facebook pixel

Ba Quy Tắc Giúp Nghề Nhà Hàng Khách Sạn Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Nghề nhà hàng, khách sạn mang đặc thù của ngành Dịch vụ luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ nhu cầu con người. Do đó, ngành nghề này đòi hỏi yêu cầu rất cao cho bất kỳ vị trí nào dù là thấp nhất. Để tồn tại và phát triển, mỗi cá nhân phải làm việc một cách nghiêm túc và cẩn thận tuyệt đối. Sau đây là ba quy tắc Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ đến bạn nhằm giúp nghề nhà hàng khách sạn trở nên dễ dàng hơn.

Khách hàng là thượng đế

Quy tắc đầu tiên “Khách hàng là thượng đế” chính là kim chỉ nam cho ngành Dịch vụ nói chung và Nhà hàng, Khách sạn nói riêng. Bất cứ khách hàng nào khi bước chân vào nhà hàng, khách sạn đều phải được đối đãi như những thượng đế bởi họ là người đã sẵn sàng chi tiền để đổi lấy những phút giây tuyệt vời với sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng cung cách phục vụ chuyên nghiệp nhất.

phuc vu tan tinhBất kỳ khách hàng nào khi đến nhà hàng, khách sạn đều phải được phục vụ tận tình nhất

Khi làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn, dù là vị trí cao hay thấp, bạn đều phải tuân thủ nguyên tắc này. Hãy chứng tỏ phong cách phục vụ thật chuyên nghiệp, luôn hướng đến điều tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình. Dù đôi khi vị khách đó có thể là những người khó tính, yêu cầu vô lý, thậm chí là quát mắng to tiếng thì việc ghi nhớ quy tắc “Khách hàng là thượng đế” sẽ giúp bạn điều khiển thái độ và hành vi của mình tốt nhất.

Uy tín là chìa khóa vàng

Bất kỳ ngành nghề nào, hai chữ “uy tín” luôn được đặt lên hàng đầu. Nghề nhà hàng, khách sạn cũng vậy, uy tín được xây dựng và giữ vững sẽ giúp công việc diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn bao giờ hết. Không một khách hàng nào lại muốn đến nhà hàng hay khách sạn quá nhiều tai tiếng về sản phẩm dịch vụ kém hay đội ngũ nhân viên làm việc chậm trễ.

danh gia cao uy tin cua nha hang khach sanKhách hàng luôn đánh giá cao uy tín của nhà hàng, khách sạn

Chính vì vậy, bạn cần đặt uy tín lên hàng đầu khi làm việc với khách hàng lẫn đồng nghiệp. Ví dụ, khi nhận được yêu cầu của khách về dịch vụ dọn phòng vào lúc 2 giờ, lễ tân khách sạn phải đảm bảo liên hệ với bộ phận Buồng phòng làm việc đúng thời gian đó để giữ uy tín với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được thiện cảm nơi khách và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của bản thân.

Cảm xúc điều khiển hành vi

Sự thật là cảm xúc điều khiển đến 90% hành vi của con người. Đặc biệt là đối với ngành nghề nhà hàng, khách sạn mang bản chất dịch vụ, luôn phải chiều lòng mọi vị khách dù là khó tính nhất. Cảm xúc đóng vai trò quan trọng để có những hành vi chuẩn mực nhất đối với khách hàng.

cach dieu khien cam xucNhân viên cần biết cách điều khiển cảm xúc của bản thân trong quá trình làm việc

Bạn sẽ không ít lần cảm giác vui buồn, nóng giận và bực tức khi gặp những khách hàng có thái độ quá quắt hay có lời chỉ trích nặng nề và điều này tác động trực tiếp đến thái độ và hành vi của bạn trong công việc. Cảm xúc càng tiêu cực càng dẫn đến những hành động không khôn ngoan. Hãy điều khiển cảm xúc của bản thân trong quá trình làm việc để xử lý những vấn đề chuyên nghiệp và thông minh nhất.

Bên cạnh 3 quy tắc trên, để phát triển trong nghề nhà hàng, khách sạn về lâu về dài, bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ. Tham gia khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu là đơn vị đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn học chuyên sâu để hỗ trợ công việc trong tương lai.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.

phong thuc hanh tai Huong Nghiep A AuPhòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

khoa hoc chu trong thuc hanhKhóa học chú trọng thực hành, bám sát thực tế công việc cho học viên

  • Học viên được sử dụng phần mềm iHotelier hiện đại dành cho khách sạn 4-5 sao
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

0%(0 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang