Có Một Thế Hệ Khách Du Lịch Gen Z Bị Chi Phối Hoàn Toàn Bởi Mạng Xã Hội

Theo nghiên cứu, có tới 84% người được khảo sát cho rằng hoạt động du lịch của Gen Z bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và khoảng 70% Gen Z cho rằng họ đã sử dụng điện thoại thông minh khi tìm kiếm cảm hứng du lịch. Gen Z ở đây là gì, gồm những người như thế nào? Tại sao gen Z bị chi phối bởi MXH. Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay trong bài viết sau.

Khi nói đến thế hệ X hay Gen X (những người sinh năm 1961 – 1981), người ta nghĩ đến sự tiết kiệm và giản dị. Nói đến thế hệ Y hay Gen Y (những người sinh năm 1981 – 1996), những từ thường được dùng là tự tin, giỏi công nghệ. Như vậy, thế hệ Z hay Gen Z là những người trẻ sinh từ năm 1996 trở đi. Thậm chí một số tài liệu còn cho rằng Gen Z là những người sinh sau năm 2000.

Gen Z là thế hệ có “đặc ân trời ban” là được tiếp xúc với công nghệ ngay từ thuở mới lọt lòng. Từ Facebook, YouTube, Instagram đến mạng Internet rộng lớn, thế hệ Z đều có thể sử dụng và tìm kiếm thông tin mà mình cần một cách nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.


Gen Z thông thạo việc tìm hiểu trên mạng với những nguồn vô tận như YouTube và Pinterest

Chính vì được sinh ra trong thời đại quá đủ đầy nên thế hệ Z khá tự tin khi tiếp xúc và khám phá thế giới. Họ được sinh ra với thế giới gần như có cả trong tầm tay.

Gen Z rất có khả năng tìm kiếm ý tưởng du lịch từ phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm các đề xuất từ bạn bè và những người có ảnh hưởng, theo khảo sát của công ty du lịch trực tuyến Expedia cho hay.

Khoảng 70% Gen Z cho rằng họ đã sử dụng điện thoại thông minh khi tìm kiếm cảm hứng du lịch. 84% khách du lịch Gen Z cho biết phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng khi nói đến du lịch, đặc biệt cho các giao dịch, chương trình khuyến mãi, hình ảnh hoặc video từ bạn bè hoặc chuyên gia. 77% du khách Gen Z được truyền cảm hứng từ các nền tảng kỹ thuật số khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Theo Expedia, hơn 60% Gen Z cho biết quảng cáo có ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch. Khách du lịch Gen Z có xu hướng ưu tiên trải nghiệm trước so với giá cả, sẵn sàng chi tiền mua sắm bất cứ khi nào có thể.


Gen Z rất xem trọng những trải nghiệm mới mẻ và có phần táo bạo, mạo hiểm

2/3 số du khách Gen Z này chưa quyết định về điểm đến dù đã quyết định tham gia một chuyến đi và họ thường ưu tiên đi du lịch thư giãn, tham quan và thăm gia đình. Họ yêu thích những trải nghiệm như trượt tuyết, đi bộ đường dài hoặc đi du lịch cho một sự kiện đặc biệt như lễ hội âm nhạc hoặc tiệc tùng.

Gen Z có tâm lý YOLO – You Only Live Once (Bạn chỉ sống một lần) nên đặc biệt có đam mê các hoạt động và trải nghiệm hào hứng. Qua đó, Expedia gợi ý các nhà tiếp thị trên thiết bị di động nên thu hút nhóm Gen Z với thông điệp phù hợp với những trải nghiệm này.

Bên cạnh đó, Gen Z có xu hướng tìm kiếm ý kiến của những người có ảnh hưởng trong xã hội hơn là thế hệ cũ. Điều này cho thấy các nhà tiếp thị có thể tận dụng sức mạnh của influencers để tiếp cận những người tiêu dùng trẻ này.

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.