facebook pixel

Khám Phá 5 Chữ M Trong Kinh Doanh Nhà Hàng - Khách Sạn

Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào muốn trụ vững và phát triển lâu dài cần phải xác định rõ nguồn lực của tổ chức để có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn nhất. Kinh doanh khách sạn hay nhà hàng cũng vậy, đều hội tụ nhiều yếu tố nguồn lực khác nhau, nhưng nhìn chung có thể gói gọn trong năm 5 chữ M mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ trong bài viết sau đây.

Man – Nguồn nhân lực

Khách sạn và nhà hàng gồm nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận sẽ nắm giữ một chức năng riêng biệt trong quá trình vận hành. Đội ngũ nhân sự trong từng bộ phận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả dây chuyền cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

nhan luc gioi se tao ra nguon luc cho su phat trien cua nha hang khach sanNhân lực giỏi sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển của nhà hàng, khách sạn

Nguồn nhân lực phải được quản lý, lên kế hoạch tổ chức một cách kỹ lưỡng nhất để hạn chế rủi ro đáng tiếc.Việc thiếu hụt nhân lực sẽ tạo ra lỗ hổng trong khi quá trình phục vụ khách hàng nhưng việc dư thừa nhân lực sẽ gây hao tốn ngân sách, ảnh hưởng doanh thu. Hơn nữa, nhân lực yếu kém kỹ năng, không được đào tạo bài bản còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh khách sạn và nhà hàng.

Money – Nguồn vốn

Nguồn vốn chính là động lực duy trì, thúc đẩy và phát triển khách sạn. Nguồn vốn không đủ mạnh sẽ khiến các hoạt động quảng cáo, chiến dịch, kế hoạch đầu tư cho khách sạn trở nên bị động và không theo kịp các đối thủ cùng ngành. Chính vì vậy, quản lý khách sạn phải cẩn thận và kỹ lưỡng trong công tác kiểm soát nguồn vốn .

Material – Nguyên vật liệu/ Hệ thống cung ứng

Nguyên vật liệu trong quá trình cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng cũng là nguồn lực thúc đẩy hiệu qua kinh doanh khách sạn và nhà hàng. Các vấn đề nhà quản lý cần quan tâm các yếu tố sau khi xác định nguyên vật liệu, bao gồm:

  • Xác định tiêu chuẩn các nguồn đầu vào
  • Tiêu chuẩn nhà cung ứng
  • Xác định phương pháp cung cấp dịch vụ và sản phẩm
  • Thời hạn cung cấp

nguyen vat lieu dam bao se nang cao chat luong san pham va dich vuNguyên vật liệu đảm bảo sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Machine – Máy móc/ Công nghệ

Kinh doanh khách sạn và nhà hàng ngày càng hiện đại với nhiều loại máy móc, công nghệ hiện đại tạo nguồn lực lớn phát triển và thu hút đông đảo khách hàng. Việc kiểm soát nguồn máy móc, công nghệ thông minh và hiệu quả sẽ đem đến doanh thu và lợi nhuận không hề nhỏ. Nhà quản lý cần phải xác định:

  • Tiêu chuẩn dụng cụ, máy móc, phần mềm làm việc
  • Khả năng làm việc khi sử dụng phần mềm, máy móc

Method – Phương pháp làm việc

Khách sạn hay nhà hàng muốn hoạt động chuyên nghiệp cần có một phương pháp làm việc thống nhất và đồng bộ giữa các bộ phận với nhau. Chính điều này sẽ tạo nên sự gắn kết nhịp nhàng, hiệu quả trong quá trình vận hành, đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời khẳng định vị thế vững mạnh của tổ chức trước các đối thủ cạnh tranh.

Bạn đang là quản lý nhà hàng, khách sạn? Bạn muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý để phát triển nhà hàng, khách sạn của mình ngày một tốt hơn? Tham gia khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Khách Sạn Nhà Hàng dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn muốn học chuyên về kỹ năng quản trị để phục vụ mục đích thăng tiến.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu.

phoi canh khong gian nha hang tai huong nghiep a auPhối cảnh không gian nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại

phoi canh phong khach san tai huong nghiep a auPhối cảnh phòng khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHoteiler tương đương khách sạn 4 sao.
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang