Mô Tả Công Việc Và Kỹ Năng Của Giám Đốc Tiền Sảnh

Giám Đốc Tiền Sảnh có vai trò giám sát và quản lý toàn bộ hoạt động, phối hợp hoạt động giữa các bộ phận khác nhau thuộc khu vực tiền sảnh, xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động cho khu vực tiền sảnh.

Giám Đốc Tiền Sảnh là nấc thang nghề nghiệp cao nhất trong khu vực tiền sảnh, cũng là mục tiêu phấn đấu của những nhân viên làm việc trong khi khu vực tiền sảnh khách sạn. Vị trí này không chỉ đòi hỏi kỹ năng chuyên môn, còn cần tố chất lãnh đạo và kinh nghiệm quản lý.

khu vực tiền sảnh khách sạn Le Meridien Saigon
Giám Đốc Tiền Sảnh là mục tiêu phấn đấu của nhân viên 
làm việc trong khu vực tiền sảnh

Công việc của Giám Đốc Tiền Sảnh:

  • Quản lý bộ phận tiền sảnh, đảm bảo quy trình nghiệp vụ được duy trì, cung cấp chất lượng dịch vụ cao và làm hài lòng khách hàng.
  • Phân công nhiệm vụ cho trưởng bộ phận và nhân viên, đồng thời kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện công việc của nhân viên.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của từng quý, từng năm, đánh giá năng lực và kết quả công việc.
  • Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận thông qua các chương trình và kế hoạch đào tạo của khách sạn.
  • Tham gia vào các hoạt động marketing trong khách sạn, tiếp nhận thông tin và phối hợp với trưởng các bộ phận, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Những kỹ năng cần có của giám đốc tiền sảnh 

Kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn

Đây là vị trí đòi hỏi kinh nghiệm làm việc và quản lý, bạn cần có ít nhất 4-5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương tại nhà hàng khách sạn từ 3 sao trở lên.
Đối với vị trí này yêu cầu tốt nghiệp đại học/ cao đẳng chuyên ngành có liên quan như Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Marketing và am hiểu về quy trình hoạt động, vận hành của bộ phận tiền sảnh.

Thông thạo ngoại ngữ

Trong môi trường khách sạn từ 3-5 sao, Giám Đốc Tiền Sảnh là người thường xuyên làm việc trực tiếp với đối tác và khách hàng người nước ngoài, vì vậy đòi hỏi khả năng thông thạo ngoại ngữ, nhất là khả năng giao tiếp tiếng Anh. Ngoài kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc hiểu và viết cũng quan trọng không kém.

Kỹ năng kết nối, tương tác con người

Có khả năng kết nối, tương tác giữa người với người duy trì sự hài lòng của khách hàng và tinh thần làm việc của nhân viên, giải quyết vấn đề một cách khéo léo, biết động viên, khuyến khích đúng lúc để nhân viên hoàn thành tốt công việc.
Kỹ năng quản lý và điều phối hoạt động, xây dựng lòng tin để nhân viên thực hiện theo quy trình hoạt động của khách sạn.

Kỹ năng quản lý, hoạch định và tổ chức

Quản lý công việc, thời gian, con người, giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc, tầm nhìn xa và khả năng hoạch định kế hoạch sắp xếp công việc chính xác, hiệu quả. Xây dựng quy trình làm việc trong bộ phận tiền sảnh theo tiêu chuẩn.
Nắm bắt tình hình và định hướng phát triển ngành, vận dụng vào hoạt động cụ thể của khách sạn, hoạch định chiến lược kinh doanh, kiểm soát, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện

Khả năng giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, suy nghĩ hướng giải quyết vấn đề sáng tạo và thiết thực. Giao tiếp tốt, xử lí tình huống nhanh, có kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng đa quốc gia.

Mức lương trung bình của vị trí Giám Đốc Tiền Sảnh khoảng từ 15 triệu trở lên, khi làm việc ở môi trường nhà hàng – khách sạn 5 sao hoặc môi trường nước ngoài, mức lương này sẽ cao hơn khá nhiều và có nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Để vươn đến vị trí Giám Đốc Tiền Sảnh cần cả quá trình phấn đấu để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế, cần sự siêng năng, ham học hỏi . Đây cũng là mục tiêu để những bạn có đam mê làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn phấn đấu và rèn luyện kỹ năng cần thiết ngay từ bây giờ.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn