facebook pixel

Bản Mô Tả Công Việc Của Captain Trong Nhà Hàng

Làm việc lâu năm tại nhà hàng nhưng liệu bạn có biết hết tất cả các chức danh trong nhà hàng hay chưa, đặc biệt là vị trí với tên gọi rất Tây là “captain”? Bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của một Captain nhà hàng.

Captain là ai?

Trong ngành Nhà hàng, Captain giữ vai trò là tổ trưởng phụ trách điều hành một nhóm nhân viên phục vụ tại khu vực được phân công dưới sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Giám sát, Quản lý nhà hàng. Nhiệm vụ chính của họ xoay quanh việc giám sát nhân viên, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách set-up bàn tiệc theo quy định và tiêu chuẩn nhà hàng… Đồng thời, họ còn là người sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ khách hàng khi cần.

Captain chiu su quan ly va chi dao truc tiepCaptain chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp từ Giám sát và Quản lý nhà hàng

Công việc của một Captain nhà hàng

  • Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

- Phân công công việc cho nhân viên cấp dưới thực hiện

- Phối hợp với các nhân viên thực hiện công việc quan trọng

- Kiểm tra công việc chuẩn bị trước giờ phục vụ và đón khách

- Hỗ trợ các bộ phận khác khi có yêu cầu

  • Quản lý nhân viên tại khu vực phụ trách

- Quản lý, giám sát, hướng dẫn và chỉ đạo các nhân viên cấp dưới thực hiện đầy đủ và chính xác các công việc tại khu vực phụ trách

- Phân công, bố trí nhân viên phục vụ thực hiện công việc theo đúng quy định nhà hàng

- Điều động nhân viên hỗ trợ các khu vực, các bộ phận khác khi có yêu cầu

  • Quản lý tài sản nhà hàng

- Kiểm tra các máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách trước khi vào ca

- Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc

- Báo cáo với cấp trên các trường hợp hư hỏng, trục trặc, thiếu thừa và chuyển cho bộ phận Bảo trì

Captain phai thuong xuyen kiem tra va quan lyCaptain phải thường xuyên kiểm tra và quản lý tài sản nhà hàng cẩn thận

  • Trực tiếp phục vụ nếu cần

- Thực hiện công việc phục vụ khách hàng khi có yêu cầu, khi cường độ công việc cao, khi thiếu nhân viên…

- Tiến hành công việc kết thúc ca và báo cáo

- Phân công nhân viên thực hiện các công việc kết thúc ca: thu dọn, vệ sinh…

- Báo cáo công việc hàng ngày cho cấp trên vào cuối mỗi ca (các sự cố xảy ra, cá nhân làm việc tốt, các công việc đột xuất khác…)

- Kiểm tra toàn bộ các công việc kết thúc ca tại khu vực phụ trách

- Kết thúc ca, giao ca cho ca sau.

- Captain là vị trí vô cùng quan trọng trong các nhà hàng lớn và là bước đệm cơ bản để thăng tiến lên các cấp quản lý. Công việc này đòi hỏi kiến thức chuyên ngành cùng kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu để thực hiện công việc hiệu quả nhất. Hãy tham gia khóa học Quản Trị Nhà Hàng để tạo bàn đạp vững chắc cho vị trí này.

Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Quản Trị Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên mong muốn nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên ngành Nhà hàng và học viên đang mong muốn làm việc tại nhà hàng trong tương lai, với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức chuyên ngành và trau dồi các kỹ năng quản lý như quản trị nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị hoạt động tài chính… giúp học viên tự tin khi làm việc tại các nhà hàng hàng quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...

khoa hoc quan tri nha hang cua huong nghiep a auKhóa học Quản Trị Nhà Hàng của Hướng Nghiệp Á Âu chú trọng thực hành bám sát thực tế

  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
  • Học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem 353 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 13 - 09 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang