Bốn Chiến Lược Xây Dựng Thế Trận An Ninh Cho Khách Sạn

Là một quản lý, bạn thừa biết tầm quan trọng của vấn đề an ninh trong khách sạn. Nếu khách đến nghỉ dưỡng trong tâm trạng hồi hộp, nơm nớp lo sợ không biết mình sẽ bị giật túi xách lúc nào thì làm sao đảm bảo trải nghiệm tốt nhất được? Sau đây là một vài chiến lược tác nghiệp an ninh bạn nên tham khảo.

Kiểm soát ra vào

Việc kiểm soát lượt người ra vào tại các khách sạn ở đô thị sẽ dễ hơn ở khu nghỉ dưỡng vùng biển, do resort biển có nhiều lối ra vào từ bờ biển và giữa các biệt thự đơn lập. Lực lượng bảo vệ cần “đóng quân” ở các điểm ra vào này để phòng ngừa tình trạng xâm nhập trái phép.

vai tro nhan vien khach san
Mỗi nhân viên khách sạn đóng vai trò như một camera di động

Trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách như ngủ nghỉ, ăn uống, mua sắm, chắc chắn sẽ có kẻ gian đột nhập để trộm cắp, phá hoại tài sản, đánh cắp thông tin… nên lực lượng an ninh cần bố trí “tai mắt” khắp nơi.

Huấn luyện và đào tạo nhân viên

Thế trận an ninh vững chắc nhất chính là thế trận con người. Mỗi cán bộ, mỗi nhân viên làm việc trong khách sạn, resort đóng vai trò như một camera để phát hiện và can thiệp kịp thời bất kỳ sự cố an ninh nào nếu xảy ra. Mọi dấu hiện khả nghi cần được xem xét và báo cáo lên bộ phận chức năng. Mọi quy trình phải tuân thủ nghiêm ngặt để ngăn chặn sự cố.

Tuần tra ở các khu vực công cộng

Mặc dù khách sạn nào cũng lắp camera nhưng không phải khách sạn nào cũng bố trí lực lượng nhân sự liên tục kiểm tra màn hình camera thường xuyên. Khách sạn nên quy định nhân viên bảo vệ tuần tra ban đêm ở các tầng theo giờ nhất định để phát hiện phòng nào chưa đóng kín cửa hoặc có đối tượng khách nào khả nghi xuất hiện không.

theo doi camera thuong xuyen
Theo dõi camera thường xuyên là điều bắt buộc phải làm

Vào ban ngày, đội ngũ làm phòng, nhân viên hành lý và lễ tân khi dẫn khách lên phòng cũng nên ý thức bản thân đang đóng vai trò là người tuần tra và phát hiện những dấu hiệu khả nghi ở khu vực đi lại.

Hướng dẫn khách hàng

Nhân viên khách sạn phải chủ động hướng dẫn khách khi thấy có dấu hiệu thiếu an toàn. Luôn thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng cho khách để trấn an khách hàng khi có sự cố an ninh xày tới.

Trên đây là một số gợi ý về chiến thuật xây dựng hàng rào an ninh trong khách sạn. Hãy nhớ rằng, chỉ cần một scandal nhỏ về vấn đề an ninh thôi cũng đủ khiến khách phần nào dè chừng khi chọn khách sạn của bạn.

Đánh giá

0%(0 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

quà tết