Chuyên Mục Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Kỹ năng quản lý

Vì Sao Khách Sạn Nên Tuyển Dụng Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp?

“Non kinh nghiệm” là ba từ có thể diễn tả chính xác nhất hầu hết sinh viên mới ra trường. Thế hệ trẻ ngày nay được gọi là thế hệ Z (hậu Millennial), tràn đầy năng lượng và tiềm năng để phát triển thành nhà lãnh đạo, quản trị tương lai, thế nhưng các bạn thường thiếu kinh nghiệm làm việc, chưa sẵn sàng với môi trường thực tế.

Sơ Đồ Tổ Chức Khách Sạn Hoàn Chỉnh Là Như Thế Nào?

Khách sạn muốn đi vào hoạt động hiệu quả cần có sơ đồ tổ chức hoàn chỉnh. Sơ đồ tổ chức bao gồm các bộ phận với chức năng cụ thể, rõ ràng. Dựa vào sơ đồ tổ chức này, nhân sự khách sạn sẽ có thể làm việc và phối hợp nhịp nhàng với nhau. Vậy một sơ đồ tổ chức khách sạn hoàn chỉnh sẽ như thế nào đây? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu ngay nhé.

Đánh Giá Chất Lượng Dịch Vụ Nhà Hàng – Quản Lý Nên “Cứng” Hay “Mềm”?

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, một nhà hàng dù có khang trang, bề thế, nằm ở vị trí đắc địa đến đâu nhưng nếu thức ăn dở, nhân viên thái độ không tốt thì cũng khó mà giữ chân khách dài lâu. Với cương vị là quản lý, bạn cần nắm rõ một số phương pháp để kiểm soát chất lượng dịch vụ trong nhà hàng, cải thiện tình hình kinh doanh và đem lại ấn tượng tốt nhất cho khách.

Cách Tính Thuế Thu Nhập Cá Nhân Cho Nhân Sự Nhà Hàng – Khách Sạn

Nhân sự Nhà hàng – Khách sạn vững kiến thức, chắc tay nghề thôi là chưa đủ. Bạn cần phải có vốn hiểu biết nhất định về pháp luật thuộc ngành nghề mình đang làm việc. Đặc biệt là quy định về thuế thu nhập cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được thu nhập của bản thân. Sau đây là cách tính thuế thu nhập cá nhân cho nhân sự Nhà hàng – Khách sạn hiện nay.

Quy Định Thưởng Phạt Nhân Viên Mà Quản lý Nhà Hàng Cần Biết

Nhà hàng hoạt động hiệu quả đòi hỏi phải có bộ máy tổ chức hiệu quả, được thiết lập bởi những quy định chặt chẽ nhất. Trong số đó, quy định về thưởng phạt nhân viên phải được ban hành rõ ràng và cụ thể để toàn thể cá nhân đang làm việc trong tổ chức nhà hàng thực hiện đồng loạt. Quy định này bao gồm những hạng mục ra sao và áp dụng như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hai Quyển Sách “Gối Đầu Giường” Của Mọi Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn

Sách là kho tàng tri thức vô giá của nhân loài. Mỗi trang sách ẩn chứa những giá trị được đúc kết và kết tinh trên nhiều lĩnh vực do chính tác giả trực tiếp trải nghiệm và mong muốn truyền tải. Kinh doanh nhà hàng, khách sạn với nhiều thách thức và khó khăn cũng được chia sẻ trên những trang sách quý giá. Bạn là quản lý nhà hàng, khách sạn thời đại mới? Những cuốn sách quản trị nhà hàng, khách sạn sau đây nên có ngay trong tủ sách của mình đấy.

Những Tình Huống Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Thường Phải Đối Mặt

Môi trường nhà hàng, khách sạn thường xuyên xảy ra những tình huống bất ngờ. Đôi khi, đó là sự cáu gắt đến từ phía khách hàng, tác nhân ngoại cảnh hay sai sót của nhân viên. Điều này đòi hỏi người quản lý phải thông minh, nhanh nhạy xử lý để làm hài lòng khách hàng và giữ hình ảnh tốt đẹp cho nhà hàng, khách sạn. Sau đây là những tình huống quản lý nhà hàng khách sạn thường phải đối mặt và gợi ý cách xử lý mà bạn có thể tham khảo.

Nhà Quản Lý Nên Xây Dựng Văn Hóa Khách Sạn Như Thế Nào?

Nhắc đến Pháp là nhắc đến nền văn hóa với nét đặc trưng tinh tế, lịch lãm, những dịch vụ hoàn hảo được nâng tầm lên thành nghệ thuật đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng, tại Việt Nam, nhiều nền tảng văn hóa lại bị “xô đẩ” bởi không ít nhà quản lý vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp khách sạn và cách xây dựng nó. Đây là nguyên tắc quan trọng để củng cố nội lực và vươn tầm quốc tế đối với khách sạn nước ta.

Trí Tuệ Cảm Xúc – Tài Sản Vô Giá Của Người Quản Lý

Trí tuệ cảm xúc là khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người và có thể tôi luyện, phát triển qua thời gian. Đối với các nhà lãnh đạo, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong quá trình quản lý nhân viên và tổ chức công việc. Nhà lãnh đạo sở hữu trí tuệ cảm xúc càng cao thì càng khéo léo trong lối giao tiếp, ứng xử. Bạn là nhà lãnh đạo nhà hàng, khách sạn? Bạn đã biết vai trò của trí tuệ cảm xúc đối với công việc của mình chưa?

Điểm Mặt 8 Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy Cần Có Trong Khách Sạn

Sau vụ cháy chung cư Carina tước đi sinh mạng của 13 người, vấn đề cháy nổ dường như đã trở thành cơn ác mộng của rất nhiều người sống nơi đô thị, cao ốc vì những hậu quả thảm khốc để lại sau đó. Việc trang bị các thiết bị phòng cháy và chữa cháy dần được quan tâm và đòi hỏi thực hiện nghiêm túc trong bất cứ lĩnh vực nào. Nhất là trong kinh doanh khách sạn, nhằm bảo vệ tính mạng cho khách lưu trú. Sau đây là 8 thiết bị phòng cháy chữa cháy mà khách sạn cần trang bị hiện nay.

Quản Lý Nhà Hàng Và 4 Nghịch Lý Vẫn Đang Tồn Tại “Sừng Sững”

Có những điều tưởng chừng nhưng ai nghe qua cũng gật gù tán thành nhưng thực chất lại “sai bét nhè”. Kinh doanh nhà hàng cũng vậy, kinh nghiệm rỉ tai có thể giúp bạn rất nhiều khi quản lý chuyện làm ăn, nhưng nên sáng suốt lựa chọn lời nào nên nghe, lời nào nên “gió thoảng mây bay”. Đọc thử bài viết sau để biết bạn có đang bị nhận định sai lệch khi quản lý nhà hàng không nhé.

Sơ Đồ Tổ Chức Bộ Phận Buồng Phòng Khách Sạn

Buồng phòng là bộ phận đặc biệt quan trọng trong cơ cấu hoạt động của bất kỳ khách sạn nào. Chất lượng tổ chức của bộ phận Buồng phòng quyết định đến hơn 60% giá trị doanh thu của khách sạn và đồng thời chính là tiền đề để khẳng định thương hiệu đẳng cấp trước các đối thủ cạnh tranh. Vậy sơ đồ tổ chức bộ phận Buồng phòng khách sạn chỉnh bao gồm những gì?

Nguyên Tắc “Bất Di Bất Dịch” Khi Xây Dựng Thực Đơn

Thực đơn không chỉ là cuốn sổ ghi chép các món ăn trong nhà hàng mà nó còn là công cụ hữu ích thúc hiệu quả kinh doanh. Từng chi tiết trong thực đơn phải được tính toán kỹ lưỡng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng đối tượng thực khách và đảm bảo doanh thu ổn định cho nhà hàng. Việc thiết kế và xây dựng thực đơn bao gồm nhiều nguyên tắc khau nhau. Bạn đã biết đầy đủ những nguyên tắc này chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Bạn Có Đang Đánh Giá Nhân Sự Đúng Cách? – 3 Phương Pháp Đánh Giá Bạn Nên Tham Khảo

Theo khảo sát từ công ty tư vấn Achievers, có đến 57% CEO tin rằng họ đã công nhận và khen thưởng xứng đáng cho nhân viên của mình. Thế nhưng, trong khi đó, chỉ vỏn vẹn 9% nhân viên đồng tình với điều này, than phiền họ chán nản, không có động lực làm việc, bị đối xử bất công và thậm chí muốn nghỉ việc. Dưới cương vị một người thuộc cấp quản lý trong nhà hàng, khách sạn, liệu bạn có đang gặp phải vấn đề tương tự? Đâu sẽ là hướng giải quyết tốt nhất khi lâm vào tình cảnh này?

Kinh Nghiệm Đặt Tiệc Tất Niên Cho Công Ty – Tham Khảo Kịch Bản Tổ Chức Tiệc

Tiệc tất niên, đêm liên hoan gala dinner là dịp để toàn thể thành viên trong công ty, doanh nghiệp ngồi lại cùng nâng cốc chia vui và nhìn lại chặng đường, thành quả cả tập thể đã gặt hái được trong suốt một năm.

Leadership Là Gì - Nguyên Tắc Phát Triển Kỹ Năng Leadership

Leadership là một trong những kỹ năng cần có của người lãnh đạo bất kỳ một tổ chức hay tập thể nào. Đặc biệt là trong môi trường nhà hàng, khách sạn thì người quản lý cần phát huy mạnh mẽ kỹ năng leadership một cách toàn diện.

Sales Kit Là Gì – Bí Quyết Thiết Kế Sales Kit Cho Khách Sạn

Sales kit là thuật ngữ quen thuộc trong bộ phận Sales của hầu hết khách sạn hiện nay. Đây được xem như là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc thuyết phục và hấp dẫn khách hàng tiềm năng.

Cách Quản Lý Nhà Hàng Tiệc Cưới Hiệu Quả

Xu hướng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng ngày càng tăng không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết các quốc gia trên thế giới. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của kinh doanh phân khúc nhà hàng tiệc cưới hiện nay.

Bí Quyết Đặt Tên Nhà Hàng Bằng Tiếng Anh Hay

Đặt tên nhà hàng bằng tiếng Anh trở nên phổ biến trong những thời gian gầy đây nhằm thể hiện phong cách và gây ấn tượng đến khách hàng.

Phần Mềm Order Nhà Hàng Nhanh Chóng Và Tiện Lợi

Nhờ sự chuyên môn hóa nghiệp vụ bởi các thiết bị công nghệ hiện đại và điển hình phầm mềm order nhà hàng thông qua ứng dụng trên mobile đã hỗ trợ công việc của nhân viên tại đây trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148