facebook pixel

Phẩm Chất, Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm – Bạn Còn Thiếu Điều Gì?

Trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, để bền chí theo đuổi nghề và thu về những trái ngọt mà không phải ai cũng gặt hái được, ở bạn phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Bạn đam mê trở thành một cô lễ tân sang trọng, một anh phục vụ bàn lịch thiệp hoặc thậm chí một quản lý khách sạn tầm cỡ, nhưng phải chăng vẫn băn khoăn liệu bản thân đã hội tụ đủ tất cả những yếu tố cần thiết để trở thành ứng cử viên sáng giá trong ngành này hay chưa? Hãy cùng chiêm nghiệm bài viết sau đây từ Quantrinhahang.edu.vn để đánh giá xem bản thân còn thiếu sót điều gì nhé!

Phẩm chất – Yếu tố cần có đầu tiên

Phẩm chất một nhân viên khách sạn, nhà hàng bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng nhìn chung vẫn phải hội đủ lòng đam mê chăm sóc con người, tinh thần hiếu khách bản năng, diện mạo ưa nhìn và sức khỏe tốt, dẻo dai để đáp ứng được những áp lực thường xuyên về mặt thể chất trong nghề.

Vì sao nói phẩm chất là điều kiện tiên quyết trong ngành Nhà hàng – Khách sạn? Hãy thử lấy vài ví dụ nho nhỏ. Một nhà hàng sang trọng với thực đơn hấp dẫn và nhiều chương trình ưu đãi nhưng hệ thống nhân viên thiếu năng động, thái độ xuề xòa với khách thì nhà hàng đó sớm muộn gì cũng sẽ phá sản vì mất khách. Tương tự, khách sạn quy mô nhỏ nhưng đội ngũ nhân viên hoạt bát, tính cách năng nổ, thân thiện vẫn sẽ thu hút khách hàng hơn là khách sạn 4,5 sao nhưng nhân viên lúc nào mặt cũng nặng như đeo chì.

ban co thay hanh phuc khi nhin thay nu cuoi khach hangBạn có thấy hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười khách hàng?

Trong một lĩnh vực mà thành bại của nó được quyết định dựa trên cảm xúc của khách hàng như ngành Nhà hàng – Khách sạn thì phẩm chất của nhân sự trong ngành sẽ quan trọng hơn bất cứ điều gì. Nếu bạn sở hữu kỹ năng nghiệp vụ hoàn hảo nhưng thể chất yếu thì cũng khó có thể duy trì dáng đứng chuẩn và giữ nguyên nụ cười niềm nở với khách trong suốt 8 giờ ròng rã. Cũng như dù bạn có kinh nghiệm làm việc phong phú nhưng lại chẳng hề thấy hạnh phúc khi chăm sóc người khác thì những hành động ân cần của bạn rồi cũng sẽ bị khách phát giác là một màn kịch vụng về.

Kỹ năng – Nền tảng cơ bản khi vào nghề

Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên dựa vào tiêu chuẩn vô hình như phẩm chất cá nhân mà xem nhẹ tiêu chuẩn hữu hình như kỹ năng làm việc, bởi họ cho rằng kỹ năng làm việc có thể đào tạo lại cho phù hợp với tiêu chuẩn, khuôn phép của doanh nghiệp nên sẽ coi trọng lòng hiếu khách, yêu nghề hơn – những thứ vốn dĩ rất khó đào tạo.

Tuy nhiên, gần đây, xu hướng tuyển dụng này đang có sự chuyển mình mạnh mẽ. Các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn dần chú trọng các ứng viên trẻ, tiềm năng và đặc biệt đã qua đào tạo để có thể làm việc ngay, tiết kiệm chi phí đào tạo từ đầu. Những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản như trải khăn bàn, bưng chén đĩa, check-in, check-out cho khách thì nhà hàng, khách sạn nào cũng như nhau, bạn có thể áp dụng các nghiệp vụ đó ở bất kỳ môi trường nào. Nếu có khác biệt thì cũng chỉ đôi chút, tùy theo văn hóa và quy trình làm việc nơi đó.

ky nang nghe la yeu cau can ban ban phai dap ung duocKỹ năng nghề là yêu cầu căn bản bạn phải đáp ứng được

Chính vì vậy, bạn trẻ với mong muốn làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cần ý thức tầm quan trọng của kỹ năng thực nghề và trang bị cho mình những kỹ năng này càng sớm càng tốt thông qua các khóa học ngắn hạn, chú trọng đào tạo nghiệp vụ tại các trung tâm dạy nghề uy tín.

Kinh nghiệm – Bệ phóng thăng tiến trong ngành

Khi ứng tuyển vị trí cấp cao hoặc xin việc ở những nhà hàng, khách sạn quốc tế thì bạn bắt buộc phải có kinh nghiệm. Kinh nghiệm càng nhiều, xác suất ứng tuyển thành công và khả năng thăng tiến của bạn càng cao. Nhà tuyển dụng sẽ không dại dột thu nhận một người có kỹ năng nghề tốt nhưng thiếu thâm niên làm việc vào làm quản lý, cũng như sẵn sàng đánh trượt ứng viên phục vụ chỉ có ngoại hình sáng mà chưa từng chạy bàn bao giờ.

Do đó, kinh nghiệm làm việc sẽ là phiến đá lót đường bền chắc cho lộ trình thăng tiến trong ngành Nhà hàng Khách sạn. Kinh nghiệm sẽ có được khi bạn đã trải qua thời gian tôi luyện kỹ năng nghề, thực tập ở nhiều nơi uy tín và thường xuyên cọ sát môi trường thực tế.

Bạn còn thiếu điều gì để thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Nhìn chung, để có thể sàng lọc được ứng viên sáng giá nhất, nhà tuyển dụng sẽ cân bằng cả ba tiêu chí phẩm chất, kỹ năng và kinh nghiệm để đưa ra quyết định chính xác nhất. Nếu bạn có ngoại hình sáng và lòng đam mê ngành này nhưng vẫn gặp khó khăn khi xin việc, hãy chủ động làm giàu kiến thức và kỹ năng thực nghề hơn.

Khi kỹ năng đã thành thạo, bạn cần thực tập và ứng dụng thực tế nhiều hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Khi đã trang bị đủ ba yếu tố trên thì không thử thách nào có thể làm khó bạn nữa.

kinh nghiem se co duoc khi ban cham chi thuc hanh ky nang thuc ngheKinh nghiệm sẽ có được khi bạn chăm chỉ thực hành kỹ năng thực nghề

Nắm bắt tầm quan trọng của cả ba tiêu chí trên trong tuyển dụng ngành Nhà hàng – Khách sạn, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế hai khóa học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Nghiệp vụ Quản trị Nhà hàng – Khách sạn dành cho các đối tượng học viên khác nhau.

Khóa Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn

  • Dành cho bạn trẻ yêu thích ngành Nhà hàng – Khách sạn, hoặc từng có kinh nghiệm làm việc muốn nâng cao tay nghề.
  • Khóa học là cơ hội để học viên được trực tiếp chỉ dạy và truyền cảm hứng từ đội ngũ giảng viên là các quản lý, giám đốc điều hành tại các tập đoàn khách sạn, nhà hàng quốc tế như Accor, Marriott, IHG…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân khách sạn như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
  • Chú trọng đào tạo kỹ năng phục vụ trong nhà hàng như set up bàn tiệc, phục vụ rượu vang, tiếp nhận order của khách, thanh toán hóa đơn…

hoc vien duoc dao tao toan dien ky nang nghe nha hang khach sanHọc viên được đào tạo toàn diện kỹ năng nghề Nhà hàng – Khách sạn

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu, marketing trong ngành Dịch vụ…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

hoc vien tham quan thuc te tai cac khach san 4 5 saoHọc viên tham quan thực tế tại các khách sạn 4-5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế như Renaissance Riverside Hotel Saigon, InterContinental Saigon Residences, New World Saigon Hotel…
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn

  • Dành cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Dịch vụ và muốn học chuyên về kỹ năng quản trị để phục vụ mục đích thăng tiến.
  • Học viên được đào tạo kiến thức quản trị và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành từng tu nghiệp ở nước ngoài.

co so vat chat huong nghiep a au duoc dau tu hien daiCơ sở vật chất Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại

  • Tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Tiền sảnh, Buồng phòng và Nhà hàng.
  • Trang bị đầy đủ kỹ năng thành công như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng…

khoa hoc tap trung dao tao nghiep vu quan lyKhóa học tập trung đào tạo nghiệp vụ quản lý

  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thắc mắc liên quan đến hai khóa học Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn và Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được Hướng Nghiệp Á Âu liên hệ và tư vấn cụ thể nhé!

Xem 964 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 10 - 2017

Đánh giá

100%(4 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang