Giao Tiếp Tiếng Anh Trong Quá Trình Nhận Order Cho Nhân Viên Nhà Hàng

Đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn, khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh thành thạo là một trong những yêu cầu bắt buộc với mọi nhân viên làm việc trong ngành. Dù làm việc ở môi trường trong nước hay nước ngoài thì khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ là lợi thế để bạn thăng tiến nhanh hơn trong công việc.

Trong quá trình phục vụ khách hàng, nhất là khách hàng nước ngoài, thì việc giao tiếp bằng tiếng Anh là kỹ năng công việc mà tất cả nhân viên trong nhà hàng đều phải hoàn thành tốt. Chính vì thế, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh ngay trong quá trình học tập là một trong những phương pháp hiệu quả giúp nhân viên nhà hàng nâng cao khả năng và tự tin trong quá trình làm việc.

tieng anh giao tiep nhan vien phuc vu

Nhân viên nhà hàng cần thành thạo tiếng Anh để hỗ trợ quá trình làm việc

Trong một số trường hợp, mặc dù nhân viên có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với khách hàng, nhưng tác phong không tự nhiên, phát âm không chuẩn xác cũng ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề này chính là nhân viên chưa được rèn luyện thường xuyên và nắm vững các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

Góp phần nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cho nhân viên nhà hàng, nhất là quá trình order cho khách hàng, Quản trị Nhà hàng xin giới thiệu một số mẫu câu thường dùng trong quá trình tiếp đón khách hàng và ghi nhận order.

Những mẫu câu thường dùng trong quá trình ghi order

  • How many persons are there in your party, sir? (Thưa ông, bữa tiệc của ông có bao nhiêu người ạ?)
  • I'll show you to your new table. (Tôi sẽ đưa ông đến bàn ăn mới.)
  • I'm afraid that area is under preparation. (Rất tiếc là khu vực đó vẫn còn đang dọn dẹp.)
  • I'm afraid that table is reserved. ( Rất tiếc thưa quý khách bàn đó đã được đặt trước rồi ạ)
  • I'm afraid we cannot seat you at the same table. Would you mind sitting separately? (Rất tiếc, chúng tôi không thể xếp các vị ngồi chung một bàn. Quý khách vui lòng ngồi riêng ạ.)
  •  Would you like a high chair for your son/daughter/child? (Quý khách có muốn dùng ghế cao cho con trai/Con gái/con của quý khách không ạ?)
  • Is anyone joining you, sir? (Quý khách có ai cùng dùng bữa cùng không ạ?)
  • Would you mind sharing a table? (Quý khách cảm phiền ngồi chung bàn nhé.)
  • Excuse me, sir. Would you mind moving over a little? (Xin lỗi ông, cảm phiền ông nhích vào một chút được không?)
  • Excuse me, madam, but may I pass? (Xin lỗi bà, tôi có thể đi qua được không?)

tieng anh trong khi nhan oder

Cùng với việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, vốn từ vựng được sử dụng trong nhà hàng liên quan đến những món ăn và các loại nguyên liệu, gia vị là một phần kiến thức quan trọng mà nhân viên làm việc trong nhà hàng cần nắm vững.

Chính vì vậy, khi chọn làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, bạn cần rèn luyện kỹ năng nghề chuyên môn, kết hợp với việc bồi dưỡng khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đây sẽ là tiền đề vững chắc giúp bạn tự tin làm việc và thúc đẩy quá trình thăng tiến trong công việc nhanh chóng và thuận lợi.

Bấm xem: Học tiếng Anh nhà hàng

Xem 149 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột