểu kỹ giá cả, đặc điểm loại phòng, nhu cầu sử dụng và tiềm năng tư vấn khách thành công để giới thiệu khách loại phòng phù hợp (mức giá cao hơn nhưng không làm khách khó chịu). Sau đây là một số ví dụ về upselling mà nhân viên lễ tân khách sạn có thể tham khảo:

  • Khách đặt phòng loại Superior với giá 90 đô/đêm. Sau khi hỏi thêm tình hình chuyến đi, lễ tân giới thiệu thêm cho khách gói khuyến mãi của phòng Junior Suite giá 150 đô/đêm, bao gồm trọn gói dịch vụ đưa đón tại sân bay, miễn phí dịch vụ giặt là và phiếu thưởng thức trà chiều tại khách sạn. Sau khi cân nhắc chất lượng và những dịch vụ đính kèm giữa hai loại phòng, khách sẽ đồng ý sử dụng loại phòng vừa được giới thiệu.

nghe thuat upselling cua le tan

Lễ tân có thể áp dụng upselling với khách vãng lai

  • Khách gọi điện đặt một phòng đôi cho hai người trong thời gian một tuần. Khi trao đổi thông tin, lễ tân xác nhận hai vị khách kia đang đi hưởng tuần trăng mật. Lễ tân sẽ khéo léo gợi ý rằng khách có muốn khách sạn đặt sẵn rượu vang và trang trí phòng với nến thơm để tăng sự lãng mạn không. Sau khi trao đổi giá cả, vị khách sẽ đồng ý trả thêm tiền.
  • Khi khách check-out, lễ tân hỏi thăm và biết thông tin khách sẽ trở lại thành phố này vào tháng tới. Lễ tân sẽ báo cho khách biết chính sách khuyến mãi 5% giá phòng dành cho những khách từng lưu trú tại khách sạn có nhu cầu quay lại trong vòng một tháng. Bằng cách này, lễ tân đã ‘chiêu dụ” thành công khách book phòng lần tiếp theo.

Upselling trong nhà hàng

Tương tự như upselling trong khách sạn thì upselling trong nhà hàng cũng nhằm mục tiêu đem đến cho khách hàng những ưu đãi tốt nhất và trải nghiệ/m ẩm thực tuyệt vời nhất với mức giá cao hơn nhưng vẫn đáp ứng đúng yêu cầu của khách. Dưới đây là một số ví dụ về upselling trong nhà hàng:

  • Thực khách yêu cầu một ly whisky. Mặc dù đã gọi món nhưng khách vẫn tiếp tục xem thực đơn thức uống, nhân viên phục vụ có thể gợi ý cho khách một ly cocktail pha chế từ whisky (mức giá cao hơn) với hương vị mới lạ, rất đáng dùng thử.
  • Khi biết thực đơn chính của khách, hãy thử đề nghị khách rượu vang Chianti, Pinot Noir hoặc Chardonnay nhằm mang lại sự kết hợp tuyệt vời trong trải nghiệm ẩm thực của khách. Khách khó có thể từ chối những loại rượu hợp gu dù giá cao đến đâu. 

 

nghe thuat upselling tai nha hang khach san

Upselling sao cho khách không cảm thấy khó chịu là cả một nghệ thuật

Làm thế nào để vừa thỏa mãn yêu cầu khách hàng, vừa tối đa hóa lợi nhuận cho nhà hàng, khách sạn là điều không hề dễ dàng. Chỉ khi có đầy đủ kiến thức về dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như trang bị kỹ năng về bán hàng, bạn mới có thể upselling và xây dựng thương hiệu bản thân thành công.

Nắm bắt tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng trong khách sạn, nhà hàng, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn với các ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Phương pháp giảng dạy tập trung chủ yếu vào các giờ thực hành trong môi trường thực tế, giúp học viên trải nghiệm tất cả các vị trí làm việc trong nhà hàng, khách sạn.

 

thuc hanh ky nang phuc vu

Học viên thực hành kỹ năng phục vụ tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng bán hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết than phiền của khách…
  • Đảm bảo giới thiệu thực tập và làm việc tại những tập đoàn nhà hàng, khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu như InterContinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, Học viên sẽ nhận chứng chỉ do Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp.

Hãy nhanh tay điền vào form bên dưới để được tư vấn cụ thể về khóa học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu bạn nhé!

Xem 20 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 06 - 07 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột