facebook pixel

6 Câu Tuyệt Đối Không Được Nói Với Khách Hàng

Khách hàng thật ra nhạy cảm hơn bạn tưởng. Có rất nhiều câu bạn buột miệng nói ra, bạn cho rằng là bình thường nhưng lại đủ sức khiến khách “đỏ mặt tía tai”. Làm khách sạn, có những câu nên nói và những điều tuyệt đối phải giữ kín. Sau đây là 6 câu bạn không được thốt ra trước mặt khách hàng. Đọc bài viết sau và thử xem bạn có từng lỡ miệng câu nào chưa nhé!

“Không”

Chỉ một chữ “Không” ngắn gọn thôi cũng đủ khiến bao nỗ lực phục vụ của bạn trước đó tan tành mây khói. Chẳng ai thích bị từ chối thẳng thừng cả, khách hàng cũng thế.

Nếu thấy không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nào đó của khách, bạn đừng vội từ chối thẳng thừng mà hãy gợi ý cho khách những giải pháp khác, đồng thời đưa ra lời giải thích chất lượng.

từ chối thẳng thừng
Chẳng khách nào muốn bị từ chối thẳng thừng cả

Tuyệt đối không nên cự tuyệt một cách quá nghiêm túc, dễ gây ức chế nơi khách hàng, dẫn đến tình trạng quát tháo và nóng giận bỏ đi.

Xem thêm: Làm nghề Nhà hàng Khách sạn – Xin đừng nói chữ “Không”

“Anh có chắc không?”

Một câu đầy tính hoài nghi như vậy lại càng không được nói trước mặt khách. Khách tìm đến bạn khi gặp vấn đề, bạn lại nghi ngờ ngược lại của khách, không tin lời khách thì chỉ khiến tình hình thêm xấu đi. Hãy nhỏ nhẹ “Anh có thể giải thích cho tôi thêm một lần nữa, để tôi chắc chắn mình có thể giải quyết vấn đề này cho anh không?”, khách sẽ thấy êm tai hơn.

không nghi ngờ khách nói
Tuyệt đối không được nghi ngờ lời khách nói

“Việc chị nên làm là…”

Chẳng khách nào bỏ tiền ra để nghe một lời giáo huấn từ người phục vụ họ cả. Đó là điều thực tế. Đừng đôi co với khách rằng khách nên làm gì. Thay vào đó, hãy tập trung cùng họ tìm giải pháp thì hợp lí hơn.

“Tôi sẽ cố xem sao”

Khi gặp vấn đề, khách chỉ quan tâm đến kết quả ra sao, chứ không quan tâm bạn nỗ lực bao nhiêu. Hãy cho khách biết bạn sẽ làm gì, chứ không phải bạn đang cố sức để làm gì. Đừng dùng từ “cố” chỉ để chứng tỏ bạn đang rất vất vả. Khách sẽ không màng tới đâu.

Cho khách giải pháp cụ thể
Cho khách giải pháp cụ thể thay vì tự “kể khổ”

“Tôi sẽ báo lại sớm nhất có thể”

Có thể bạn sẽ báo lại cho khách sớm. Nhưng ngay tại thời điểm đó, bạn để khách lại một mình trong nỗi băn khoăn và lời hứa hẹn mông lung “sớm”, liệu khách có hài lòng? Cái khách cần là thời gian chính xác, bởi ai cũng có thể chờ, quan trọng là chờ trong bao lâu thôi.

“Không thành vấn đề”

Nhiều khách sẽ lập tức nảy sinh tâm lý khó chịu nếu nghe câu này vì khách nghĩ rằng việc bạn giúp họ là đang “ban ơn”. Rõ ràng ý câu này là “Vâng”, nhưng từ “Vâng” vẫn dễ nghe hơn là “Không thành vấn đề”. Ví dụ khách nhờ bạn treo móc áo lên, bạn trả lời “Không thành vấn đề” thì lập tức mối quan hệ giữa bạn và khách bắt đầu có vấn đề rồi đấy.

Xem thêm: Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp với khách hàng

Bạn thấy đó, làm khách sạn không phải chỉ giỏi nghiệp vụ là được đâu. Bạn cần phải “dẻo miệng” và tinh tế khi nói chuyện với khách nữa kia. Chỉ cần hiểu rõ tâm lý khách, biết khách thích nghe gì thì bạn sẽ dễ “lấy lòng” khách hơn rồi.

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148