Mô Tả Công việc Quản Lý Nhà Hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng là công việc đặc thù, phải hoàn thành cùng một lúc nhiều nhiệm vụ. Quản lý nhà hàng phải đảm bảo được sự hài hòa lợi ích của ba bên là khách hàng – nhân viên – nhà hàng, đây cũng chính là nhiệm vụ khó khăn nhất trong công việc của Quản lý nhà hàng.

Để vươn đến vị trí Quản lý nhà hàng, cần một quá trình phấn đấu, rèn luyện tính kiên nhẫn, tích lũy kinh nghiệm làm việc và phát triển năng lực bản thân. Quá trình làm việc thực tế sẽ giúp bạn có sự hiểu biết sâu sắc về công việc trong nhà hàng, cũng như những thử thách phải đối mặt trong vai trò nhà quản lý.

Mô tả công việc của Quản lý nhà hàng

Công việc của Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Quản lý nhà hàng khách sạn là người sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của các bộ phận trong nhà hàng, từ công việc quản lý đặt bàn, nhân viên, quản lý kinh doanh, tài chính, tài sản, thiết bị trong nhà hàng,…Đến công việc quản lý tiêu chuẩn phục vụ, giải quyết những khiếu nại của khách hàng và các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh nhà hàng. Trong số những nhiệm vụ này, việc giải quyết khiếu nại của khách hàng và quản lý nhân viên được xem là những công việc quan trọng mà Quản lý nhà hàng phải hoàn thành tốt nhất.

công việc quản lý nhà hàng
Quản lý nhà hàng là người đào tạo, phân công
và đánh giá hoạt động của nhân viên mới

Ngoài việc quản lý bao quát tất cả hoạt động của các bộ phận trong nhà hàng, Quản lý nhà hàng còn trực tiếp lên kế hoạch làm việc cho từng bộ phận, theo sát công việc của nhân viên.

Không chỉ làm việc với những nhân viên cấp dưới, Quản lý nhà hàng còn chịu trách nhiệm báo cáo hoạt động lên Giám đốc điều hành về tình hình hoạt động của nhà hàng và những ý kiến phản ánh của nhân viên.

Quản lý nhà hàng còn là người liên hệ với các đối tác, nhà cung cấp để thảo luận và đàm phán các hợp đồng liên quan đến hoạt động trong nhà hàng.

Với những công việc trên, người Quản lý nhà hàng cần có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để giải quyết vấn đề. Trong đó, cần nhất là kinh nghiệm ứng biến trong việc xử lý những tình huống khiếu nại, than phiền của khách hàng.

Yêu cầu kỹ năng đối với vị trí Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn:

Để làm việc ở vị trí này, cần có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương trong Nhà hàng – Khách sạn.

Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Marketing.

Khả năng giao tiếp Tiếng Anh thành thạo là những yêu cầu bắt buộc. Ngoài ra, Quản lý nhà hàng có thể thông thạo thêm một ngoại ngữ khác tùy thuộc vào đối tượng du khách quốc tế mà Nhà hàng thường xuyên phục vụ.

Kỹ năng quản lý, tổ chức, lãnh đạo:

Quản lý nhà hàng điều hành hoạt động của nhân viên cần phải có khả năng quản lý tốt cả thời gian và công việc của bản thân cũng như của nhân viên. Có tầm nhìn xa và bao bao quát trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động của các bộ phận trong nhà hàng. Kỹ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động là một trong những kỹ năng cần phải có ở nhà quản lý.

Kỹ năng mềm:

Quản lý nhà hàng là hình mẫu của những nhân viên cấp dưới, do đó thái độ giao tiếp, ứng xử của Quản lý nhà hàng cũng là những chuẩn mực để nhân viên noi theo. Chính vì thế, Quản lý nhà hàng phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Hơn nữa, Quản lý nhà hàng cần có khả năng tạo động lực để động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, Quản lý nhà hàng cần có tinh thần học hỏi và có khả năng chịu được áp lực làm việc trong môi trường nhà hàng.

Mức lương của Quản lý nhà hàng:

Tùy vào môi trường làm việc, mức lương của vị trí này có sự khác biệt, mức lương trung bình khoảng 10 - 18 triệu/tháng đối với những Nhà hàng – Khách sạn tầm trung. Trong những Nhà hàng – Khách sạn từ 3 - 5 sao, thu nhập có thể đạt khoảng 2.000 USD/tháng trở lên và tùy thuộc vào năng lực làm việc.

Thông qua những nét phác thảo về công việc của Quản lý nhà hàng, bạn có thể hình dung phần nào về công việc và yêu cầu kỹ năng cần thiết để trở thành Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp và xây dựng mục tiêu phấn đấu cho bản thân ngay từ bây giờ.

Bấm xem: Công việc quản lý khách sạn

 

Xem 1303 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 19 - 11 - 2016

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột