Kỹ Năng Giao Tiếp Tiếng Anh Trong Quá Trình Thanh Toán

Quá trình làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau đòi hỏi vốn kiến thức sâu rộng, kỹ năng giao tiếp lưu loát thuyết phục và đặc biệt là sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Mỗi tình huống giao tiếp trong nhà hàng đều được thực hiện theo quy trình cụ thể, để tránh vấp phải những sai sót dẫn đến sự than phiền của khách hàng. Do đó, quá trình thanh toán, trả phòng trong khách sạn cũng cần thực hiện theo đúng trình tự, nhất là với khách hàng nước ngoài. Đối với những nhân viên mới vào nghề, kinh nghiệm làm việc thực tế là yếu tố cần rèn luyện và tích lũy. Đôi khi những điều được học trên lớp không phù hợp với thực tế công việc, do đó việc bồi dưỡng thêm kỹ năng nghiệp vụ và khả năng giao tiếp tiếng Anh nhà hàng hết sức cần thiết.

giao tiep tieng anh nha hang khach san

Trong đó, quá trình thanh toán đòi hỏi sự chính xác, vì thế đòi hỏi nhân viên cần thông thạo thủ tục thanh toán bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và sự chính xác trong công việc.
Góp phần mang đến kiến thức hữu ích cho những bạn đang theo học và làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị nhà hàng xin giới thiệu một số mẫu câu giao tiếp trong quá trình thanh toán phí dịch vụ phòng tại khách sạn.

Một số mẫu câu tiếng anh thông dụng trong quá trình tính phí phòng khách sạn:

Tình huống khách hàng thanh toán bằng thẻ:

thanh toan bang the
Thanh toán phí dịch vụ bằng thẻ

Guest: I’d like to check out please. (Tôi muốn trả phòng)
Staff: Of course sir, could I have your room number and room key? (Vâng thưa ông, ông vui lòng cho tôi xin số phòng và chìa khóa phòng.)
Guest: The room was 333. Here’s the key. (Phòng số 333. Chìa khóa đây)
Staff: Did you use the mini bar sir? (Ông có sử dụng thức uống tại quầy ba mini không ạ?)
Guest: Yes, I had a couple of sodas. (Vâng, tôi đã dùng 2 chai soda)
Staff: The total comes to $577.99. Will you be charging this sir? (Tổng cộng là $577.99. Ông sẽ thanh toán theo cách nào ạ?)
Guest: Yes, put it on my Visa Card. (À, thanh toán trên thẻ Visa Card của tôi)
Staff: Sign here please. And thank you for staying with us. (Mời ông kí vào đây ạ, cảm ơn ông đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi).

Tình huống khách hàng thanh toán bằng tiền mặt và hóa đơn bị sai:

Staff: How will you be settling your bill sir? (Ông sẽ thanh toán phí như thế nào ạ?)
Guest: I’ll be paying by cash. (Tôi sẽ trả bằng tiền mặt)
Staff: Yes sir, here’s the bill. (Vâng thưa ông, đây là hóa đơn thanh toán ạ)
Guest: Excuse me, but what is this charge for? (Làm phiền cho hỏi sao lại có khoản phí này nhỉ?)
Staff: Let me see, it’s for an apple pie. (Xin phép để tôi xem lại, đây là phí cho một quả táo ạ)
Guest: But we didn’t order apple pie. (Nhưng chúng tôi không có gọi táo.)
Staff: I’m terrible sorry for the error sir. Let me refigure this. Here you go sir. (Thật vô cùng xin lỗi ông. Xin phép để tôi tính lại ạ. Vâng, hóa đơn của ông đây)
Guest: That looks right. Thank you. (Ồ đúng rồi đó, cám ơn ông!)
Staff: Sorry for the error sir, and please come again. (Xin lỗi ông vì sự bất tiện này, xin hẹn gặp lại ông ạ.)

Với những mẫu hội thoại đơn giản được sử dụng cho những tình huống thường gặp trong quá trình thanh toán sẽ giúp quá trình phục vụ khách hàng trở thuận tiện hơn, trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.

Xem 262 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 15 - 02 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột