5 Chiến Lược Giá Nhanh Lời To Dành Cho Khách Sạn Nhỏ

Đừng nghĩ khách sạn nhỏ thì chỉ có thể thu về doanh thu nhỏ. Trong chiến thuật kinh doanh thì chiến lược về giá hiệu quả sẽ góp phần tác động tích cực đến lợi nhuận và nâng vị thế khách sạn trên thị trường. Dưới đây là một số kỹ thuật đặt giá thông minh giúp bạn tăng thị phần và thu về lợi nhuận lớn nhất cho khách sạn của mình, dù là quy mô nhỏ.

Đặt giá ngang với đối thủ cạnh tranh

“Buôn có bạn, bán có phường”, dĩ nhiên khách sạn của bạn không thể trơ trọi một mình một cõi được. Những khách sạn xung quanh vừa là bạn, vừa là đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy thử đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thủ đồng hạng, một số phòng khác thì để mức giá cao hơn.

Khách sạn nhỏ vẫn thu về lợi nhuận khổng lồ nếu có chiến thuật giá cả đúng

Đặt giá như vậy, bạn sẽ có hai phương án thỏa thuận với khách hàng: khách cần phòng với mức giá ngang bằng đối thủ và khách chấp nhận trả giá cao hơn. Bạn sẽ không mất đi cơ hội bán được phòng và lại có thể tăng doanh thu.

Đặt giá đánh vào tâm lý khách

Kỹ thuật “đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn” là một chiêu khá đơn giản và đã áp dụng thành công trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ đặt 99 đô, thay vì 100 đô chẵn.

Vì sao cách định giá này thu hút khách hàng? Vì họ mặc định nếu số 9 được làm tròn thành 10 thì số 10 vốn dĩ có 2 con số, như vậy số tiền sẽ được nhận thức là cao hơn.

Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh

Đây được xem là chiến thuật khá liều lĩnh đấy. Nhưng nếu triển khai, đừng quên đưa ra lí do vì sao giá phòng lại tăng. Ví dụ như phòng có thêm tính năng, tiện ích bổ sung cho phòng rất đáng đồng tiền.

Rõ ràng là trên thực tế, nếu bạn cung cấp dịch vụ phòng chất lượng cao hơn, đầu tư hơn thì hiển nhiên giá phải cao hơn. Nhưng cần nhất là bạn phải đảm bảo 100% cung cấp đúng chất lượng dịch vụ như cam kết.

Giá phòng cao phải đi đôi với chất lượng tốt

Đặt giá thấp nhất thị trường

Dĩ nhiên khi giá phòng của bạn thấp nhất thị trường thì sẽ thu hút rất nhiều khách đến với khách sạn. Vì rõ ràng đa phần khách đều thích khuyến mại, giảm giá nên áp dụng chiến lược này sẽ cực kỳ hiệu quả để gom về số lượng lớn khách hàng.

Thế nhưng, đây không nên là chiến lược dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng kỹ thuật đặt giá này khi cần quảng báo thương hiệu mới đến với mọi người. Về lâu dài, chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Đặt giá bao quanh thị trường

Tại sao không thử đặt giá phòng standard của bạn thấp nhất thị trường và một số phòng khách sát với giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Về cơ bản, chiến thuật này cho phép bạn thu hút được phân khúc khách tầm trung, đồng thời phân khúc thấp hơn và cao hơn cũng đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Trên đây là một số chiến lược giá cả cho phòng khách sạn mà bạn có thể áp dụng. Tùy vào thời điểm và mục đích bạn có thể chọn lựa kỹ thuật đặt giá phù hợp. Hi vọng trong thời gian tới, bạn sẽ thu về thật nhiều lợi nhuận cho công việc kinh doanh.

Average: 5 (3 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí