facebook pixel

Những Điều Bí Mật Khách Sạn Luôn Muốn “Giấu Nhẹm” Khách

Bạn có biết khách sạn luôn ẩn chứa những bí mật, không bao giờ muốn tiết lộ với khách hàng của mình? Không phải thông tin nào trong khách sạn cũng được cung cấp minh bạch và rõ ràng đến công chúng. Bảo mật là điều nhân viên làm việc trong khách sạn phải luôn ghi nhớ và tuân thủ chặt chẽ. Sau đây là những điều bí mật có thể bạn chưa biết mà hầu hết khách sạn đều muốn giấu đi.

Nhân viên khách sạn luôn phải ký cam kết bảo mật

Ngoài những tiêu chuẩn về kiến thức và kỹ năng, nhân viên bắt buộc phải ký cam kết bảo mật thông tin khách hàng thì mới có thể làm việc tại khách sạn. Lý do là vì khách sạn thường là nơi lui đến của những người nổi tiếng như ca sỹ, diễn viên, nguyên thủ quốc gia… Họ không bao giờ muốn thông tin của mình bị tiết lộ làm ảnh hưởng sự an toàn và lịch trình của bản thân.

bao mat thong tin
Nhân viên khách sạn cần ký cam kết bảo mật thông tin khách hàng

Thậm chí, những đối tượng này còn không bao giờ đặt phòng bằng tên thật mà thường dùng bí danh để làm thủ tục check - in. Chính vì vậy, nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là duy trì sự bảo mật tuyệt đối về thông tin khách hàng.

Khách sạn luôn tìm hiểu khách hàng trước khi họ đến

Theo chuyên gia Cameron Nezam từng làm việc ở tập đoàn khách sạn Rosewood, nhiều khách sạn hạng sang cố gắng tìm kiếm qua Google về mọi vị khách sẽ nghỉ tại khách sạn của mình với lý do muốn biết người đó là ai, thân thế như thế nào. Sự thật là hầu hết khách sạn 4-5 sao hiện nay đều có hành động tương tự. Mục đích của việc này không nhằm để xâm phạm thông tin cá nhân, trao đổi hay mua bán mà khách sạn mong muốn hướng đến điều tích cực và hoàn hảo trong quá trình đón tiếp và phục vụ khách hàng.

tim thong tin khach hang
Khách sạn luôn cố gắng tìm thông tin khách hàng trước khi họ đến

Khách sạn ghi nhận dữ liệu về thái độ của khách hàng

Nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn không hề biết là thái độ và ứng xử của bản thân đều được ghi nhận lại. Theo chuyên gia Nezam, nếu vị khách bỗng nhiên cáu giận hay từng phàn nàn về việc không thích sự ồn ào vì phòng gần thang máy thì sẽ được ghi vào hồ sơ của khách sạn. Điều này sẽ giúp nhân viên khách sạn có thể phục vụ tốt hơn. Còn nếu khách hàng là người khó tính hay kêu ca được ghi nhận dữ liệu thì có thể một nhân viên nhã nhặn, giàu kinh nghiệm sẽ được khách sạn cử ra đón tiếp trong những lần tiếp theo .

Khách sẽ được phục vụ chu đáo nếu tip cho nhân viên

Tiền tip không phải là khoản bắt buộc của khách sạn nhưng sự thật là khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn khi trả tip cho nhân viên. Ngay cả khi khách hàng chưa sẵn sàng trả tip thì nhân viên khách sạn cũng sẽ có những động thái, cố gắng tận tình phục vụ để được nhận khoản tiền này. Tiền tip dường như cũng đã trở thành văn hóa riêng biệt trong ngành Khách sạn nói riêng và Dịch vụ nói chung.

phuc vu tot hon
Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn nếu họ sẵn sàng tip cho nhân viên

Xem thêm: http://quantrinhahang.edu.vn/kham-pha/van-hoa-tien-tip-cua-mot-so-quoc-gia

Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo

Khách sạn bao gồm rất nhiều dịch vụ tiện ích nhưng không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng mà phải tùy vào loại phòng, đối tượng và thời điểm. Một số tiện ích hay phúc lợi chỉ dành riêng cho một vài vị khách trong các trường hợp đặc biệt. Ví dụ: một chai champagne miễn phí, trang trí phòng đặc biệt, bữa sáng miễn phí hay cả nâng cấp hạng phòng. Chính vì vậy, bạn không cần quá ngạc nhiên khi vô tình biết những dịch vụ khác biệt chưa từng được khách sạn quảng cáo trước đây.

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148