Mô Tả Công việc Quản Lý Nhà Hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng là công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Với vai trò là đầu tàu của cả cơ sở kinh doanh, nhiệm vụ của quản lý nhà hàng bao quát mọi hoạt động quản trị và điều hành nhà hàng. Để hiểu rõ hơn chức năng cũng như áp lực là mỗi quản lý nhà hàng phải trải qua, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn lướt qua danh mục các công việc sau đây nhé!

Quản trị nhân sự

  • Điều động, bố trí, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ
  • Thực hiện chấm công hàng tháng cho các bộ phận
  • Đánh giá định kì kết quả làm việc của nhân viên
  • Giám sát, nhắc nhở nhân viên tuân thủ nội quy nhà hàng
  • Khích lệ, tạo động lực làm việc cho nhân viên
  • Đảm bảo quyền lợi, sức khỏe nhân viên

cong viec cua quan ly nha hang

Quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm điều phối mọi hoạt động trong nhà hàng

  • Trình lên cấp trên phản ánh của nhân viên
  • Đề xuất tuyển dụng các chức danh phục vụ trong nhà hàng
  • Tham gia tuyển chọn nhân viên phù hợp và đào tạo nhân viên mới đáp ứng yêu cầu làm việc theo tiêu chuẩn nhà hàng
  • Tổ chức đánh giá kết quả đào tạo nghiệp vụ và thử việc của nhân sự mới
  • Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng
  • Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển công tác
  • Ra quyết định thôi việc đối với nhân viên

Quản trị chất lượng phục vụ

  • Giám sát các hoạt động dựa theo tiêu chuẩn, quy trình của nhà hàng
  • Đảm bảo tiêu chuẩn về thực đơn khoa học, đáp ứng yêu cầu khẩu vị khách hàng
  • Đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Đề xuất giải pháp cải tiến nhà hàng 
  • Tổng kết, báo cáo sự việc hàng ngày cho tổng quản lý

Quản lý tài chính

  • Nắm rõ báo cáo chi phí nguyên vật liệu, lợi nhuận thu được mỗi ngày
  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận được giao
  • Tham gia ký kết hoặc hủy hợp đồng theo thẩm quyền được phân công
  • Đề ra các giải pháp tiết kiệm kinh phí, thúc đẩy doanh số nhà hàng

 

nhiem vu cua quan ly nha hang

Quản lý nhà hàng phải nắm rõ nguồn thu chi mỗi ngày

  • Liên hệ các đối tác, nhà cung cấp để thảo luận và đàm phán hợp đồng liên quan đến hoạt động trong nhà hàng
  • Thực hiện các báo cáo thống kê về tài chính
  • Trực tiếp theo dõi số lượng tiền tip hàng ngày

Quản lý cơ sở vật chất

  • Theo dõi số lượng, chất lượng công cụ, dụng cụ, trang thiết bị hàng tháng
  • Kiểm kê, bổ sung đồ dùng, dụng cụ cho nhà hàng
  • Ký duyệt phiếu điều chuyển thực phẩm, tài sản của nhà hàng
  • Theo dõi việc mua hàng hoá theo định mức tồn kho tối thiểu
  • Giải trình cho tổng quản lý về số lượng hư hỏng, mất mát
  • Lên kế hoạch bảo trì, sửa chữa, thay mới máy móc, cơ sở vật chất nhà hàng

Kinh doanh và tiếp thị

  • Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng
  • Triển khai, kiểm tra việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng
  • Phối hợp phòng kinh doanh xây dựng kế hoạch marketing và bán hàng
  • Theo dõi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của nhà hàng và trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi khách hàng định kỳ
  • Tổ chức các hoạt động khuyến mãi theo kế hoạch được duyệt

Giải quyết sự cố, khiếu nại của thực khách

  • Trực tiếp giải quyết phàn nàn của thực khách nếu nhân viên không giải quyết được
  • Tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của thực khách
  • Xây dựng, duy trì quan hệ với khách quen, tạo ấn tượng đẹp trong mắt thực khách

Có thể thấy, vai trò của quản lý nhà hàng hiện diện ở mọi hoạt động bên trong nhà hàng. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ này, bạn cần tích lũy cho mình thật nhiều kiến thức va kinh nghiệm quản lý. Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu với những ưu điểm sau chính là sự khởi đầu hoàn hảo dành cho bạn:

  • Học viên được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm, bí quyết từ các chuyên gia hàng đầu, quản lý cấp cao từng tu nghiệp ở nước ngoài và hiện đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế.
  • Thời gian học ngắn hạn, chỉ 4,5 tháng, thích hợp cho đối tượng học viên hạn chế về quỹ thời gian.

phoi canh lop hoc quan tri nha hang

Phối cảnh lớp học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Trang bị cho học viên kiến thức chuyên sâu về quản trị nhân sự, quản lý thương hiệu, quản trị ẩm thực, quản lý cơ sở vật chất cần thiết cho việc điều hành và quản lý nhà hàng.
  • Bổ sung các kỹ năng mềm về giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, chuẩn mực trong ứng xử, xử lý than phiền từ khách hàng…

Để được tư vấn chi tiết hơn về khóa Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới nhé!

Bấm xem: Khóa học quản lý nhà hàng

 

Xem 2915 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 29 - 07 - 2017

Đánh giá

80%(4 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột