facebook pixel

Lễ Tân – “Cơ Quan Đầu Não” Trong Mọi Khách Sạn

 

Nếu bạn cho rằng lễ tân chỉ hoạt động đơn lẻ, không hề “dây mơ rễ má” gì với các bộ phận khác trong khách sạn thì sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình đấy.

Thật vậy, không chỉ là bộ mặt của toàn khách sạn, lễ tân còn là cầu nối giữa khách lưu trú và khách sạn, hay nói chính xác hơn là với các bộ phận khác trong khách sạn. Lễ tân là trung tâm tiếp nhận và điều phối thực hiện hầu hết các yêu cầu từ khách lưu trú. Bất cứ mọi vấn đề nào phát sinh, khách hầu như sẽ thông tin đến lễ tân để xử lý. Chính vì vậy, lễ tân vô hình trung trở thành “trung tâm thần kinh” của cả khách sạn.

Lễ tân và bộ phận Buồng phòng

Lễ tân và Buồng phòng phải là hai bộ phận phối hợp ăn ý với nhau. Lễ tân là người nắm danh sách các booking khi nào khách đến, khi nào khách rời đi, yêu cầu đặc biệt của khách khi lưu trú là gì… để thông báo cho nhân viên buồng phòng nắm thông tin nhằm setup phòng phù hợp sở thích của khách, làm vệ sinh kịp giờ không gây trễ nãi…

le tan va buong phong khach san
Lễ tân thông báo cho Buồng phòng giờ khách check-in để kịp giờ làm phòng

Ngược lại, bộ phận Buồng phòng phải báo cáo ngay cho lễ tân về thức uống nào khách dùng trong mini bar, ý định chuyển phòng cho khách, khách để quên tư trang, khách làm rơi vỡ đồ đạc trong phòng, … để lễ tân tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp hoặc thông báo lên cấp trên.

Lễ tân và bộ phận Ẩm thực

Bộ phận Lễ tân và Ẩm thực có sợi dây liên kết mật thiết với nhau. Khách có nhu cầu ăn uống giữa đêm sẽ không xuống thẳng nhà hàng mà thông qua lễ tân. Lễ tân nhận order của khách, sau đó chuyển giao cho bộ phận Ẩm thực làm món và lễ tân mang lên phòng cho khách.

le tan nhan yeu cau goi mon
Lễ tân tiếp nhận yêu cầu gọi món của khách và thông báo cho bộ phận Ẩm thực chuẩn bị

Lễ tân có trách nhiệm nắm rõ số lượng khách trong khách sạn và chủ động báo lại cho phía Ẩm thực để chuẩn bị đủ khẩu phần ăn cũng như số lượng nhân viên phục vụ. Lễ tân cũng sẽ nắm bắt thông tin về các hoạt động tiệc, họp mặt, họp báo… diễn ra trong ngày và sớm thông báo với bộ phận Ẩm thực để có sự chuẩn bị tốt nhất và đúng giờ.

Lễ tân và bộ phận Kỹ thuật

Mối quan hệ giữa bộ phận Lễ tân và Kỹ thuật là bổ trợ lẫn nhau. Khi khách lưu trú phản ánh về tình trạng máy lạnh kêu rò rè, vòi sen nước nóng không hoạt động, toilet bị trục trặc… lễ tân sẽ lập tức nắm thông tin và phản hồi lại cho nhân viên kỹ thuật để kịp thời sửa chữa, tránh gây khủng hoảng trải nghiệm cho khách.

Bộ phận Kỹ thuật cũng có trách nhiệm thông báo lại với lễ tân về mức độ hư hại của trang thiết bị, cơ sở vật chất, rồi tùy vào trường hợp mà lễ tân quyết định có cần chuyển phòng cho khách hay không.

le tan nhan phan hoi ve trang thiet bi phong
Khách gặp trục trặc về trang thiết bị phòng sẽ phản hồi đến lễ tân

Ngoài Buồng phòng, Ẩm thực, Kỹ thuật thì nhân viên lễ tân còn phải phối hợp nhuần nhuyễn với các bộ phận lớn nhỏ khác trong khách sạn như An ninh, Kinh doanh, Đặt phòng… Đóng vai trò như “cơ quan đầu não” chi phối mọi hoạt động thường nhật, lễ tân thật sự là một trong những vị trí cốt cán và gánh vác trách nhiệm nặng nề nhất của khách sạn.

Lễ tân là công việc tuy vất vả nhưng lại mang đến cơ hội thăng tiến nhanh và tiềm năng phát triển toàn diện bản thân. Trở thành lễ tân, bạn sẽ học được kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống… Những kỹ năng này được rèn giũa về lâu dài sẽ trở thành kinh nghiệm quý báu để bạn ứng dụng vào cả công việc lẫn cuộc sống.

Tìm hiểu khóa Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

Học viên thực hành nghiệp vụ lễ tân trong môi trường thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Lễ tân đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

 

Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tết.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Xem 118 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 11 - 10 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang