facebook pixel

Chuyên Mục Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Kỹ năng quản lý

Điểm Mặt 8 Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy Cần Có Trong Khách Sạn

Sau vụ cháy chung cư Carina tước đi sinh mạng của 13 người, vấn đề cháy nổ dường như đã trở thành cơn ác mộng của rất nhiều người sống nơi đô thị, cao ốc vì những hậu quả thảm khốc để lại sau đó. Việc trang bị các thiết bị phòng cháy và chữa cháy dần được quan tâm và đòi hỏi thực hiện nghiêm túc trong bất cứ lĩnh vực nào. Nhất là trong kinh doanh khách sạn, nhằm bảo vệ tính mạng cho khách lưu trú. Sau đây là 8 thiết bị phòng cháy chữa cháy mà khách sạn cần trang bị hiện nay.

Quản Lý Nhà Hàng Và 4 Nghịch Lý Vẫn Đang Tồn Tại “Sừng Sững”

Có những điều tưởng chừng nhưng ai nghe qua cũng gật gù tán thành nhưng thực chất lại “sai bét nhè”. Kinh doanh nhà hàng cũng vậy, kinh nghiệm rỉ tai có thể giúp bạn rất nhiều khi quản lý chuyện làm ăn, nhưng nên sáng suốt lựa chọn lời nào nên nghe, lời nào nên “gió thoảng mây bay”. Đọc thử bài viết sau để biết bạn có đang bị nhận định sai lệch khi quản lý nhà hàng không nhé.

Sơ Đồ Tổ Chức Bộ Phận Buồng Phòng Khách Sạn

Buồng phòng là bộ phận đặc biệt quan trọng trong cơ cấu hoạt động của bất kỳ khách sạn nào. Chất lượng tổ chức của bộ phận Buồng phòng quyết định đến hơn 60% giá trị doanh thu của khách sạn và đồng thời chính là tiền đề để khẳng định thương hiệu đẳng cấp trước các đối thủ cạnh tranh. Vậy sơ đồ tổ chức bộ phận Buồng phòng khách sạn chỉnh bao gồm những gì?

Nguyên Tắc “Bất Di Bất Dịch” Khi Xây Dựng Thực Đơn

Thực đơn không chỉ là cuốn sổ ghi chép các món ăn trong nhà hàng mà nó còn là công cụ hữu ích thúc hiệu quả kinh doanh. Từng chi tiết trong thực đơn phải được tính toán kỹ lưỡng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng đối tượng thực khách và đảm bảo doanh thu ổn định cho nhà hàng. Việc thiết kế và xây dựng thực đơn bao gồm nhiều nguyên tắc khau nhau. Bạn đã biết đầy đủ những nguyên tắc này chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Bạn Có Đang Đánh Giá Nhân Sự Đúng Cách? – 3 Phương Pháp Đánh Giá Bạn Nên Tham Khảo

Theo khảo sát từ công ty tư vấn Achievers, có đến 57% CEO tin rằng họ đã công nhận và khen thưởng xứng đáng cho nhân viên của mình. Thế nhưng, trong khi đó, chỉ vỏn vẹn 9% nhân viên đồng tình với điều này, than phiền họ chán nản, không có động lực làm việc, bị đối xử bất công và thậm chí muốn nghỉ việc. Dưới cương vị một người thuộc cấp quản lý trong nhà hàng, khách sạn, liệu bạn có đang gặp phải vấn đề tương tự? Đâu sẽ là hướng giải quyết tốt nhất khi lâm vào tình cảnh này?

Kinh Nghiệm Đặt Tiệc Tất Niên Cho Công Ty – Tham Khảo Kịch Bản Tổ Chức Tiệc

Tiệc tất niên, đêm liên hoan gala dinner là dịp để toàn thể thành viên trong công ty, doanh nghiệp ngồi lại cùng nâng cốc chia vui và nhìn lại chặng đường, thành quả cả tập thể đã gặt hái được trong suốt một năm.

Leadership Là Gì - Nguyên Tắc Phát Triển Kỹ Năng Leadership

Leadership là một trong những kỹ năng cần có của người lãnh đạo bất kỳ một tổ chức hay tập thể nào. Đặc biệt là trong môi trường nhà hàng, khách sạn thì người quản lý cần phát huy mạnh mẽ kỹ năng leadership một cách toàn diện.

Sales Kit Là Gì – Bí Quyết Thiết Kế Sales Kit Cho Khách Sạn

Sales kit là thuật ngữ quen thuộc trong bộ phận Sales của hầu hết khách sạn hiện nay. Đây được xem như là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc thuyết phục và hấp dẫn khách hàng tiềm năng.

Cách Quản Lý Nhà Hàng Tiệc Cưới Hiệu Quả

Xu hướng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng ngày càng tăng không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết các quốc gia trên thế giới. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của kinh doanh phân khúc nhà hàng tiệc cưới hiện nay.

Bí Quyết Đặt Tên Nhà Hàng Bằng Tiếng Anh Hay

Đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh trở nên phổ biến trong những thời gian gầy đây nhằm thể hiện phong cách và gây ấn tượng đến khách hàng.

Phần Mềm Order Nhà Hàng Nhanh Chóng Và Tiện Lợi

Nhờ sự chuyên môn hóa nghiệp vụ bởi các thiết bị công nghệ hiện đại và điển hình phầm mềm order nhà hàng thông qua ứng dụng trên mobile đã hỗ trợ công việc của nhân viên tại đây trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

KPI Là Gì – Xây Dựng KPI Cho Từng Bộ Phận Khách Sạn

KPI là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với mỗi cá nhân khi làm việc trong bất kỳ môi trường nào, đặc biệt là khách sạn. Tuy nhiên, việc xây dựng KPI cho tất cả các bộ phận trong khách sạn đối với người quản lý không phải là điều dễ dàng.

5 Biểu Hiện Quản Lý Nên Tránh Nếu Muốn Giữ Chân Nhân Tài

“Nhân viên không rời bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp mà thôi”. Bạn có bao giờ nghe qua câu nói này chưa? Các nhà quản lý thường cho rằng nhân viên xin nghỉ việc vì nhiều lí do, nhưng họ lại luôn bỏ sót nguyên nhân then chốt vốn xuất phát từ chính bản thân họ.

Phần Mềm Tính Tiền Nhà Hàng Đơn Giản Và Hiệu Quả

Kinh doanh nhà hàng muốn vận hành chuyên nghiệp và hiệu quả cần những phần mềm quản lý hỗ trợ. Trong số đó, Suno.vn là phần mềm tính tiền nhà hàng đơn giản và dễ dàng cho người sử dụng.

Tại Sao Khách Sạn Không Bao Giờ Liên Lạc Khi Khách Quên Đồ?

Khách hàng để quên đồ sau khi rời khỏi là trường hợp thường xuyên xảy ra trong khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn không bao giờ chủ động liên lạc lại với khách để họ nhận lại đồ vật đó.

Quản Trị Nguồn Nhân Lực Trong Khách Sạn Là Gì?

Nguồn nhân lực là yếu tố cốt tủy duy trì hoạt động trong khách sạn. Cơ sở vật chất dù có hoàn hảo đến mấy nhưng nguồn nhân lực kém chất lượng thì khách sạn đó cũng chẳng thể vận hành trơn tru được.

Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Bạn có biết rằng tư thế, ánh mắt, nét mặt, cử chỉ của bạn đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng, đặc biệt là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Kích Thước Quầy Bar Nhà Hàng Bao Nhiêu Là Chuẩn?

Không cần phải bàn cãi, quầy bar sang trọng, đẳng cấp chính là nơi thu hút lượng lớn khách khi dừng chân tại nhà hàng. Thiết kế quầy bar với kích thước, kiểu dáng hợp lý không chỉ giúp nhân viên dễ dàng phục vụ mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm.

Kinh Nghiệm Quản Lý Nhà Hàng – Năm Lời Khuyên Thiết Thực Cho Quản Lý

Sự thành – bại của một nhà hàng phụ thuộc rất lớn vào khả năng của người quản lý. Để có thể thành công, người quản lý cần rất nhiều yếu tố từ cái tầm đến cái tâm cũng như kinh nghiệm thực tế

Cách Bố Trí Bàn Ghế Nhà Hàng Tiệc Cưới

Nhân viên nhà hàng tiệc cưới bên cạnh thuần thục các kỹ năng phục vụ thì cũng phải chuyên nghiệp trong cách bố trí bàn ghế cho khách hàng. Bạn đã biết cách bố trí bàn ghế nhà hàng tiệc cưới phù hợp chưa?

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang