facebook pixel

Đào tạo kỹ năng quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp

Chuyện trong ngành

Nghề Khách Sạn – Quan Trọng Là Thần Thái

Thần thái phải đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng thì mới thật sự là thần thái.

3 Lỗi Trang Phục Thường Thấy Khi Phỏng Vấn Khách Sạn, Bạn Đang “Dính” Lỗi Nào?

Mỗi ngày khi lướt Facebook, bạn sẽ dành bao nhiêu giây để ngắm nhìn một bức ảnh đẹp hay đọc một bài viết hay? Chúng ta thường bị thu hút bởi những thứ gì vừa mắt, và nhà tuyển dụng cũng áp dụng nguyên tắc này khi lựa chọn ứng viên đấy. Họ sẽ tự quyết định “Chọn” hoặc “Loại” chỉ sau vài giây ngắn ngủi tiếp xúc với ứng viên. Đáng tiếc thay, vẫn có rất nhiều bạn trẻ chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn nên còn mắc vài lỗi cơ bản về phục trang, dẫn đến bị đánh rớt “oan mạng”.

Mass Tourism Tác Động Tích Cực Hay Tiêu Cực Lên Ngành Khách Sạn?

Mass tourism là thuật ngữ nói về một khoảng thời điểm nhất định có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển ngành Du lịch nói chung và Khách sạn nói riêng. Hầu hết mỗi quốc gia hay khu vực đều có mass tourism nhất định và không tương đồng nhau. Do đó, chính sách kinh doanh khách sạn vào mass tourism cũng khác nhau hoàn toàn. Vậy mass tourism là gì và mass tourism ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến ngành Khách sạn? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tiêu Chuẩn Ngoại Hình Ngành Quản Trị Khách Sạn Khắt Khe Đến Đâu?

Quản Trị Khách Sạn mang bản chất ngành Dịch vụ,hướng đến sự hài lòng và thỏa mãn về mặt cảm xúc cho khách hàng. Dó đó, người làm nghề đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau không chỉ về mặt kiến thức, kỹ năng mà còn cả ngoại hình. Tiêu chuẩn về ngoại hình đối với ngành Quản Trị Khách Sạn không đơn giản chỉ là sắc đẹp về khuôn mặt, thân hình mà con bao gồm nhiều yếu tố khác. 

Hé Lộ 10 Chiêu “Qua Mặt” Thực Khách Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, cũng có cần những mánh khóe và chiêu trò nhất định để thu về lợi nhuận tốt nhất. Thế nhưng, trong bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu những chiêu trò “móc túi” khách theo hướng tiêu cực và trái với đạo đức, mà sẽ “vén màn bí mật” về 10 độc chiêu đầy sáng tạo nhằm giữ chân thực khách và khiến họ phải chi tiền nhiều hơn. Đó là những tuyệt chiêu đáng học hỏi nào? Những nhà đầu tư kinh doanh phải đọc ngay bài viết này nhé!

Nhà Tuyển Dụng Nhà Hàng Khách Sạn Phỏng Vấn 50 Chọn 1 – Họ Cần Gì Ở Bạn?

Phỏng vấn xin việc lắm lúc “hên xui”. Có thể bạn giỏi đó nhưng vì nhiều yếu tố mà mãi xin việc chật vật, hoặc vẫn chưa tìm được việc làm như mong đợi. Đừng vội than trách “trời ơi”, có thể bạn còn thiếu yếu tố gì đó mà nhà tuyển dụng đang cần chăng? Hoặc bạn dù giỏi nhưng vẫn chưa đủ giỏi bằng ứng viên khác. Nhà tuyển dụng nào cũng muốn sàng lọc được những ứng viên ưu tú nhất. Phải chăng bạn đang thiếu một trong bốn yếu tố sau để trở thành một ứng viên xuất sắc?

Đi Ăn Nhà Hàng Bị Thu 10% Thuế VAT Là Đúng Hay Sai?

Theo phản ánh của nhiều thực khách gần đây thì đôi lúc đi ăn nhà hàng, họ sẽ bị phụ thu thêm khoản phí 10% giá trị gia tăng “từ trên trời rớt xuống” mà chẳng hiểu vì sao, trong khi họ không hề yêu cầu xuất hóa đơn. Thực trạng này đã làm dấy thêm câu hỏi “Liệu nhà hàng thu thêm 10% thuế VAT là đúng hay sai?”. Đâu sẽ là câu trả lời chính xác? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Nhật Bản Đã Hết Muốn “Tử Tế” Khi Làm Dịch Vụ?

Đến Nhật Bản, người ta không khỏi ngạc nhiên bởi dù một cửa hàng tạp hóa nhỏ, một khách sạn ven đô thì mọi khách hàng đều cũng được trân trọng như những thượng đế thực thụ. Nổi tiếng với chất lượng dịch vụ đỉnh cao, luôn làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng dù là khó tính nhất, thế nhưng Nhật Bản đang nỗ lực để “bớt tốt” hơn vì nhiều lí do khác nhau. Đây liệu có phải là chiến lược phát triển đúng đắn cho một “cường quốc dịch vụ” như Nhật Bản?

Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn Rộn Ràng Ngày Tết

Dịp Tết nguyên đán sắp đến, cũng là thời điểm các khách sạn, nhà hàng hoạt động rộn ràng hơn bao giờ hết. Công suất phục vụ được đẩy mạnh lên gấp nhiều lần nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi và giải trí của khách du lịch sau một năm làm việc miệt mài. Doanh thu và lợi nhuận thu về trong thời gian này của các nhà hàng hay khách sạn lớn nhỏ cũng tăng đến chóng mặt.

Bí Kíp “Sinh Tồn” Khi Làm Nghề Phục Vụ

Phải chạy tới chạy lui liên tục hàng giờ liền giữa bàn này bàn nọ, phải chịu đựng cảnh “ma cũ bắt nạt ma mới”, phải làm việc tăng ca liên tục…

Phục Vụ Bàn Dễ “Nổi Điên” Vì 10 Hành Động Sau Của Khách

Phục vụ bàn là công việc dễ gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười. Những kiểu thực khách như thế nào sẽ khiến nhân viên phục vụ “phát cáu”? Hãy cùng điểm qua trong bài viết sau nhé.

Học Quản Trị Khách Sạn Có Cần Chiều Cao? - Yêu Cầu Ngành Quản Trị Khách Sạn

Không ít bạn trẻ hiện nay yêu thích nghề khách sạn nhưng vẫn còn ngần ngại theo đuổi, bởi tự ti về mặt chiều cao hạn chế. Học quản trị khách sạn có cần chiều cao? 

Nghịch Lý Tại Việt Nam: Học Càng Cao, Càng Dễ Thất Nghiệp?

Thống kê từ Bloomberg – tạp chí tài chính Mỹ cho thấy tại Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp đại học có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất nước. Đâu là nguyên do và giải pháp cho nghịch lý phũ phàng này?

Nghề Khách Sạn: Vững Nghiệp Vụ - Chắc Tương Lai

Bạn nghĩ yếu tố nào sẽ đảm bảo một công việc với vị trí tương xứng năng lực và cơ hội thăng tiến khả thi trong tương lai? Tố chất? Kinh nghiệm? Hay khả năng ngoại ngữ?

Có Những Người Dành Cả Thanh Xuân Để Theo Đuổi Nghề Nhà Hàng Khách Sạn

Thanh xuân là khoảng thời gian cho phép chúng ta được quyền thử, được quyền sai, được quyền liều lĩnh và được quyền dành trọn tâm huyết để theo đuổi ước mơ.

Phát Hờn Với Sinh Viên Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn!

Nếu bàn đến chuyện sinh viên ngành nào hay bị “gato” nhất, chắc hẳn danh sách ấy không thể thiếu đi sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn. Đâu là những lí do dí dỏm khiến sinh viên ngành khác “phát hờn” với các bạn đến vậy?

Nghịch Lý Thực Tập Sinh Ở Các Khách Sạn 4 - 5 Sao

Trong khi các trường đại học, cao đẳng chú trọng đào tạo cấp bậc quản lý thì hầu như các khách sạn 4-5 sao hiện nay chủ yếu tuyển dụng nhân viên như lễ tân, buồng phòng, bar. Chính điều đó đã dẫn đến hệ lụy là quá trình thực tập của sinh viên mới ra trường tại khách sạn gặp phải trở ngại lớn.

Ba Quy Tắc Giúp Nghề Nhà Hàng Khách Sạn Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Nghề nhà hàng, khách sạn mang đặc thù của ngành Dịch vụ luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ nhu cầu con người. Do đó, ngành nghề này đòi hỏi yêu cầu rất cao cho bất kỳ vị trí nào dù là thấp nhất. Để tồn tại và phát triển, mỗi cá nhân phải làm việc một cách nghiêm túc và cẩn thận tuyệt đối.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Khách Sạn 5 Sao

Không thể phủ nhận thế hệ trẻ ngày nay càng có nhiều hứng thú, đam mê với ngành Nhà hàng – Khách sạn. Thế nhưng, để có cơ hội gia nhập môi trường khách sạn 5 sao của các tập đoàn lớn thì bạn cần có biểu hiện tốt ngay từ buổi phỏng vấn.

Quyền Lực Cảm Xúc Đối Với Nghề Phục Vụ

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, người quản lý thường chỉ chú trọng đến cảm xúc của khách hàng mà ít quan tâm đến cảm xúc của đội ngũ nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, cảm xúc của họ lại chính là chìa khóa nắm giữ quyền lực thúc đẩy và phát triển nhà hàng quan trọng nhất.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang