Chuyên Mục Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Kỹ năng quản lý

Tận Dụng Facebook, Instagram Và Twitter Thế Nào Để “Hốt” Thật Nhiều Khách Tiềm Năng?

Mạng xã hội là công cụ có sức mạnh ghê gớm trong việc chiêu dụ khách hàng đến với khách sạn. Trong đó, không thể không nhắc đến ba nền tảng Facebook, Instagram và Twitter. Mỗi ứng dụng sẽ có đặc điểm và chức năng riêng biệt. Vậy nên làm thế nào để tận dụng triệt để thế mạnh của chúng trong việc lôi kéo khách hàng tiềm năng?

Cách Tính Lương Tăng Ca Cho Nhân Sự Nhà Hàng, Khách Sạn

Tăng ca là việc không thể tránh khỏi đối với nhân sự nhà hàng, khách sạn. Bởi đặc thù của nghề này thường không giống các ngành nghề khác, có thời gian cao điểm theo mùa và khung giờ đông khách mỗi ngày. Do đó, nhân sự luôn phải sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần. Vậy quy định về thời gian và cách tính lương khi tăng ca của nhân sự nhà hàng, khách sạn ra sao?

Khách Ngộ Độc Thực Phẩm – Nhà Hàng Phải Bồi Thường Ra Sao?

Chất lượng an toàn thực phẩm là tiêu chí quyết định sự tồn tại của bất kỳ mô hình nhà hàng nào. Nhất là trong thời buổi các vấn đề thực phẩm bẩn, gây hại sức khỏe con người ngày một tràn lan. Tuy nhiên, việc kiểm soát tốt thực phẩm nhà hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Sẽ ra sao nếu nhà hàng của bạn khiến khách bị ngộ độc thực phẩm? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Có Bao Nhiêu Phương Pháp Training Nhân Viên Tiền Sảnh Tất Cả?

Training công việc là kỹ năng thiết yếu của cấp quản lý thuộc bất kỳ bộ phận nào trong khách sạn. Người có trình độ chuyên môn cao hơn sẽ hướng dẫn tay nghề, kỹ năng cho người có trình độ thấp hơn. Với bộ phận Front Office, có bao nhiêu cách training nhân viên tất cả?

Quản Lý Doanh Thu Khách Sạn Cỡ Nhỏ Và Những Vấn Đề To Bự Cần Giải Quyết

Trong kinh doanh lưu trú quy mô nhỏ thì doanh thu phòng là nguồn thu quan trọng nhất. Thất thoát doanh thu dưới bất kỳ hình thức nào thì người chịu thiệt hại đầu tiên sẽ là chủ khách sạn. Quản lý khách sạn nhỏ vì thể mà là vấn đề không hề nhỏ tí nào. Sau đây là một vài kinh nghiệm trong quản lý doanh thu khách sạn nhỏ Quantrinhahang.edu.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Mùi Hôi Khó Chịu Trong Nhà Vệ Sinh Khách Sạn?

Nhà vệ sinh khách sạn sử dụng lâu ngày thường có nhiều mùi hôi khó chịu dù đã được vệ sinh kỹ lưỡng. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu và không muốn quay trở lại cho những lần tiếp theo. Vậy làm thế nào để loại bỏ những mùi hôi này? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nan giải này.

“Giắt Túi” Những Khái Niệm Nền Tảng Trong Quản Trị Cơ Sở Vật Chất Khách Sạn, Nhà Hàng

Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật là nghiệp vụ cơ bản của những ai đang làm quản lý nhà hàng, khách sạn. Cơ sở vật chất nếu không hiểu rõ đặc tính, khái niệm sẽ khó quản lý tốt, đảm bảo mọi quy trình trong nhà hàng, khách sạn vận hành trơn tru. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu các khái niệm về quản trị cơ sở vật chất trong nhà hàng thuộc khách sạn.

Điều Kiện Để Trở Thành Quản Lý Khách Sạn Thời Đại Mới Là Gì?

Quản lý khách sạn là vị trí mà nhiều bạn trẻ mơ ước đạt được khi theo đuổi ngành mang bản chất dịch vụ này. Tuy nhiên, để đạt được vị trí trên, đó là cả một chặng đường chuẩn bị và cố gắng không ngừng. Vậy điều kiện làm quản lý khách sạn cụ thể là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất.

SEO Website – Cánh Tay Phải Đắc Lực Trong Marketing Online Nhà Hàng

Kinh doanh nhà hàng ngày nay không chỉ cần ra sức thu hút khách hàng bởi những chiêu thức quảng cáo rầm rộ bên ngoài mà còn phải cạnh tranh gay gắt trên cả mạng xã hội bởi công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Từ đó, SEO website trở thành một công cụ không thể thiếu nhằm tối ưu hóa khả năng tìm kiếm của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ của nhà hàng.

Kích Thước Bàn Ăn Nhà Hàng – Lựa Chọn Sao Cho Phù Hợp Với Không Gian?

Kích thước bàn ăn nhà hàng là một trong những điều đầu tiên chủ đầu tư cần nghĩ đến khi quyết định đổ tiền vào lĩnh vực kinh doanh ẩm thực. Bàn ghế đẹp, kích thước vừa vặn sẽ khiến khách thoải mái khi dùng bữa hơn. Sau đây là tiêu chuẩn kích thước bàn ăn, khăn bàn cho số lượng 4 – 6 người và nhiều hơn.

Cuộc Đối Thoại Về Nghệ Thuật Quản Lý Giữa Hai Bậc Thầy Ngành Khách Sạn

Một bên là Frank Huch – một “quý ngài” Ritz-Carlton, một bên là anh Bùi Xuân Phong - CEO của SAM Tuyen Lam Golf & Resorts. Họ đã có một buổi trò chuyện thân mật bên tách cà phê nóng hổi, dưới mái hiên nhà hàng Dining Room, khách sạn Imperial để cùng nhau chia sẻ quan điểm về nghệ thuật quản lý khách sạn. Đoạn nói chuyện được đăng tải trên cuốn sách “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” do chính anh Bùi Xuân Phong chấp bút (xưng “tôi” trong đoạn hội thoại sau).

Thấu Hiểu Thị Hiếu Thực Khách Chỉ Với Phiếu Khảo Sát Chất Lượng Dịch Vụ Nhà Hàng

Phiếu khảo sát là yếu tố không thể thiếu trong khâu kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng. Mẫu phiếu này sẽ gửi tận tay đến khách hàng để họ đánh giá một cách khách quan nhất nên phải được thiết lập xây dựng hợp lý từ nội dung đến hình thức. Vậy một phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng cần có những gì?

Phần Mềm Quản Lý Cukcuk – Giải Pháp “Mọi Lúc Mọi Nơi, Mọi Thiết Bị” Cho Mọi Nhà Hàng

Bạn là chủ kinh doanh muốn tìm kiếm phần mềm quản lý hiệu quả, thích hợp cho mọi loại hình từ nhà hàng, quán cà phê cho tới quán vỉa hè, quán nhậu bình dân? Đã có rồi đây, phần mềm quản lý Cukcuk phù hợp trên mọi thiết bị, điều hành hiệu quả mọi lúc mọi nơi. Hãy cùng tìm hiểu một chút về phần mềm quản lý Cukcuk này nhé.

Mù Mờ Công Nghệ Vẫn Dùng Ngon Ơ Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn Skyhotel

Phần mềm quản lý khách sạn online hiện được đánh giá trợ thủ đặc lực cho nhà quản trị trong công tác điều hành cơ sở lưu trú. Một trong những ứng dụng nổi bật nhất đáng kể đến là phần mềm quản lý Skyhotel. Chúng ta hãy cùng lướt qua đôi nét về chức năng của ứng dụng online này nhé.

Gợi Ý Cách Xây Dựng Tiêu Chí Tuyển Dụng Nhân Sự Housekeeping

Nhân sự là “rường cột” cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Trong lĩnh vực khách sạn, đội ngũ nhân lực được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Sau đây là gợi ý cách xây dựng tiêu chuẩn tuyển dụng các vị trí thuộc bộ phận Housekeeping khách sạn 4 sao bạn có thể tham khảo.

Ba Bước “Nhổ Cỏ Tận Gốc” Review Tiêu Cực Của Khách Trên Mạng Xã Hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển giúp những nhà hàng, khách sạn tiếp cận gần hơn đến với khách hàng.Tuy nhiên, đây cũng chính là nơi khiến các nhà quản lý “vò đầu bức tóc” mỗi khi nhận được đánh giá tiêu cực từ chính vị khách hàng của mình. Những đánh giá này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng đều ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu. Vậy quy trình xử lý các đánh giá tiêu cực trên mạng xã hội này như thế nào đây?

“Khách Sạn Ngày Càng Vắng Khách, Tôi Chẳng Hiểu Lý Do Vì Sao”

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực tiềm năng với nhu cầu cao và đang có dấu hiệu tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sau thời gian hoạt động lại rơi vào cảnh “vườn không nhà trống” mặc dù đã đổ dồn không ít vốn vào khách sạn. Thực tế nguyên nhân khiến khách sạn vắng khách đôi khi không bắt nguồn từ các chiến dịch quảng cáo rầm rộ mà do vài chi tiết nhỏ mà nhiều chủ đầu tư không hề phát hiện ra.

Bốn Chiến Lược Xây Dựng Thế Trận An Ninh Cho Khách Sạn

Là một quản lý, bạn thừa biết tầm quan trọng của vấn đề an ninh trong khách sạn. Nếu khách đến nghỉ dưỡng trong tâm trạng hồi hộp, nơm nớp lo sợ không biết mình sẽ bị giật túi xách lúc nào thì làm sao đảm bảo trải nghiệm tốt nhất được? Sau đây là một vài chiến lược tác nghiệp an ninh bạn nên tham khảo.

Thúc Đẩy Nỗ Lực Cống Hiến Hết Mình Của Nhân Viên Bằng Các Quyết Sách Sau

Môi trường làm việc lý tưởng với văn hóa chuẩn mực sẽ tạo mối liên kết bền chặt giữa các thành viên và truyền cảm hứng làm việc hết mình của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh chế độ đãi ngộ hấp dẫn và bình đẳng trong giao tiếp, nhà quản lý cũng nên tận dụng những quyết sách sau để khai thác tối đa nguồn lực khách sạn.

Tạo Cú Hích Động Lực Làm Việc Cho Nhân Viên Bằng Phương Thức Coaching

Đối với bất cứ ai, niềm ham thích công việc đôi khi có thể vơi bớt, hiệu suất làm việc có thể sút giảm. Nhân viên nhà hàng, khách sạn chịu nhiều áp lực cũng dễ rơi vào tình trạng khó tránh này. Với vai trò người lãnh đạo, bạn cần biết cách khơi gợi lại cảm hứng cống hiến ở nhân viên. Coaching là một trong những phương pháp hữu hiệu đó.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148