Cách Xử Lý Những Tình Huống Thường Gặp Trong Nhà Hàng

Làm thế nào xử lý các tình huống khi nhà hàng quá đông khách, tất cả nhân viên bếp đang hoạt động vất vả để thực hiện các món ăn được order, nhân viên phục vụ hoạt động hết công suất để phục vụ món ăn cho thực khách, nhưng gặp phải tình huống một khách hàng phàn nàn vì thức ăn lên chậm, trong khi đó một khách hàng khác than phiền vì thức ăn nhầm bàn. Tất cả trở nên rối loạn và nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng là xử lý tất cả những rắc rối này.

Tình trạng thiếu nhân viên

nhan vien phuc vu nha hang
Thiếu nhân viên là vấn đề thường xuyên xảy ra ở nhiều nhà hàng

Thiếu nhân viên là vấn đề làm nhiều quản lý nhà hàng đau đầu nhất là vào thời gian cao điểm, khi tất cả nhân viên làm việc hết công suất nhưng vẫn không phục vụ hết nhu cầu thực khách, dẫn đến tình trạng thực khách than phiền.

Để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên, bạn có thể dựa vào dữ liệu trong hệ thống thanh toán để dự đoán xu hướng bán hàng và lên lịch làm việc cho nhân viên một cách hiệu quả và phù hợp cho nhà hàng trong các thời gian cao điểm.

Tình trạng khách hàng phải chờ khi thiếu bàn

Một trong những vấn đề thường gặp trong thời gian cao điểm của nhà hàng chính là vấn đề thiếu bàn khi nhà hàng có quá đông khách. Khách hàng thường phải ngồi chờ để được phục vụ nhưng vấn đề là sau thời gian chờ đợi họ vẫn không được phục vụ chu đáo, nhất là những chiếc bàn bẩn, không được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu khách hàng phải chờ đợi quá lâu và không được phục vụ chu đáo, khách hàng sẽ không bao giờ quay lại nhà hàng của bạn nữa, đồng thời đưa ra những đánh giá tiêu cực về chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Những phàn nàn của khách hàng

Việc nhà hàng quá đông khách, dẫn đến nhân viên viết order một cách vội vã, điều này dễ dẫn đến sai lầm trong quá trình phục vụ món ăn hoặc thanh toán. Để hạn chế các vấn đề này, bạn có thể áp dụng cách sử dụng các thiết bị bán hàng di động – mobile POS. Bằng những thiết bị hiện đại, các order của khách hàng có thể được gửi trực tiếp đến nhà bếp của nhà hàng.

Sai lầm hay thiếu sót là những điều rất dễ xảy ra và khó kiểm soát, nhưng bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện, bạn sẽ hạn chế và dễ dàng xử lý được những rủi ro này.

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn