facebook pixel

Quyền Lực Cảm Xúc Đối Với Nghề Phục Vụ

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, người quản lý thường chỉ chú trọng đến cảm xúc của khách hàng mà ít quan tâm đến cảm xúc của đội ngũ nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, cảm xúc của họ lại chính là chìa khóa nắm giữ quyền lực thúc đẩy và phát triển nhà hàng quan trọng nhất. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn đi tìm lý do vì sao quyền lực cảm xúc đối với nghề phục vụ lại quan trọng đến vậy!

Tạo động lực làm việc

Cảm xúc quyết định hành động của con người đến 90%. Người phục vụ chịu sự chi phối của cảm xúc xuyên suốt quá trình làm việc. Tinh thần lạc quan, vui tươi và tràn đầy hy vọng sẽ khiến họ làm việc năng động, hiệu quả và có nguồn động lực phấn đấu mỗi ngày. Ngược lại, tâm trạng u sầu và bi quan lại khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi và chán chường trong công việc.

cam xuc tich cuc se thuc day tinh than lam viecCảm xúc tích cực sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên phục vụ

Nghề phục vụ nói riêng và ngành Dịch vụ nói chung, cảm xúc đặc biệt quan trọng giúp mỗi cá nhân hoàn thành tốt công việc hàng ngày. Chính vì thế, người quản lý nên quan tâm đến cảm xúc đội ngũ nhân viên của mình, thường xuyên thúc đẩy họ bằng lời nói lẫn hành động cụ thể.

Thúc đẩy tinh thần đồng nghiệp

Cảm xúc không chỉ tạo động lực làm việc cho mỗi cá nhân mà còn lan tỏa đến đồng nghiệp xung quanh. Môi trường nhà hàng đề cao tinh thần tập thể, mọi người không ngừng hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc.

cam xuc mot ca nhan co the se anh huong ca tap theCảm xúc một cá nhân có thể sẽ ảnh hưởng cả tập thể

Sự thật là không một nhân sự nào mong muốn đồng hành với đồng nghiệp luôn mang những cảm xúc tiêu cực: bi quan, chán nản… bởi điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của họ mà còn của cả một tập thể. Cá nhân luôn duy trì trạng thái lạc quan, phấn chấn… sẽ thúc đẩy tinh thần của đồng đội và tạo nên chất lượng làm việc hiệu quả tuyệt đối cho tổ chức.

Truyền cảm hứng đến khách hàng

Khách hàng khi đến nhà hàng bên cạnh muốn thưởng thức món ăn ngon còn mong muốn trải nghiệm chất lượng phục vụ tốt nhất. Người mang đến điều này không ai khác chính là nhân viên phục vụ. Bên cạnh các chuẩn mực phục vụ khác, cảm xúc của nhân viên chính chìa khóa mang lại sự hài lòng tuyệt đối nơi khách hàng.

Không một vị khách nào muốn được phục vụ bởi nhân viên mang trong mình cảm xúc tiêu cực với nét mặt không mấy vui vẻ, thiếu sự ân cần, cử chỉ tận tụy và lịch sự. Nếu vì áp lực nào đó mà người phục vụ nở nụ cười gượng gạo với khách hàng thì nhanh chóng sẽ bị họ phát hiện một cách dễ dàng bởi nụ cười không đến từ trái tim chỉ là nụ cười nửa miệng, khiến người đối diện cảm thấy không thoải mái và gượng gạo.

nhan vien phuc vu se lan toa cam xucNhân viên phục vụ sẽ lan tỏa cảm xúc vui tươi đến từng vị khách hàng

Chính vì vậy, người quản lý nên hướng sự quan tâm vào cảm xúc của người phục vụ hơn là tìm cách thỏa mãn cảm xúc của khách hàng. Bởi khi cảm xúc được quan tâm, nhân viên phục vụ sẽ lan tỏa cảm xúc của khách hàng và thỏa mãn mọi nhu cầu trải nghiệm của họ.

Bạn là quản lý nhà hàng và mong muốn thúc đẩy cảm xúc, tinh thần làm việc tích cực cho nhân viên của mình? Chiến lược quản trị nhân sự chưa bao giờ là bài toán dễ dàng. Hãy đăng ký tham gia ngay khóa học Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu để tự tin và bản lĩnh với kiến thức và kỹ năng quản trị nhà hàng thành công.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

khoa hoc giam doc dieu hanh nha hangKhóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung vào chiến lược quản trị nhân sự

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng, đào tạo Quản lý Nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(3 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang