Đào tạo kỹ năng quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp

Chuyện trong ngành

Sinh Viên Nhà Hàng Khách Sạn Và Những Lầm Tưởng Không Đáng Có

Với sinh viên Nhà hàng Khách sạn, kiến thức trên ghế nhà trường chỉ phác họa phần nào thực tế. Không ít bạn trẻ vì chưa va chạm nhiều nên đã tự vẽ lên trước mắt bức tranh màu hồng xa rời hiện thực, dẫn tới có những lầm tưởng sai lệch về ngành này. Hãy cùng đọc bài viết sau, chiêm nghiệm lại xem bản thân có đang mắc phải những lầm tưởng tương tự không nhé.

"Nhất Nghệ Tinh, Nhất Thân Vinh" - Bài Học Đắt Giá Cho Nhân Sự Nhà Hàng, Khách Sạn

“Tại sao làm lâu vậy rồi mình không được tăng lương?”, “Vì sao mình vẫn chưa được cất nhắc vị trí cao hơn?”… Đây có phải những câu hỏi ít nhất một lần xuất hiện trong đầu bạn? Thay vì mãi chất vấn bản thân, tại sao chúng ta không tự tìm câu trả lời? Đáp án bạn đang tìm kiếm thực chất xoay quanh 6 chữ “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” này.

Muốn Rớt Phỏng Vấn Khách Sạn, Mạnh Dạn Hỏi 5 Câu Này

Khi phỏng vấn xin việc khách sạn, nhà tuyển dụng thường hay hỏi “Em có muốn hỏi gì không?” để bạn được nêu thắc mắc về doanh nghiệp, vị trí và hạng mục công việc sắp nhận. Thế nhưng, không phải muốn hỏi gì cũng được. Có những câu nếu bạn chẳng may hỏi tới sẽ lập tức gây ấn tượng xấu trước nhà tuyển dụng.

CEO Tập Đoàn Hilton: “Tôi Đã Khởi Đầu Sự Nghiệp Từ… Bồn Toilet”

Hilton là tập đoàn khách sạn được thành lập vào đầu thế kỷ 20. Trải qua bao thăng trầm thời cuộc, bao cuộc đổi dời thì Hilton ngày nay đã giữ vững vị thế của một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 570 khách sạn tại hơn 80 quốc gia. Và câu chuyện về Chris Nassetta – CEO đương nhiệm của Hilton là một giai thoại hết sức thú vị khi bàn về tập đoàn trứ danh này.

Trong Ngành Hospitality, Người Hướng Nội Khó Thành Quản Lý Giỏi?

Nghề nhà hàng, khách sạn từ lâu được mặc định chỉ dành cho những người hướng ngoại, yêu thích giao tiếp, có khả năng ăn nói. Nói như vậy, phải chăng những ai được gán mác “hướng nội” sẽ không thể thành công trong ngành Hospitality và khó trở thành nhà quản trị tiềm năng? Thực hư của vấn đề này ra sao?

Những Tiện Ích Có Nguy Cơ Bị Khách Sạn “Xóa Sổ” Trong Tương Lai

Trong tương lai không xa, nhiều khách sạn sẽ đồng loạt hủy bỏ một vài dịch vụ tiện ích không cần thiết, nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho du khách. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải nói lời tạm biệt với những tiện ích dù đã quá quen thuộc khi lưu trú tại khách sạn. Những dịch vụ tiện ích đó là gì? Hãy cùng khám phá nhé!

Đằng Sau Con Số 93% Khách Quốc Tế Hài Lòng Với Du Lịch Việt

Mới đây, Tổng cục Du lịch vừa công bố kết quả khảo sát du khách quốc tế năm 2017. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 27.000 phiếu theo phương pháp chọn mẫu tại 12 cửa khẩu quốc tế trên cả nước (bốn cửa khẩu đường không, bốn cửa khẩu đường bộ và bốn cảng biển) với gần 60% số khách đến Việt Nam lần đầu tiên và 40% số khách đến Việt Nam từ lần thứ hai trở lên.

Vì Sao Khách Check In Lúc 14:00 Nhưng Lại Phải Check Out Trước 12:00?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao đa phần các khách sạn ngày nay đều quy định khách hàng phải check-in trước 14:00 trong khi thời gian check-out lại là 12:00? Điều này đôi khi gây ra những sự hiểu lầm đến từ phía khách hàng vì họ cho rằng chưa đủ 24 tiếng lưu trú. Vậy trong 2 tiếng đó khách sạn sẽ làm gì? Hãy cùng đi tìm lời giải thích cho câu hỏi này nhé!

Khách Lưu Trú Để Tâm Điều Gì Nhất Khi Nghỉ Chân Tại Khách Sạn?

Theo bạn, khi lựa chọn dừng chân ở khách sạn, khách sẽ quan tâm đến vấn đề gì nhất? Khách sạn có xa trung tâm hay không? Giá phòng có rẻ hơn những chỗ khác không? Giường ngủ liệu có đủ êm ái? Mọi tiêu chí này đều nằm trong dự tính của khách cả, nhưng thực chất đâu mới là điều mà khách lưu trú quan tâm nhiều nhất?

Làm Việc Tại Khách Sạn Quốc Tế - Không Giỏi Tiếng Anh, Bạn Đang Thăng Tiến… Lùi!

Từng có ai nói với bạn “Làm trong khách sạn quốc tế mà không biết tiếng Anh thì khó mà thăng tiến” bao giờ chưa? Họ nói không sai đâu. Kém giao tiếp ngoại ngữ đồng nghĩa mọi nỗ lực phục vụ khách hàng của bạn trở thành con số không tròn trĩnh, xác suất thăng tiến vị trí cao hơn cũng sẽ lùi dần về mức âm!

 

Bí Kíp Chi Tiêu Không Lo Cạn Tiền Cuối Tháng Cho Nhân Sự Khách Sạn

Mòn mỏi đợi đến ngày lãnh lương, ấy vậy mà chớp mắt túi tiền đã trống rỗng. Tiền nhà, tiền sinh hoạt, tiền xăng xe… bao nhiêu thứ tiền đang “mòn mỏi đợi chờ” thanh toán. Nhân sự Nhà hàng – Khách sạn có ai đang rơi vào tình cảnh rỗng túi mỗi khi cuối tháng về không nào? Nếu có, hãy tham khảo ngay bộ kíp chi tiêu không lo cạn tiền cuối tháng này ngay đi thôi.

Yếu Nghiệp Vụ - Bạn Đang "Mắc Cạn" Trên Con Đường Thăng Tiến

Thăng tiến không chỉ là mục tiêu lớn của mỗi người mà đó còn là trải nghiệm thú vị và hữu ích, cả về mặt thu nhập và vị thế bản thân. Là nhân sự có thâm niên trong nghề khách sạn, thế nhưng bao lâu nay, lộ trình thăng tiến của bạn cứ như… điện tâm đồ chạy một vạch thẳng tắp, không lên không xuống. Phải chăng bạn đang loay hoay như chú cá “mắc cạn” trên chính con đường thăng tiến của mình?

Những Lợi Ích Không Thể Chối Bỏ Khi Thực Tập Nhà Hàng – Khách Sạn

Thực tập là một trong những điều kiện bắt buộc để tốt nghiệp dành cho sinh viên theo ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây không chỉ là quãng thời gian để các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho nghề nghiệp trong tương lai. Nếu bạn đang chuẩn bị bước vào quãng thời gian thực tập tại nhà hàng hay khách sạn thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Vì Sao Khách Sạn Yêu Cầu Du Khách No Smoking?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao hầu hết khách sạn hiện nay đều yêu cầu du khách không được hút thuốc hay treo biển “No Smoking” khắp mọi nơi? Vì sao một môi trường luôn đặt yêu cầu và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu lại đặt ra quy định nghiêm ngặt như vậy? Điều này có nguyên nhân cả đấy.

Làm Sao Để Triệt Tiêu Nỗi Sợ Hãi Khi Nhảy Việc?

Nhảy việc là quyết định hệ trọng trong sự nghiệp đời bạn. Sau một thời gian làm việc, gắn bó với khách sạn, nhà hàng, vì lí do khách quan lẫn chủ quan, bạn muốn nhảy việc, đổi chỗ làm, thay vị trí, thậm chí là một lĩnh vực hoàn toàn khác. Thế nhưng, khi chuyển việc mới, tâm lý chung của mọi người thường là lo sợ, băn khoăn. Hãy để chúng tôi nói đôi chút về cách chấm dứt những nỗi sợ đó nhé.

Thử Việc Nhà Hàng Khách Sạn Và Đôi Điều Tối Kỵ

Thử việc là giai đoạn quyết định kết quả tuyển dụng chính thức. Nhất là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giai đoạn này đòi hỏi bạn phải thể hiện phong độ thật tốt. Chỉ một vài hành động vô ý cũng có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt cấp quản lý và đồng nghiệp, thậm chí là bị loại ngay tức khắc.Vậy đâu là điều tối kị cần tránh trong giai đoạn thử việc ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Rớt Phỏng Vấn Vì Ba Lí Do Không Thể Ngờ Tới

Bạn rời khỏi nơi phỏng vấn trong tâm thế vô cùng tự tin là mình đã làm rất tốt. Một tuần sau, nhận email báo trượt, dù trước đó bạn có sự chuẩn bị quá kỹ càng. Bạn bàng hoàng chẳng biết vì sao, cố gắng liệt kê hết tất cả những nguyên do có thể. Hãy nghĩ kỹ lại, phải chăng khi đi phỏng vấn, bạn đã mắc một trong ba sai lầm dưới đây mà không hề hay biết?

Nhảy Việc Ngành Nhà Hàng Khách Sạn – Lợi Bất Cập Hại?

Nhảy việc là một hiện tượng phổ biến của giới trẻ hiện nay. Nhất là đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn thì mức độ nhảy việc của nhân sự trẻ lại càng nhiều. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều lý do và dẫn đến kết quả tích cực lẫn tiêu cực cho các bạn trẻ. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích lợi – hại của chuyện nhảy việc nhé.

Làm Quản Lý Nhà Hàng Có Cần Biết Nấu Ăn?

Nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn theo đuổi công việc quản lý nhà hàng đơn giản chỉ vì cái tên nghe vừa “oai” lại vừa “sang”. Hầu như rất ít bạn biết rõ công việc thực thụ của một người quản lý nhà hàng, bởi khi được hỏi về quản lý nhà hàng có cần biết nấu ăn hay không, đa phần các bạn đều trả lời là “không”. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lệch với thực tế.

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ở Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148